ĐT Pháp vào tứ kết EURO 2016: Thắng mà vẫn lo

2016-06-27 11:27:46 0 Bình luận
ĐT Pháp chắc chắn không đem đến cho người hâm mộ sự yên tâm sau những gì họ đã thể hiện ở trận thắng CH Ireland vào tối qua.
ĐT Pháp đã tiếp tục kéo dài hi vọng lần thứ ba lên ngôi ở EURO sau chiến thắng 2-1 trước CH Ireland ở vòng knock out EURO 2016. Điểm sáng lớn nhất của ĐT Pháp trong trận này chính là tiền đạo Antoine Griezmann với một cú đúp. 
 
Chiến thắng đã có, người hùng khác ngoài Dimitri Payet cũng đã xuất hiện nhưng nếu nói những gì thầy trò Deschamps đã thể hiện đem đến sự tin tưởng nơi người hâm mộ là hơi khiên cưỡng. Thậm chí, Les Bleus đã phơi bày ra quá nhiều điểm yếu mà nếu không kịp khắc phục, họ sẽ khó đi đến đích ở kỳ EURO lần này. 

ĐT Pháp vào tứ kết EURO 2016: Thắng mà vẫn lo
Niềm vui sẽ khó kéo dài lâu nếu ĐT Pháp không thay đổi. (Ảnh: Getty).
Đầu tiên là hai vị trí hậu vệ cánh đã ngoài tuổi 'băm' là Sagna và Evra thường xuyên là tử huyệt để đối phương khai thác. Nếu CH Ireland là đội bóng đẳng cấp hơn, có lẽ ĐT Pháp đã phải nhận nhiều khó khăn hơn từ những lỗ hổng mà hai cầu thủ này. 
 
Đây không phải là vấn đề mới với ĐT Pháp mà thậm chí nó còn là vấn đề đã kéo dài suốt thời gian qua nhưng HLV Deschamps vẫn chưa thể khắc phục. Trong tay HLV trẻ này vẫn còn Jallet, Digne, Umtiti có thể đá tốt hai hành lang cánh nhưng không nhận được sự tin tưởng từ cựu danh thủ ĐT Pháp. 
 
Dù Sagna và Evra chưa thể đem đến sự an toàn nhưng ở bối cảnh EURO đang diễn ra những thời điểm then chốt nhất, khả năng HLV Deschamps thay thế nhân sự ở hai vị trí trọng yếu ở hai hành lang cánh là rất khó xảy ra. 

Pogba đang là nỗi thất vọng lớn nhất của ĐT Pháp tại EURO năm nay. (Ảnh: Getty).
Bên cạnh hàng thủ, các tiền vệ trung tâm của ĐT Pháp cũng để lại sự lo lắng không hề 'nhẹ'. Pogba chỉ còn là cái bóng của chính mình ở Juventus trong khi Matuidi vẫn chưa thể hiện được những gì anh vẫn làm tại PSG. 
 
Trong trận đấu với CH Ireland, tiền vệ hay nhất của ĐT Pháp là Kante nhưng đây lại chính là nỗi lo của đội bóng áo lam khi cầu thủ thuộc biên chế Leicester đã dính 2 thẻ vàng và không thể ra sân ở tứ kết. 
 
Tại vòng tứ kết sắp tới, ĐT Pháp sẽ còn thiếu vắng cả trung vệ Adil Rami vì thẻ phạt. Nhiều khả năng, HLV Deschamps sẽ buộc phải dùng Eliaquim Mangala để đá cặp với Laurent Koscielny ở trận đấu tới.

Theo kết quả phân nhánh của BTC, ĐT Pháp sẽ phải đối đầu với đội thắng trong trận Anh - Iceland ở tứ kết. Nếu đó là ĐT Anh, ĐT Pháp chắc chắn sẽ gặp vô vàn khó khăn bởi có đến 9 cầu thủ Pháp đang chơi bóng ở Anh và điểm mạnh, điểm yếu của họ đều đã được các cầu thủ Anh nắm bắt rất rõ ràng. 
 
Chỉ phải gặp CH Ireland nhưng ĐT Pháp đã phải 'sứt đầu, mẻ trán' mới có thể vào tứ kết với vô số những điểm yếu đã được bộc lộ. Rõ ràng, vào lúc này, người Pháp lúc này chưa thể vui dù Les Bleus đã có vé vào tứ kết EURO 2016.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...