Doanh nghiệp tư nhân Hưng Nguyên: Luôn khẳng định vị thế trên thương trường

2016-09-14 10:57:11 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong chuyến công tác tại huyện Đô Lương (Nghệ An), chúng tôi có dịp được gặp và chia sẻ kinh nghiệm vượt khó làm giàu với anh Nguyễn Văn Dũng ở xóm 2 xã Lưu Sơn. Anh là người chèo lái con thuyền Hưng Nguyên gặt hái được nhiều thành quả đáng ghi nhận. Anh vinh dự là 1 trong 51 cá nhân tiêu biểu được UBND huyện Đô Lương vinh danh trong chương trình doanh nhân tiêu biểu của huyện.
Doanh nghiệp tư nhân Hưng Nguyên được thành lập ngày 18/5/2007 tại xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương, là một trong những đầu mối bán buôn thực phẩm của các huyện miền núi Tây Bắc Nghệ An. Với nhiều khó khăn như: cơ sở vật chất còn thiếu thốn, số lượng công nhân viên lao động còn ít, quy mô doanh nghiệp còn nhỏ lẻ… Nhưng doanh nghiệp tư nhân Hưng Nguyên đã rất nỗ lực vượt qua trở ngại, khó khăn và có được những thành tích như ngày hôm nay.


Trụ sở hành chính DNTN Hưng Nguyên

Anh Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Hưng Nguyên chia sẻ: “Đi lên từ một doanh nghiệp nhỏ chỉ chuyên cung cấp các sản phẩm của mỳ ăn liền Acecook, bánh kẹo Hữu Nghị, mỳ chính Ajinomoto. Đến nay, sau  gần 9 năm hoạt động, Công ty đã mở rộng thêm nhiều mặt hàng mới như: Gạo, cám, nước giải khát, sữa và nhiều mặt hàng khác. Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường, bên cạnh đó Hưng Nguyên luôn nghiên cứu thị trường, khách hàng  tiềm năng  để  linh động trong nguồn thu, giúp anh em công nhân trong Công ty có cơ hội để kiếm thêm thu nhập, cuộc sống được đảm bảo hơn. Cũng chính vì thế mà nhiều anh em tự nguyện gắn bó lâu dài với Công ty”.

Với tổng diện tích 7.400m², bao gồm một khu nhà hành chính và hơn 2.000 m² là các kho chứa các mặt hàng khác nhau, có sân bãi rộng để các xe luân phiên vào chở hàng. Bên cạnh 26 công nhân viên thường xuyên của Công ty, doanh nghiệp cũng tạo được công ăn việc làm cho nhiều bà con trong địa bàn xã Lưu Sơn và các xã lân cận, tuy chỉ làm thời vụ nhưng cũng phần nào tạo thêm thu nhập cho bà con trong lúc nghỉ mùa. Cùng với đó, cung cấp các mặt hàng chuyên về thực phẩm cho bảy huyện miền núi: Tân Kỳ, Anh Sơn, Đô Lương, Thanh Chương, Con Cuông, Tương Dương, Kỳ Sơn. Với một thị trường lớn và sự nỗ lực không ngừng của ban lãnh đạo, anh em công nhân Công ty, hàng năm đã giúp Công ty thu vào trên 100 tỷ. Một thành tích đáng phấn khởi, làm động lực cho doanh nghiệp tiếp tục phát triển.


Kho chứa hàng luôn tấp nập xe ra vào

Trong những năm gần đây, điều kiện kinh tế thế giới và trong nước suy thoái và phục hồi chậm, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Lạm phát tăng cao, ngân hàng siết chặt tín dụng dẫn đến việc tiếp cận, huy động các nguồn vốn phục vụ cho công tác kinh doanh gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng chung của nền kinh tế thị trường, nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi nhanh chóng nên các mặt hàng đã quá “cũ” dễ bị người tiêu dùng “lãng quên” và tìm đến những mặt hàng mới mẻ hơn. Hơn thế nữa, sự cạnh tranh này càng gay gắt giữa các doanh nghiệp cũng gây khó khăn trong tiêu thụ các mặt hàng. Trước những khó khăn đó, Ban Giám đốc Công ty đã bám sát, phân tích thị trường đưa ra những phương án, kế hoạch sát đúng với thực tiễn, triển khai nhiệm vụ cụ thể. Hoàn thiện chiến lược phát triển dài hạn, xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển nguồn nhân lực. Nhằm nâng cao trình độ quản lý và chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ đáp ứng với yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Đẩy mạnh và tiếp tục mở rộng thị trường, đặc biệt là xây dựng được niềm tin và hình ảnh đối với khách hàng. Cùng với đội ngũ nhân viên Maketing của doanh nghiệp hoạt động liên tục và tích cực, không chỉ làm hài lòng khách hàng vốn có mà còn tìm kiếm thêm những khách hàng tiềm năng. “Đội ngũ nhân viên Maketing cũng là gương mặt của doanh nghiệp trực tiếp làm việc với khách hàng, khách hàng có chung thủy hay không với doanh nghiệp phần lớn là nhờ đội ngũ này đấy cô ạ” - Anh Dũng nói.


Tinh thần làm việc hăng hái của công nhân lao động

Dưới sự hướng dẫn của anh Dũng, phóng viên chúng tôi cũng đã tiếp cận một số đại lý, cửa hàng bán lẻ là khách hàng thường xuyên và liên tục của Doanh nghiệp tư nhân Hưng Nguyên. Chúng tôi nhận được nhiều phản hồi tích cực của các chủ cửa hàng, họ dành nhiều lời khen cho các nhân viên thị trường của doanh nghiệp vì sự nhiệt tình, cách làm việc bài bản, chuyên nghiệp và tinh thần trách nhiệm cao của họ. 

Ngoài lĩnh vực hoạt kinh doanh, bằng tình cảm, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn và tinh thần tương thân, tương ái, Hưng Nguyên luôn là đơn vị tiên phong trong công tác hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, đóng góp một phần không nhỏ để hỗ trợ, góp phần an sinh xã hội. Hàng năm, Doanh nghiệp Hưng Nguyên ủng hộ hơn 100 triệu đồng cho các hoạt động như: Xây nhà tình nghĩa cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong xã, ủng hộ xã kinh phí để xây dựng nông thôn mới, tặng quà vào các dịp lễ tết cho những gia đình khó khăn, thiếu thốn. Những nỗ lực của Hưng Nguyên trong thời gian qua, có thể nói đã mang lại thành công nhất định trong việc góp phần thúc đẩy công tác an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo tại địa phương.

Với những nỗ lực đó, dấu ấn Hưng Nguyên có mặt tại khắp các xã ở Đô Lương nói chung và các huyện miền núi Tây Bắc Nghệ An nói chung. Tin rằng, trong thời gian tới Doanh nghiệp tư nhân Hưng Nguyên sẽ mở rộng thị trường hơn nữa và khẳng định vị thế của mình trên thương trường.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...