Dự án Cocobay Đà Nẵng có hấp dẫn như quảng bá?

2016-09-12 10:43:39 0 Bình luận
Với nhiều kênh quảng bá rầm rộ từ đầu năm tới nay, sự kiện Cocobay Đà Nẵng đang làm mưa làm gió trên các phương tiện tuyền thông tại Hà Nội. Nếu chỉ tin theo những lời quảng bá mật ngọt này có thể làm mê mẩn giới đầu tư địa ốc Hà Nội. Tuy nhiên, theo ý kiến trong giới kinh doanh BĐS, phân khúc condotel (căn hộ khách sạn) vẫn tiềm ấn nhiều lo ngại, đặc biệt là khi có những cảnh báo về thực trạng bão hòa tại phân khúc này, đặc biệt trên địa bàn Đà Nẵng.
Dự án Cocobay Đà Nẵng có hấp dẫn như quảng bá?
Với quảng bá rầm rộ, Cocobay Đà Nẵng xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông, tuy nhiên khả năng sinh lời của dự án vẫn là dấu hỏi với các nhà đầu tư.

 
Theo những kênh quảng bá, dự án Cocobay Đà Nẵng do Tập đoàn Empire (tiền thân là Tập đoàn Thành Đô) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 2 giai đoạn khoảng hơn 10.000 tỉ đồng. Dự kiến, Dự án sẽ khởi công giai đoạn 1 ngày 5.6.2016 và hoàn thành đi vào hoạt động năm 2017. Cocobay Đà Nẵng được xây dựng trên tổng diện tích khoảng 31ha, bao gồm 600m chiều dài bờ biển. Dự án Cocobay được thiết kế, đầu tư nhiều hạng mục có quy mô lớn dự kiến sẽ hoàn thành năm 2017 để phục vụ du khách, như: Sân khấu biểu diễn trong nhà hoành tráng và hiện đại với sức chứa 1.200 chỗ; sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ với các chương trình biểu diễn giải trí mỗi ngày; Quảng trường du lịch lớn và nhiều dịch vụ nhất Việt Nam; Tuyến phố đi bộ dài nhất Việt Nam; Câu lạc bộ bờ biển Beach Club; Đại nhà hàng; hệ thống lưu trú đẳng cấp Condotel và Khách sạn Boutique cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác, dự kiến thu hút hàng triệu khách đến vui chơi, tham quan và lưu trú.

Với những lời quảng bá hấp dẫn kể trên, thời gian đầu đã thu hút được khá đông giới đầu tư địa ốc Hà Nội quan tâm. Anh Hà Quang, chủ một sàn BĐS tại quận Cầu Giấy cho hay, cảm giác ban đầu là bất ngờ, choáng váng khi nghe những lời quảng bá này. Và đi theo tiếng gọi đầu tư, anh Quang vào tận nơi để mục sở thị “siêu dự án” Cocobay.

Tuy nhiên, trái với háo hức ban đầu khi tận mắt vào dự án thì điều còn lại những dấu hỏi. “Các căn hộ condotel diện tích từ 39,1m2 đến 89,2m2. Chủ đầu tư sinh lời hấp dẫn tối thiểu 12%/năm trong 8 năm, được hỗ trợ vay vốn lên đến 70%, trong thời hạn tối đa 25 năm. Nếu chỉ tin vào những thông tin này, dự án thực sự hấp dẫn. Nhưng khi tới tận nơi, tôi thấy dự án cách khá xa trung tâm TP.Đà Nẵng, cũng không gần với Hội An. Với vị thế này, cùng với hạ tầng khu vực thì rất khó thể thu hút khách du lịch, không rõ cam kết sinh lời 12%/năm của chủ đầu tư dựa trên các tiêu chí nào”, anh Quang đặt ra nghi vấn.

Ngoài ra, một băn khoăn khác các nhà đầu tư Hà Nội với dự án Cocobay Đà Nẵng là uy tín của chủ đầu tư. Theo giới thiệu, chủ đầu tư là Tập đoàn Empire Group, theo các nhà đầu tư BĐS Hà Nội tên tuối này khá xa lạ với các nhà đầu tư. “Với dự án lên tới 31ha, trải dài gần 1km bờ biển là dự án với tổng mức đầu tư khổng lồ. Nếu như chủ dự án là những tên tuổi lớn trên thị trường sẽ hấp dẫn nhà đầu tư hơn. Tuy nhiên, chưa rõ tiềm lực tài chính của chủ đầu tư thế nào nên cam kết 12% lợi nhuận/năm có thể là chiêu hút khách để huy động vốn của chủ đầu tư này”, anh Ngọc Thanh - nhà đầu tư Hà Nội, nói.

Về tổng quan thị trường Condotel, thị trường Đà Nẵng chiếm đến 50% nhu cầu của nhóm khách hàng đến từ phía Bắc, mà cụ thể là Hà Nội. Cùng với đó, các dự án được chào hàng chính thức và không chính thức với những mức cam kết chia sẻ lợi nhuận hấp dẫn (từ 6-12%/ năm) ngày càng được phổ biến nhiều hơn. Theo dự đoán Savills, đến năm 2018, thị trường BĐS Đà Nẵng sẽ có khoảng 14.000 sản phẩm theo mô hình này. Bởi vậy, bà Đỗ Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc Savills Hà Nội - lưu ý, Condotel chỉ phát triển bền vững khi nguồn cung bung ra phải phù hợp với khả năng hấp thụ của thị trường. “Nếu nguồn cung có chất lượng thì rất tốt, nhưng nếu không có chất lượng thì nó sẽ ảnh hưởng đến không chỉ nhà đầu tư mà còn đối với bức tranh chung thị trường BĐS Đà Nẵng. Đây là một điểm mà Savills muốn lưu ý với chủ đầu tư mà còn với các nhà đầu tư cá nhân”, bà Hằng chia sẻ.

Nhiều nhà môi giới BĐS tại Đà Nẵng cũng chỉ ra thực tế cho rằng hiện nay sự bùng nổ của quá nhiều cơ sở lưu trú thấp cấp, các khách sạn 2-3 sao dọc khu vực ven biển sẽ tăng áp lực cạnh tranh Condotel. “Dễ dàng nhận thấy, chỉ những chủ đầu tư tạo được thương hiệu riêng, có nguồn khách hàng lớn, hiệu suất buồng phòng luôn đạt ở mức cao thì việc áp dụng mô hình này mới hiệu quả. Còn đa số những dự án còn lại, việc áp dụng mô hình dường như chỉ là việc chạy theo xu hướng thì hiệu quả kinh doanh như thế nào vẫn là một dấu chấm hỏi”, ông Nguyễn Hữu Đức - Phó Chủ tịch HĐQT FirstReal Land chia sẻ.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...