Dự án chậm tiến độ của Công ty Hiếu Bắc, liệu có cán bộ sở KHĐT Hưng Yên đứng sau bảo kê?

2019-04-04 17:15:15 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chậm tiến độ thực hiện dự án gần nhiều năm, nằm trong nhóm đủ điều kiện thu hồi, thế nhưng khi đề nghị cung cấp thông tin dự án, thật bất ngờ lại có cán bộ của Sở KHĐT đứng sau sự việc với chức vụ là Trợ lý giám đốc công ty trực tiếp trả lời và phát ngôn với báo chí, liệu có cán bộ của Sở KHĐT đứng sau để bảo kê cho dự án chậm tiến độ hay không?

Như Hoà Nhập đã phản ánh “Công ty Hiếu Bắc om dự án nhiều năm, sử dụng sai mục đích vẫn chưa bị thu hồi”, công ty này đang tự ý chuyển đổi mục đích dự án từ xây dựng TTTM sang nơi để xe vận tải và xây dựng kho chứa hàng hoá sai phép.

Khi liên hệ làm việc với Doanh nghiệp, vị Giám đốc doanh nghiệp Phan Thị Thanh Huyền nhắn tin cho phóng viên số điện thoại của một người tên Dũng, nói rằng đó là trợ lý của Giám đốc. Khi phóng viên liên hệ thì ông Dũng, xưng là trợ lý của Giám đốc và trả lời vòng và đưa ra một loạt vấn đề nhằm mục đích gây cản trở hoạt động của báo chí.

Sau khi nhận thấy một số dấu hiệu bất thường từ người có số điện thoại 0989188xxx  với tên gọi là Dũng, Phóng viên Hòa Nhập đã xác minh thông tin cho thấy người này là dường như là cán bộ đang công tác tại Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên.

Khi PV liên hệ lại để làm việc và mong vị “trợ lý” này cung cấp hồ sơ giấy tờ liên quan đến dự án TTTM Hiếu Bắc thì bỗng dung vị “trợ lý” đặc biệt này lại không nghe máy và “như trạch” đã lặn mất tăm.

Công chức sở KHĐT Hưng Yên là "trợ lý đặc biệt" của bà Giám đốc công ty Hiếu Bắc

 

Để làm rõ thông tin người này có đang phải công tác tại sở KHĐT tỉnh Hưng Yên hay không? Và liệu có đứng sau “bảo kê” cho doanh nghiệp sai phạm hay không? PV Hòa Nhập đã có buổi làm việc với ông Vũ Ngọc Bảo, Phó Giám đốc Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên.

Sau khi cung cấp số điện thoại và hình ảnh của ông Dũng, ông Bảo khẳng định số điện thoại và hình ảnh phóng viên đưa ra đúng là của ông Dũng, hiện ông Dũng đang là Trưởng phòng Văn hóa xã hội của Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên.

Ngoài ra ông Bảo cũng cho biết: “Thông tin anh chị đưa ra về đồng chí Dũng là có cơ sở, hiện là trưởng phòng Văn hoá xã hội của Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên. Và không phải người của công ty mà làm việc với báo chí là không được”.

Xoay quanh vấn đề liên quan đến dự án Hiếu Bắc, liệu cán bộ trong Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên có đang đứng đằng sau hỗ trợ, bảo kê cho doanh nghiệp khi xảy ra sai phạm bằng việc thay mặt công ty trực tiếp làm việc trả lời báo chí? Và sở KHĐT tỉnh Hưng Yên sẽ có phương án xử lý như thế nào đối với cá nhân đồng chí Dũng hiện đương chức trưởng phòng văn hoá xã hội của Sở?

Vấn đề này liên quan trực tiếp đến trách nhiệm và vai trò của lãnh đạo Sở KHĐT về việc xử lý cán bộ của mình nếu xảy ra vi phạm.

Khi đề cập đến việc xử lý sự việc cán bộ đứng ra thay doanh nghiệp tiếp báo chí sẽ bị xử lý như thế nào ông Bảo cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo Sở và có biện pháp xử lý.

Ngoài ra, việc Sở KHĐT tỉnh Hưng Yên để việc doanh nghiệp Hiếu Bắc om đất dự án quá lâu như vậy liệu có đang ưu ái cho doanh nghiệp này? Việc doanh nghiệp xin đất một đằng làm một nẻo, “xin con đỏ đánh lận con đen” như vậy xảy ra trong một thời gian dài có phải là đang để cho doanh nghiệp hợp thức hoá việc xin đất của nhà nước để kinh doanh kiếm lời?

Hoà Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ 2024: Gồm cả người nước ngoài ở Việt Nam

Việc thu thập thông tin về nhóm người này sẽ là cơ sở để biên soạn các chỉ tiêu thống kê giúp Việt Nam bước đầu có được nguồn số liệu đáng tin cây để đánh giá quy mô, đặc điểm kinh tế-xã hội và các đặc trưng nhân khẩu học về người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.
2024-03-28 12:53:13
Đang tải...