Đỗ Thị Diệu Hoa: “Nghề làm đẹp đã chọn tôi”

2017-01-28 18:05:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chị là một phụ nữ gốc Huế, đẹp đằm thắm, dễ gần, nói năng nhỏ nhẹ khiến người ta cảm được tấm chân tình toát ra từ một trái tim nhân hậu, ấm áp. Nghề chăm sóc sắc đẹp đến với chị như một cơ duyên và chưa bao giờ chị thấy chùn chân nản chí mà lúc nào trong trái tim ấy cũng rực cháy ngọn lửa đam mê đầy nhiệt huyết. Chị là Đỗ Thị Diệu Hoa - Giám đốc Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My, chủ tịch Liên Hiệp Spa, Tóc và Thẩm mỹ Việt Nam. Nhân dịp Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập ra số báo đặc đặc biệt chào xuân Đinh Dậu, phóng viên đã có cuộc trò chuyện với chị.
PV: Thưa chị, chị đã đến với nghề chăm sóc sắc đẹp như thế nào ạ?

Đỗ Thị Diệu Hoa: Có thể nói nghề chọn tôi. Tôi vốn học ngoại ngữ Trường Đại học Ngoại thương với ước mơ sẽ trở thành một nhà ngoại giao nhưng khi lấy chồng thì gia đình chồng muốn tôi ở nhà nội trợ thu vén gia đình. Sau khi sinh con, nhiều chi tiêu cần tự chủ thì tôi mới hiều mình cần phải đi làm. Tôi đã mở một của hàng thời trang làm ăn rất phát đạt nhưng được một thời gian chồng lại khuyên nên ở nhà chuyên tâm chăm sóc chồng con. Một lần nữa tôi nghe lời chồng. Khi sinh bé thứ hai, tôi lại muốn đi làm, muốn kiếm tiền từ chính khả năng của mình và tôi đã được nhận vào Sở Du lịch Đà Nẵng. Công việc đang thuận lợi thì chồng tôi lại tiếp tục ra “tối hậu thư”. Tôi lại đành chia tay công sở, cùng lúc có người bạn mở trung tâm thẩm mỹ muốn tôi đi học về lĩnh vực này để về làm quản lý cho cô ấy. Đi học rồi tôi mới thấy vô cùng hữu ích, đam mê và thích thú, quyết tâm bằng mọi giá tôi cũng phải đi làm và thế là tôi đã bén duyên với nghề từ đó. Sau đó tôi tách ta làm riêng và cái tên Ý My ở đất Đà Nẵng không còn xa lại trong giới làm đẹp.

Đỗ Thị Diệu Hoa: “Nghề làm đẹp đã chọn tôi”
Chủ tịch - Giám đốc Đỗ Thị Diệu Hoa luôn giữ vai trò là chuyên gia trưởng các kỳ thi tay nghề quốc gia

PV: Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My là tâm huyết của chị, chị có thể chia sẻ những thành công mà mình đã đạt được?

Đỗ Thị Diệu Hoa: Năm 1997, tôi mở một show room đầu tiên bán hàng với khoảng gần 1000 sản phẩm và 4 giường. Năm thứ 2 tôi thành lập beauty salon Ý My với 5 giường và cứ thế tăng lên theo mỗi năm. Đến năm 2006 tôi thành lập Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My và cho ra đời 5 chi nhánh tại Đà Nẵng. Đây cũng là đơn vị tư thục dạy nghề đầu tiên ở khu vực miền Trung Tây Nguyên. Hàng năm Trung tâm đều đào tạo vượt xa chỉ tiêu được giao từ 300 – 400 học viên. Năm 2008 tôi mạnh dạn cho quân của mình đi thi quốc gia và nhận giải nhất nghề chăm sóc sắc đẹp và giải nhì nghề thiết kế tạo mẫu tóc. Từ đó các kỳ thi tay nghề quốc gia tiếp theo chúng tôi liên tục dành giải nhất và cũng tạo ấn tượng, ghi danh trên đấu trường Asean với giải 3 năm 2014 và đứng thứ 3 năm 2016.

PV: Được biết Liên Hiệp Spa, Tóc và Thẩm mỹ Việt Nam mới được thành lập hơn một năm nay. Vậy với cương vị là Chủ tịch chị có đánh giá như thế nào về hoạt động của hội?

Đỗ Thị Diệu Hoa: So với các tổ chức khác thì tuổi đời chúng tôi còn non trẻ hơn nhưng chúng tôi thấy tự hào là đã gặt hái được những thành công nhất định. Liên Hiệp đã có nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực trong công tác đào tạo, công tác xã hội và công tác từ thiện. Các hoạt động của Liên Hiệp được diễn ra thường xuyên. Hội viên gặp nhau 1 quý một lần để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau còn ban chấp hành một tháng một lần. Trong hơn 1 năm qua Liên Hiệp đã đào tạo thành công nhiều khóa học với quy mô trên 40 học viên với các khoa như đào tạo nghề chăm sóc da mặt, đào tạo nghề phun xăm thẩm mỹ, kỹ thuật bấm huyệt…Trong liên kết với Trung tâm Đào tạo nghề Thẩm mỹ Ý My đã có gần 100 học viên được tốt nghiệp… Tuy bước đầu có những khó khăn nhưng với sự đoàn kết, đồng thuận cao của các thành viên trong ngôi nhà chung của Liên Hiệp chắc chắn không gì là không thể vượt qua.

Đỗ Thị Diệu Hoa: “Nghề làm đẹp đã chọn tôi”
Bà Đỗ Thị Diệu Hoa (người đứng giữa)

PV: Vậy mục tiêu, phương hướng mà Liên Hiệp đặt ra trong năm tới là gì thưa chị?

Đỗ Thị Diệu Hoa: Hiện nay Liên Hiệp có khoảng 800 hội viên, đây vẫn là con số khiêm tốn khiến một người đứng ở vị trí chủ tịch như tôi luôn trăn trở. Mục tiêu của chúng tôi thời gian tới là thu hút thêm nhiều hội viên mới. Nhưng muốn làm được điều đó thì phải có những quyền lợi thiết thực dành cho người tham gia như họ được học kiến thức, học kỹ năng, được nâng tầm và những salon của họ phải được xây dựng đạt chuẩn. Kế hoạch của Liên Hiệp là phát triển các ban như ban da Việt Nam 1000 thành viên, ban nail Việt Nam 1000 thành viên, ban trang điểm 1000 thành viên, thiết kế tạo mẫu tóc 1000 hội viên, ban đào tạo huy động khoảng 20 cơ sở đào tạo chính quy trong cả nước, ban doanh nghiệp, ban quản lý và chăm sóc doanh nghiệp 500 hội viên, ban giải phẫu xâm lấn 300 hội viên, ban chăm sóc phát triển thành viên Việt Nam, ban kiểm định mỹ phẩm trang thiết bị làm đẹp VN,... Để thực hiện được những kế hoạch trên với 5000 thành viên thì các ban phải nỗ lực trong các hoạt động như xây dựng các buổi đào tạo ngắn hạn, xây dựng sự kiện, tự chăm sóc và phát triển thành viên…

Trân trọng cảm ơn chị! Năm mới chúc chị thật nhiều sức khỏe để chèo lái con thuyền của Liên Hiệp ngày càng phát triển!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...