Du lịch Quảng Ninh Gate: Tinh hoa cội nguồn Việt

2019-10-22 11:10:45 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nằm trên trục tâm linh nối liền từ Hoàng thành Thăng Long - Hà Nội tới núi thiêng Yên Tử - Quảng Ninh, Quảng Ninh Gate - cổng chào lớn nhất Việt Nam tại xã Bình Dương, thị xã Đông Triều không chỉ gây ấn tượng với mọi du khách bằng một thiết kế siêu thực mang ý nghĩa như một sự chuyển tiếp mềm mại trong văn hóa, mà còn là điểm dừng chân vui chơi giải trí lý tưởng với khu du lịch trải nghiệm Quảng Ninh Gate do cty CP tập đoàn Hoàng Hà đầu tư.

Cổng chào Quảng Ninh Gate.


"Đi một ngày đàng học một sàng khôn" - câu tục ngữ dân gian càng thêm ứng nhiệm nếu du khách có dịp được ghé thăm khu du lịch Quảng Ninh Gate. Tại đây, trên tổng diện tích 15ha, không chỉ có những góc chụp đẹp mê ly làm say đắm những con người yêu nhiếp ảnh, mà còn ở đó hàng loạt các dịch vụ trải nghiệm cùng những hoạt động văn hóa giáo dục vô cùng bổ ích. Nắm bắt xu hướng du lịch trải nghiệm mới, nhà đầu tư đã tái hiện lại ký ức tuổi thơ của các bậc phụ huynh, tạo dựng kỹ năng sống, gắn kết tinh thần đồng đội và khám phá văn hóa dân tộc, đáp ứng nhu cầu học mà chơi, kết hợp thư giãn của học sinh.

Đến với khu du lịch Quảng Ninh Gate, khách tham quan sẽ được hòa mình vào nền văn hóa truyền thống của Việt Nam. Khu du lịch được sắp xếp hợp lý theo các chặng, có đội ngũ hướng dẫn viên nhiệt tình sẽ đưa du khách theo giọng kể mà hướng dần về nguồn cội, hòa mình vào dòng chảy thời gian của tinh hoa văn hóa dân tộc Việt - một không gian vô cùng tuyệt vời để đón tiếp mọi lứa tuổi, đặc biệt là các đoàn học sinh về trải nghiệm học hỏi.


Cổng làng bước vào khu làng quê Việt.


Đặt chân tới đây, du khách sẽ không khỏi sững sờ trước trung tâm thương mại Hoàng Hà - ngôi nhà có thiết kế hình chiếc nón lá lớn nhất Việt Nam, nơi giới thiệu và bán hàng trăm sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Ninh, hàng ngàn đặc sản các vùng miền và các sản phẩm lưu niệm khác. Hãy khoan mua đồ vì chắc chắn sau chuỗi hành trình tiếp theo, quý du khách sẽ không kìm được lòng mà quay lại đây mua thật nhiều thật nhiều sản vật của đất Quảng Ninh cho xem.

Bắt đầu hành trình trải nghiệm với bài học nằm lòng đầu tiên: uống nước nhớ nguồn với hoạt động dâng hương tưởng nhớ Nhà giáo Chu Văn An, anh hùng Lý Tự Trọng và Kim Đồng tại Đài tưởng niệm Khu du lịch Quảng Ninh Gate. Tiếp đó, chúng ta bắt đầu ngược dòng thời gian - cùng tìm hiểu về văn hóa làng quê Việt Nam xưa với cây đa, giếng nước, ao làng, chợ quê. Tại đây, du khách và đặc biệt là các em học sinh, sẽ được khám phá và tự tay học làm bánh trôi, bánh rán, viết thư pháp hay hóa thân thành những người nông dân với các hoạt động như trồng trọt, thu hoạch hoa màu, xay thóc, giã gạo, nấu rượu...





