Dự án Summer Land Mũi Né Resort của Hưng Lộc Phát bị đưa vào danh các dự án cấm giao dịch tại Bình Thuận

2019-05-30 14:07:39 0 Bình luận
HOANHAP.VN- Chưa có giấy phép xây dựng, vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc um tùm, san lấp lồi lõm, chưa có bất kỳ một hoạt động xây dựng nào… thế nhưng dự án Summer Land Mũi Né Resort do Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hưng Lộc Phát Phan Thiết làm chủ đầu đã chào bán khắp nơi và nhận tiền từ khách hàng.

Theo thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng, dự án Summer Land Resort toạ lạc tại mặt tiền đường Võ Nguyễn Giáp, Thành phố Phan Thiết, Bình Thuận. Đây là dự án khu nhà biệt thự đơn lập, khu nhà biệt thự song lập, khu nhà phố, khu nhà phố kết hợp thương mại, khu ở kết hợp dịch vụ du lịch với quy mô khoảng 31.5 ha.

Dự án Mũi Né Summer Land Resort hiện đang được các sàn môi giới như: BBRCorp, AZ Realty… nhận giữ chỗ với mức giá 100 triệu đồng/sản phẩm.

 Mũi Né Summerland Resort được Hưng Lộc Phát giới thiệu là dự án tỷ đô, cam kết sinh lời.

Liên hệ với một nhân viên môi giới, chúng tôi được giới thiệu, dự án Mũi Né Summerland đang là dự án hot nhất TP. Phan Thiết, vừa bung hàng là khách hàng giữ chỗ mua sản phẩm rất nhiều. 
Bãi đất trống được Hưng Lộc Phát rao bán rầm rộ.

“Giai đoạn này, bên chủ đầu tư tung ra khoảng hơn 300 căn nhà phố và shophouse, bên sàn sẽ làm thủ tục giữ chỗ bằng hình thức ký Phiếu đăng ký nguyện vọng, còn tiền sẽ chuyển vào tài khoản của Công ty CP Phát triển Bất động sản Hưng Lộc Phát” nhân viên này cung cấp.

Khi chúng tôi hỏi về pháp lý dự án thì được tư vấn, về tính pháp lý và hình thức sở hữu, đa phần bất động sản nghỉ dưỡng chỉ theo hình thức sở hữu 50 năm nhưng tại SummerLand khách hàng mua sẽ sở hữu sổ hồng lâu dài, cực kỳ an tâm, và phù hợp với thị hiếu ăn chắc mặc bền của người dân Việt Nam.

Chưa đủ điều kiện huy động vốn thế nhưng Hưng Lộc Phát vẫn ngang nhiên nhận tiền khách hàng.

Hiện tại, khác với vẻ tuyệt mỹ qua bức tranh phác thảo của môi giới và trên các trang quảng cáo về dự án, khu vực bên trong dự án vẫn còn là bãi đất trống, cỏ mọc, một vài nơi được chủ đầu tư san lấp, chưa có bất kỳ một hoạt động xây dựng nào. Bên ngoài được che chắn khá kỹ lưỡng bằng các tấm tole cỡ lớn.

Theo văn bản số 1284/SXD-QLN&PTĐT về việc chấn chỉnh giao dịch, mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án Khu đô thị dịch vụ du lịch Mũi Né Summer Land, phường Phú Hài, thành phố Phan Thiết ngày 14/5 do Giám đốc Sở Xây dựng Bình Thuận ký.
Cụ thể, qua theo dõi tiến độ thực hiện dự án Khu đô thị Mũi Né Summer Land, hiện nay công ty Hưng Lộc Phát chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay có nhiều phản ánh của báo chí và trên mạng interney về việc chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh Bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.
Do đó, để hoạt động kinh doanh bất động sản thực hiện theo đúng quy định, Sở Xây dựng Bình Thuận đề nghị Hưng Lộc Phát không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch, mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí.

Thông tin từ văn bản của Sở Xây dựng Bình Thuận cho biết, Hưng Lộc Phát cũng được yêu cầu không đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án Mũi Né Summer Land khi chưa đủ điều kiện giao dịch.

Sở đề nghị Công ty TNHH Đầu tư Hưng Lộc Phát Phan Thiết sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư và giấy phép xây dựng để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.


Hưng Lộc Phát vẫn ngang nhiên mở bán rầm rộ "phớt lờ" chỉ đạo của Sở Xây đựng Bình Thuận.

Được biết, Văn bản của Sở Xây Dựng Bình Thuận được ký vào ngày 14/5. Nhưng chỉ sau đó 1 tuần, Hưng Lộc Phát đã tổ chức sự kiện công bố dự án Mũi Né Summerland Resort (Phan Thiết) vào ngày 25/5/2019 tại Gem Center với sự tham gia của gần 1.000 khách hàng. Dự án được quảng bá với mức sinh lời "khủng", tối thiểu 300% chỉ sau 3 năm. Đặc biệt, tại buổi lễ còn có sự góp mặt của lãnh đạo tỉnh Bình Thuận, đơn vị thiết kế dự án-DarkHorse, đơn vị vận hành-CBRE, đơn vị Ngân hàng-Viettinbank…

Vậy phải chăng Hưng Lộc Phát đang “phớt lờ” chỉ đạo của cơ quan chức năng? Hay có “khuấttất” nào phía sau việc ngang nhiên quảng bá, nhận tiền từ khách hàng của Hưng Lộc Phát mặc kệ rủi ro khách hàng và chỉ đạo của Sở Xây dựng Bình Thuận?

 

Mũi Né Summerland Resort dự án tỷ đô vẫn là bãi đất trồng đem bán khắp nơi.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Đại hội MTTQ thành phố Hạ Long: Đoàn kết, kỷ cương, dân chủ, đổi mới, phát triển

Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố Hạ Long lần thứ XX, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được tổ chức trong 2 ngày 19 và 20/4 đã thành công tốt đẹp. Đây là đại hội MTTQ Việt Nam cấp huyện đầu tiên của tỉnh Quảng Ninh với khát vọng: Xây dựng thành phố Hạ Long kiểu mẫu, hiện đại, giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình.
2024-04-20 19:27:03

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00
Đang tải...