“Đỏ mắt” tìm không gian sống xanh giữa nội đô Hà Nội

2018-07-20 05:40:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với nhiều người, ngôi nhà không chỉ là “chốn đi về”, mà còn là nơi nghỉ dưỡng, sum vầy cùng gia đình trong không gian xanh, thân thiện môi trường. Bởi vậy, những người thành đạt luôn muốn mua cho mình và gia đình căn nhà tại dự án thuộc khu vực nội đô, không chỉ đầy đủ tiện ích mà còn có thiết kế độc đáo, hài hoà cùng thiên nhiên, mang lại giá trị sống đích thực.

Ước mơ bình dị nhưng khó thành hiện thực

Tại những thành phố đông đúc, người dân nhận thức rõ ảnh hưởng từ ồn ào, khói bụi, từ đó dần trở nên “khát” những khoảng xanh sinh thái. Không gian đô thị và phong cách sống của người dân cũng từ đó có nhiều thay đổi, điển hình là sự lên ngôi của hàng loạt khu đô thị xanh, tạo ra sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên như Ciputra, Gamuda, ParkCity hay Flamingo Đại Lải...

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam: “Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những mảng xanh trong chính môi trường sống ảnh hưởng rất tích cực đến tâm trạng, giúp giảm căng thẳng và nâng cao năng suất làm việc. Tuy nhiên, với đa số người dân ở các đô thị lớn, ước mơ tránh xa ồn ào, bụi bặm của đường phố, cùng gia đình nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian trong lành, hài hòa với thiên nhiên tưởng bình dị nhưng lại rất khó trở thành hiện thực. Bởi không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng bỏ thêm tiền để kiến tạo nên môi trường sống xanh theo đúng nghĩa cho các cư dân tại dự án của mình, nhất là tại các tổ hợp chung cư, số dự án được phủ xanh đúng nghĩa tại Hà Nội chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay”

 

Khu vườn chân mây Imperia Sky Garden sẽ giải cơn “khát” về một cuộc sống xanh cho người Hà Nội.         

 

Nhằm giải “cơn khát” về một cuộc sống xanh của người dân đô thị, MIKGroup đã kiến tạo nên những dự án xanh, nơi cư dân được sống như nghỉ dưỡng trong chính ngôi nhà của mình. Với những nghiên cữu kỹ lưỡng về nhu cầu của người Hà Nội cùng kinh nghiệm đã kiến tạo nên những “khu vườn xanh” nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh như Villa Park, Park Riverside, River Park… MIKGroup quyết tâm phát triển Imperia Sky Garden thành một khu vườn chân mây độc đáo, kỳ vọng sẽ là chuẩn mực sống mới cho người dân Thủ đô.

Chia sẻ về dự án này, ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc MIKGroup cho biết: “Dù hiểu rõ rằng, xây dựng một dự án mang đậm nét cộng đồng dân sinh, khai thác tốt các yếu tố không gian xanh sẽ làm tăng chi phí đầu tư, đòi hỏi rất nhiều công sức và nghiên cứu song chúng tôi luôn tâm huyết kiến tạo được môi trường sống đích thực, đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân, từ chất lượng sống, tiện nghi, cộng đồng văn minh và đặc biệt là giá cả hợp lý, vừa tầm sở hữu của nhiều người. Nơi đây không chỉ có những tiện ích hiện đại mà còn phải mang tới sức khỏe, sự bình yên và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người.”


Vườn chân mây giữa lòng Hà Nội

Lấy cảm hứng từ những khu vườn trên cao nổi tiếng trên thế giới như Rockefeller Center Roof Garden (New York), Kensington Roof Gardens (London) hay Acros Garden và Namba Parks (Nhật Bản)… đội ngũ kiến trúc sư của Baumschlager Eberle Architekten (BEA) - Top 100 văn phòng thiết kế hàng đầu thế giới - đã làm việc liên tục trong 2 năm để tạo dựng Imperia Sky Garden thành khu vườn chân mây hiếm có giữa lòng Hà Nội. Ở độ cao gần 100 m, đây cũng chính là một trong những khu vườn cao nhất Hà Nội, một điểm nhấn cảnh quan trong kiến trúc đô thị khu vực phía Nam.