Tình yêu quê hương còn được xây đắp trên nền tảng yêu đồng bào yêu các dân tộc anh em. Sau khi trải nghiệm làng quê cổ của người Việt với khu nhà đặc trưng của Đồng bằng Bắc Bộ xưa, du khách tiếp tục đến với không gian văn hóa nhà sàn Tây Bắc. Tại đây, chủ đầu tư cty CP tập đoàn Hoàng Hà đã dày công vận chuyển những căn nhà sàn tiêu biểu của các dân tộc anh em vùng núi Tây Bắc về, rồi phục dựng nguyên trạng để đem tới trải nghiệm thực nhất cho du khách. Cùng với đó là những hoạt động văn hóa như nhảy sạp, hóa trang thành những cô gái vùng cao...

Với những ai chẳng ngại xắn quần áo trở về miền sông nước, các trò chơi hóa thân thành ngư dân với thử thách cầu khỉ, úp nơm, bắt cắt, cất vó bè, bịt mắt bắt vịt, bắt trạch trong chum, bịt mắt đập trống hẳn sẽ làm hài lòng người chơi. Tiếp đó, du khách được tìm hiểu về quy trình làm gốm và tự tay tạo ra những sản phẩm theo ý thích của mình.





Không chỉ dày công tạo dựng những hình ảnh làng quê Việt Nam, khu du lịch còn đem tới trải nghiệm thưởng thức múa rối nước - nét văn hóa truyền thống Bắc bộ tại "Nhà hát múa rối nước Quảng Ninh Gate". Chắn hẳn, khách du lịch sẽ vô cùng hài lòng với hành trình tìm về nguồn cội của mình.

Bên cạnh đó, khu du lịch chú trọng vào các hoạt động giảng dạy kỹ năng sống ngoài học đường, tập trung cho đối tượng khách là học sinh bằng một số hoạt động bổ ích như: Khu trải nghiệm 18 tầng địa ngục - luật nhân quả nằm bên cạnh vườn thú mini. Công trình có diện tích 730m2 này mô phỏng các hình phạt ở địa ngục, đem đến những bức tranh sống động về luật nhân quả, thiện hữu thiện báo, ác giả ác báo từ đó giúp các em học sinh có suy nghĩ tích cực hướng thiện hơn. Tại hệ thống công viên nước hiện đại với các hạng mục: bể bơi, bể tạo sóng, bể sục, bể vày, máng trượt đa làn cao 12m, các em học sinh được học khóa tập huấn "phòng chống đuối nước" vô cùng thiết thực.





Bảo tàng tranh 3D được đầu tư quy mô là nơi không thể không ghé qua nếu du khách là tín đồ của chụp ảnh nghệ thuật, với những sáng tạo bất ngờ, hình ảnh đánh lừa thị giác sống động tại khu Nhà treo ngược, tái hiện hình ảnh các huyện lị, di tích lịch sử và các công trình độc đáo của tỉnh Quảng Ninh. Bên cạnh đó, còn các hình ảnh thiên nhiên, khoa học viễn tưởng sinh động, hấp dẫn du khách.

Nhằm đem tới trải nghiệm sâu rộng và thoải mái nhất cho du khách, cty CP tập đoàn Hoàng Hà mới đầu tư thêm khu phức hợp trò chơi hiện đại, khách sạn nghỉ dưỡng bên hồ bơi và trung tâm tổ chức hội nghị và tiệc cưới, phòng hội thảo với quy mô hoành tráng và chương trình tổ chức chuyên nghiệp.





Bà Phạm Thị Thu Hà - phó tổng giám đốc cty CP tập đoàn Hoàng Hà cho hay, khu du lịch nhận được sự ủng hộ tới từ lãnh đạo tỉnh và các trường học trong khu vực. Mọi du khách từ mọi lứa tuổi đến đây đều cảm thấy vô cùng hài lòng, người lớn xúc động vì cảnh làng quê xưa, trẻ nhỏ học được bao điều bổ ích. Sắp tới, cty sẽ tiếp tục mở rộng các dịch vụ mới để phục vụ tốt nhất cho mọi du khách, góp phần tạo thêm một điểm nhấn, loại hình du lịch mới cho Quảng Ninh: Du lịch trải nghiệm về cội nguồn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51
Đang tải...