Diễn viên phim “Hương phù sa” đột ngột qua đời

2016-11-20 20:15:54 0 Bình luận
Ông Huỳnh Long Hải - vai Ba Rằn của "Hương phù sa" - mất lúc 12h20 ngày 19/11 khi đang xem tivi tại nhà ở TP HCM, thọ 68 tuổi.

Diễn viên kiêm chủ nhiệm phim Huỳnh Long Hải. Ảnh: Phương Điền.

Đạo diễn Phương Điền cho biết diễn viên Huỳnh Long Hải (sinh năm 1948, tại Long An) mất sau thời gian chữa trị tai biến mạch máu não. Sáng 19/11, ông nằm xem tivi ở nhà riêng rồi qua đời. "Anh ra đi rất nhẹ nhàng", Phương Điền buồn bã cho biết.

Lễ khâm liệm diễn ra vào 21h ngày 19/11 tại nhà của ông ở quận Thủ Đức. Lễ động quan vào lúc 6h ngày 22/11. Linh cữu cố nghệ sĩ được đưa đi hỏa táng tại nghĩa trang Phúc An Viên, quận 9.

Ngoài là diễn viên, ông Huỳnh Long Hải còn làm chủ nhiệm phim. Trước đây, ông từng bị đột quỵ ở Phú Yên khi tham gia chọn cảnh cho bộ phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh (đạo diễn Victor Vũ). Sau đó, ông tập vật lý trị liệu để phục hồi chức năng, sức khỏe có phần tiến triển tốt.

Trên trang cá nhân, đạo diễn Phương Điền chia sẻ nỗi bàng hoàng khi hay tin người anh thân thiết trong nghề qua đời. "Vĩnh biệt anh, một người anh nhân hậu, hiền như cục đất, thật thà như đếm, hết lòng với các thế hệ đàn em, là 'bà đỡ' mát tay cho các đạo diễn trẻ. Cầu mong anh thanh thản nơi miền cực lạc", anh viết.

Nam đạo diễn cho biết ngày mới ra trường, hãng phim TFS giao cho anh thực hiện bộ phim Cải ơi. Lúc đó, anh còn thiếu kinh nghiệm. Chủ nhiệm phim Long Hải là người giúp anh chọn cảnh, điều hành đoàn phim..., tạo mọi thuận lợi cho công việc của anh. Năm đó, tác phẩm đoạt huy chương bạc Liên hoan phim truyền hình toàn quốc lần 26 một phần nhờ công sức của cố diễn viên. Ông cũng đóng trong nhiều phim của Phương Điền, như cha của Lục Vân Tiên trong bộ phim cùng tên năm 2002.

Ông được khán giả nhớ đến nhiều qua vai diễn Ba Rằn - cha của Út Nhỏ (Tăng Thanh Hà đóng) trên phim truyền hình Hương phù sa. Trong đó, ông vào vai một người Nam bộ chân chất.

Ông đến với nghề chủ nhiệm phim từ phim Người đàn bà yếu đuối. Ở vai trò này, ông tham gia điều hành sản xuất nhiều dự án của hãng phim Truyền hình TP HCM (TFS) cùng một số hãng qua các tác phẩm nhưphim Taxi, Ngã rẽ, Mẹ và con trai, Ðỗ quyên trong mưa, Ðồng quê, Màu xanh đôi mắt, Cây sầu đâu sinh đôi...


Nghệ sĩ Huỳnh Long Hải bên Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương (trái).

Ông cũng là em kết nghĩa của Nghệ sĩ Nhân dân Kim Cương từ thời gian gắn bó trên sân khấu đoàn kịch mang tên bà sau năm 1975. Ông diễn trong nhiều vở kịch gây tiếng vang như Trà hoa nữ, Bông hồng cài áo. Lá sầu riêng... Nữ nghệ sĩ kể cố diễn viên là người hết lòng vì nghề, luôn hoàn thành vai diễn xuất sắc và tạo được tiếng cười với duyên hài mộc mạc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01

Giỗ Tổ Hùng Vương - Nét đẹp văn hóa tinh thần của người Việt

Ngày giỗ Tổ Hùng Vương, tức ngày mười tháng ba âm lịch - là một trong những ngày lễ quan trọng nhất của dân tộc Việt Nam
2024-04-17 15:17:09

Hải Phòng có công viên ánh sáng đầu tiên

Hải Phòng - Trong dịp lễ 30/4 & 1/5 tới đây, thành phố Cảng sôi động nhất miền Bắc lần đầu tiên xuất hiện một không gian một trải nghiệm mới mẻ, sáng tạo và đầy màu sắc - Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.
2024-04-17 15:10:12

Trò chuyện với chiến sĩ Điện Biên về chiến thắng 70 năm trước

Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Tạp chí Điện tử Hòa nhập đã có cuộc gặp gỡ và trò truyện với những chiến sĩ Điện Biên năm xưa tại Nghệ An.
2024-04-17 13:15:00

Hội nghị Thượng đỉnh tăng cường hợp tác kinh tế xanh giữa Việt Nam và Australia

Theo thông tin từ ĐSQ Australia: Hội nghị Thượng đỉnh Kinh tế Xanh Australia - Việt Nam được tổ chức vào ngày 16/04 tại thành phố Hồ Chí Minh đã thu hút hơn 150 lãnh đạo doanh nghiệp và chuyên gia từ Australia và Việt Nam.
2024-04-17 11:21:19
Đang tải...