 

Từ đây, cư dân Imperia Sky Garden có thể tận hưởng những góc view đẹp nhất về sông Hồng hay toàn cảnh thành phố từ trên cao.       

 

Tại tầng thượng của dự án là những con đường dạo bộ quanh co qua những khu vườn ngập tràn sắc hoa. Tại đây, mỗi mét vuông đều được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian, nếu nhìn từ trên cao dự án dường như được phủ xanh bởi các khu vườn được bố trí trên tầng mái, tầng lưng chừng tòa nhà xuống đến mặt đất. Theo chủ đầu tư, bên cạnh các lợi ích có thể đo lường được như không gian sống thoáng đãng, tiện nghi, tiêu thụ ít năng lượng…, việc phủ xanh công trình còn mang lại lợi ích lâu dài về môi trường và sức khỏe cho cư dân, giúp gia tăng giá trị BĐS và là cơ hội để doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững.

Để hiện thực hoá tâm huyết đó của chủ đầu, dựa trên hình dáng mảnh đất trải dài từ mặt đường Minh Khai sâu vào phía trong, các kiến trúc sư đã bố trí các toà nhà thành 2 khối ôm lấy không gian chung ở phần lõi. Xuyên suốt giữa hai khối nhà là trục cảnh quan với khu vườn nhiệt đới làm điểm nhấn thu hút của dự án từ hướng đường chính. Không chỉ ngập trong sắc màu của cỏ cây hoa lá. Khu sân vườn lõi này còn được bố trí lối đi dạo và hệ thống đài phun nước giúp các hộ dân có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn đặc sắc của nước, ánh sáng ngay từ ban công căn hộ và phòng ngủ của mình.

Imperia Sky Garden được vinh danh là Dự án có thiết kế cảnh quan xuất sắc nhất 

 

Với thiết kế đột phá và độc đáo, mới đây, Imperia Sky Garden đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” để được vinh danh là Dự án có thiết kế cảnh quan xuất sắc nhất tại giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018 - một trong những giải thưởng lớn và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, thuộc hệ thống giải thưởng Asia Property Awards.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029

Sáng 18/3, Hội Chiến sĩ Thành cổ Quảng Trị năm 1972 thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ III nhiệm kỳ 2024-2029. Tham dự đại hội có 120 cán bộ, hội viên đã trực tiếp chiến đấu, phục vụ chiến đấu 81 ngày đêm tại Thành cổ Quảng Trị năm 1972.
2024-03-19 09:17:10

Giải mã sức hút của VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chỉ còn chưa đầy một tháng lễ hội thể thao âm nhạc đẳng cấp VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ chính thức diễn ra. Với mức giá siêu hấp dẫn, làn sóng săn lùng BIB của giải đã nhanh chóng lan rộng.
2024-03-18 15:23:48

TH School Happiness Day - “Rất nhiều nụ cười, cái bắt tay, cái ôm chia sẻ ấm áp… ở ngôi trường hạnh phúc”

Hơn 1.600 học sinh, phụ huynh và người dân Hà Nội trải nghiệm Lễ hội Hạnh phúc - TH School Happiness Day 2024 tại không gian xanh mát, hiện đại chuẩn quốc tế của ngôi trường hạnh phúc TH school cơ sở Hòa Lạc.
2024-03-18 15:15:00

Hoa Kỳ và Việt Nam khởi động dự án mới đối phó với biến đổi khí hậu tại ĐBSCL

Ngày 15-3, tại TP Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID), đại diện lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tổ chức lễ khởi động Dự án Bảo vệ Hệ sinh thái ven biển ĐBSCL.
2024-03-18 11:15:41

Quốc hội dành 1 ngày chất vấn các vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính, ngoại giao

Sáng 18/3, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Uỷ ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Phiên Chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính. Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải điều hành nội dung phiên họp.
2024-03-18 10:40:59

Hoa Kỳ mở rộng chương trình hỗ trợ người khuyết tật tới tỉnh Bạc Liêu

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) cho biết, ngày 14/3/2024, tại tỉnh Bạc Liêu, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam đã phối hợp với UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ khởi động một dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-03-18 08:28:00
Đang tải...