Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ - Người tiên phong hành động vì sức khỏe người dân

2019-05-06 10:31:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình “Vạn sự khởi từ tâm - Lấy chữ tín làm đầu", đó là triết lý kinh doanh thành công trong việc điều hành doanh nghiệp của doanh nhân Nguyễn Văn Đệ, người luôn nặng lòng với sự nghiệp phát triển của y tế tư nhân xứ Thanh.

Nhắc đến các ông bầu của bóng đá xứ Thanh, thì có lẽ cái tên Bầu Đệ được nhắc đến nhiều nhất. Nói cách khác Bầu Đệ luôn chiếm trọn trái tim của những người yêu mến bóng đá xứ Thanh. Bất cứ ai khi gặp Bầu Đệ đều cảm nhận được sự dân dã, mộc mạc bởi cách nói chuyện hài hước và có phần rất bộc trực của một người lính chứ không phải là một Doanh nhân nổi tiếng Xứ Thanh mà còn có ảnh hưởng đối với các Bộ ngành, chính quyền các cấp và cộng đồng Doanh nghiệp bằng những lời nói thẳng. Ngoài việc kiêm nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Tổng công ty CP Hợp Lực, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa, ông còn là người thuyền trưởng cầm lái con tàu Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt nam.

Doanh nhân hành động vì sức khỏe người dân

Có lẽ rất ít người biết được cách đây gần 15 năm khi Bầu Đệ bỏ tiền xây dựng bệnh viện Hợp Lực đã gặp không ít khó khăn, sự hoài nghi của người dân, thậm chí cả chính quyền các cấp, bạn bè, cũng dè dặt khi nói về triển vọng của một lĩnh vực khá… nhạy cảm thời bấy giờ.


Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ


Nhưng từ khi Bệnh viện Hợp Lực được đưa vào hoạt động không những đã góp phần giảm tải cho các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, mà từng bước thay đổi nhận thức của người dân về dịch vụ khám chữa bệnh ngoài công lập. Vấn nạn phong bì và thủ tục hành chính rườm rà bị dẹp bỏ, người dân vào Hợp Lực khám chữa bệnh không phải chịu cảnh xếp hàng chờ đợi hoặc phải lo lót cho bác sỹ, nhân viên y tế.

Làm thế nào để người dân xứ Thanh tiếp cận được với các dịch vụ y tế một cách tốt nhất, là câu hỏi Bầu Đệ luôn trăn trở suy nghĩ. Với các kinh nghiệm đã được tích lũy trong điều hành quản lý Bệnh viện Hợp Lực, Bầu Đệ lại quyết tâm xây dựng thêm 1 bệnh viện đa khoa với quy mô lớn trong khu kinh tế Nghi Sơn, thuộc Huyện Tĩnh Gia quê hương của ông.


Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực


Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực có tổng vốn đầu tư gần 700 tỷ đồng xây dựng hai đơn nguyên cao tầng tọa lạc trên diện tích 4ha dành cho hoạt động khám, chăm sóc, điều trị bệnh và sinh hoạt của cán bộ, nhân viên y tế, bác sĩ. Sau hơn chín tháng thi công xây dựng, chủ đầu tư đã hoàn thành tổng diện tích 45.000m2 sàn, quy mô 500 giường bệnh đạt tiêu chuẩn quốc tế; được Bộ Y tế cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh cuối tháng 1 năm nay cùng gần 6.000 danh mục chuyên môn kỹ thuật, phân tuyến chuyên môn kỹ thuật hạng III và xếp hạng tương đương với Bệnh viện hạng III.

Ngoài cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị y tế được đầu tư đồng bộ, hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, Bệnh viện hiện có 330 cán bộ, nhân viên, trong đó có 66 bác sĩ, 128 điều dưỡng, 26 kỹ thuật viên, 16 dược sĩ được đào tạo chuyên sâu, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sóc sức khỏe, điều trị bệnh cho các chuyên gia, nhân dân trong Khu Kinh tế Nghi Sơn và các địa phương vùng nam Thanh - bắc Nghệ.

Hơn ba tháng đi vào hoạt động, mỗi ngày Bệnh viện đa khoa quốc tế Hợp Lực đón từ 500 đến 600 người dân đến khám, chữa bệnh, điều trị nội trú khoảng 500 bệnh nhân

Thuyền trưởng của con tàu y tế tư nhân

Năm 2014, Bộ nội vụ đã ban hành Quyết định số: 611/QĐ –BNV thành lập Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam và Bầu Đệ đã được tín nhiệm giữ chức vụ Chủ tịch Hiệp hội. Hiện nay Hiệp hội đã kết nạp được hơn 200 hội viên là các Bệnh viện, phòng khám, cơ sở y tế trên cả nước.

Ngoài làm tốt vai trò tạo cầu nối giữa cộng đồng y tế tư nhân với các cơ quan quản lý nhà nước, Bầu Đệ còn thể hiện bản lĩnh của người thuyền trưởng, dám đứng mũi chịu sào bảo vệ từng thành viên khi gặp các rào cản về cơ chế chính sách. Đặc biệt các bất cập trong việc thực hiện công tác KCB - BHYT đã được Bầu Đệ tham mưu, đề xuất với các cơ quan chuyên môn để từng bước tháo gỡ khó khăn cho các hội viên. Vì lẽ phải, vì một môi trường kinh doanh lành mạnh, ông đã từng bị áp lực từ nhiều phía khi cương quyết đấu tranh chống lại các tư tưởng quan liêu cửa quyền của một số lãnh đạo các cấp. Hình ảnh Bầu Đệ điểm mặt các quan chức gây khó cho Doanh nghiệp tại các nghị trường, đã khiến cho nhiều người không có thiện cảm với ông.

Ghi nhận thành tích tiêu biểu xuất sắc trong phong trào thi đua doanh nghiệp, doanh nhân đồng hành cùng Thanh Hóa đổi mới, góp phần vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Tổng Công ty CP Hợp Lực được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Đồng thời Ông Nguyễn Văn Đệ, Chủ tịch Hội đồng quản trị - Tổng Giám đốc Công ty CP Hợp Lực được Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tặng Huy chương chiến sỹ vẻ vang hạng Nhất vì đã có thời gian 20 năm phục vụ liên tục trong lực lượng Công an nhân dân, góp phần giữ gìn ANTT an toàn xã hội và bảo vệ tổ quốc.


Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ vinh dự đón nhận Huy chương chiến sĩ vẻ vang do Chủ tịch nước tặng thưởng


Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hợp Lực chính là tâm huyết của Doanh nhân Nguyễn Văn Đệ với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe cho người dân. Ông mãi xứng đáng là Người thuyền trưởng chèo lái con tàu y tế tư nhân với khát vọng để người dân được tiếp cận các dịch vụ y tế một cách tốt nhất.


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...