Đồng Kho (Tánh Linh - Bình Thuận): Phát triển kinh tế - xã hội là mục tiêu hàng đầu

2017-12-24 13:48:26 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Đồng Kho là xã miền núi về phía Bắc huyện Tánh Linh, dọc theo đường ĐT 717 và Quốc lộ 55, cách trung tâm huyện Tánh Linh 12 km (theo đường QL 55) và cách thành phố Phan Thiết 110 km về phía Tây Bắc, chủ yếu đất sản xuất nông nghiệp và lâm nghiệp, còn lại là lèn đá, sông, suối. Nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ và nhân dân phát huy vai trò đoàn kết, nỗ lực vươn lên giành nhiều thành tựu to lớn, tạo động lực để xã tiếp tục gặt hái nhiều thành công trong nhiệm kỳ mới.

 


Xã Đồng Kho


Tiếp tục bước vào giai đoạn phát triển mới, đó là tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015 - 2020, định hướng của xã là tập trung cao nhất nguồn lực cho đầu tư phát triển, đẩy nhanh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng, gắn sản xuất với thị trường. Chú trọng khai thác mọi tiềm năng hình thành và phát triển nhanh các vùng sản xuất tập trung, với quy mô phù hợp. Mở rộng các hoạt động dịch vụ thương mại, thông tin liên lạc; từng bước xây dựng đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, trong đó ưu tiên đầu tư để đẩy nhanh tốc độ phát triển các vùng kinh tế có tiềm năng, vùng khó khăn, phát triển kinh tế nhanh và bền vững theo hướng công nghiệp hoá, hiện đại hoá; cải thiện đời sống văn hoá, tinh thần, vật chất của nhân dân, không có hộ đói, giảm hộ nghèo; tạo chuyển biến mạnh về giáo dục, đào tạo, quan tâm công tác chăm sóc bảo vệ sức khoẻ của nhân dân, phát huy nhân tố con người; giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội. Kinh tế địa phương ngày càng phát triển khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, sản xuất một số ngành lĩnh vực có chuyển biến tiến bộ.

Trong những năm qua, kinh tế xã nhà có những bước phát triển vượt bật, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên đáng kể. Tổng sản lượng lương thực quy ra thóc năm 2016 đạt 15.719 tấn, sản lượng lương thực bình quân đầu người ước đạt 2.463 kg/người/năm. Cơ cấu kinh tế đã có sự chuyển dịch đáng kể, tỷ trọng các ngành công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và dịch vụ tăng; nông lâm nghiệp giảm so với các năm trước. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 31.149.000 đồng/người/năm. Nhìn chung, cơ cấu kinh tế phát triển theo hướng tích cực, tuy nhiên trong những năm tới cần tăng cường đầu tư, đẩy mạnh sự phát triển của các ngành tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ - thương mại hơn nữa và giữ ở mức ổn định cơ cấu kinh tế nông lâm nghiệp.



Trong chăn nuôi, với lợi thế về sản xuất nông nghiệp, nguồn thức ăn sẵn có từ các loại cây trồng, địa phương đã khuyến khích người dân tập trung vào chăn nuôi các loại gia súc, gia cầm như: trâu, bò, heo, gà, vịt… khuyến khích người dân tham gia chăn nuôi heo, vịt với quy mô lớn tập trung tại vùng quy hoạch chăn nuôi tập trung nhằm tạo giá trị kinh tế cao và bảo vệ môi trường.

Công tác đào tạo nghề được quan tâm, trong 5 năm đã tổ chức nhiều lớp dạy nghề cho lao động nông thôn như: Dạy vi tính, dạy chăn nuôi heo, mở lớp thú y... Tổ chức tập huấn các kĩ thuật chăn nuôi trồng trọt như: trồng chăm sóc cây bắp, chăm sóc và sử dụng thuốc bảo vệ thực vật trên cây lúa, cải tạo vườn điều…

Trong 5 năm qua việc triển khai thực hiện các mô hình trong sản xuất cho kết quả cao như: mô hình lúa chất lượng cao được liên kết với doanh nghiệp thu mua nông sản, đảm bảo đầu ra cho người dân, năng suất tương đối cao; mô hình 2 vụ lúa một vụ bắp, đều đã mang lại hiệu quả kinh tế cao cho người dân.

Đường giao thông xã Đồng Kho


Tỉ lệ hộ nghèo của xã hiện nay 3,9% (theo chuẩn mới); thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt trên 31,149 triệu đồng/người/năm.

Ông Lê Quang Hải - Chủ tịch UBND xã cho biết thêm, nhiệm vụ trọng tâm của địa phương trong 2 tháng cuối năm là tiếp tục thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp trên, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu, mục tiêu của năm 2017 đã được HĐND xã thông qua. UBND xã sẽ tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm chỉ đạo sản xuất, trồng rừng, trồng cỏ theo chỉ tiêu mà huyện giao. Tiếp tục tuyên truyền phòng, chống dịch cho đàn gia súc gia cầm, chỉ đạo tiêm phòng gia súc vụ thu của năm 2017 cũng như thực hiện tốt quy định chăn nuôi. Tiếp tục phát huy các tiềm năng, thế mạnh trên địa bàn, chỉ đạo nhân rộng các mô hình kinh tế đang có hiệu quả. Tập trung thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về nông thôn mới, góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương…

 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...