Đưa phim “Mỹ nhân” và “Cô Ba Sài Gòn” đến với khán giả Canada

2018-09-16 09:26:37 0 Bình luận
Trong khuôn khổ Tuần Văn hóa Việt Nam tại Canada diễn ra từ ngày 11-17/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam đã tổ chức Ngày Phim Việt Nam tại Canada với các buổi chiếu phim tại thủ đô Ottawa và thành phố Montreal.

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, phát biểu khai mạc Ngày Phim Việt Nam tại Ottawa, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định trong khoảng 10 năm trở lại đây, nền điện ảnh Việt Nam đã có những phát triển rõ rệt cả về chất lượng và số lượng, được khán giả trong nước yêu thích.

Bên cạnh những bộ phim thể hiện cuộc sống đương đại, tình yêu và khát vọng của lớp trẻ, nhiều bộ phim phản ánh lịch sử và truyền thống văn hóa Việt Nam cũng được ra đời, đón nhận tình yêu của khán giả.

Riêng trong lĩnh vực hợp tác điện ảnh với Canada, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết hai nước đã có những bước khởi đầu và đang trên đà phát triển. Việt Nam tham gia Liên hoan Phim Quốc tế Toronto từ năm 1993 và Liên hoan phim ASEAN năm 2017 ở Ottawa. Bộ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" đã giành được giải tại Liên hoan phim ASEAN năm 2017.

Còn tại Liên hoan Phim Quốc tế Hà Nội do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng với Cục Điện ảnh tổ chức từ năm 2010, ban tổ chức đã mời các chuyên gia điện ảnh hay nhà sản xuất phim nổi tiếng của Canada làm giám khảo.

Tại Liên hoan Phim năm 2016, bộ phim "Hồi ức" của đạo diễn Atom Egoyan đã giành giải Phim dài xuất sắc nhất và Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Christopher Plummer.

Trong hai Ngày Phim Việt Nam tại thủ đô Ottawa và thành phố Montreal, Ban tổ chức đã giới thiệu đến khán giả hai bộ phim "Mỹ nhân" và "Cô Ba Sài Gòn."

Cả hai bộ phim đều được khán giả Canada và cộng đồng bà con kiều bào từ nhiều thành phố của Canada đón nhận nồng nhiệt. Đoàn làm phim cũng đã nhận được nhiều câu hỏi giao lưu thú vị của khán giả sau buổi trình chiếu.

Trả lời phỏng vấn của phóng viên TTXVN tại Canada, tiến sỹ Ngô Phương Lan - Cục trưởng Cục Điện ảnh, cho biết: “'Mỹ nhân' và 'Cô Ba Sài Gòn,' một phim lịch sử-chính kịch và một phim hiện đại, nhưng đều thể hiện bản sắc văn hóa Việt Nam. Trong phim 'Mỹ nhân,' câu chuyện lịch sử về các mỹ nhân và ngai vàng ở Việt Nam thế kỷ 17, cùng những âm mưu tranh giành quyền lực đã cuốn hút khán giả. Trong khi đó, bộ phim 'Cô Ba Sài Gòn' mang hơi thở đương đại, tôn vinh chiếc áo dài vốn mang đậm bản sắc truyền thống và văn hóa Việt Nam."

Anh Micheal Hưng, một Việt kiều sinh sống lâu năm tại thành phố Toronto, bày tỏ vui mừng trước sự phát triển vượt bậc của điện ảnh nước nhà.

Theo anh Hưng, hai bộ phim được trình chiếu không chỉ đưa khán giả quay trở lại với những kỷ niệm và ký ức khó quên ở Việt Nam, mà còn tôn vinh các giá trị lịch sử và văn hóa Việt Nam tại một đất nước luôn coi trọng đa dạng văn hóa và bản sắc như Canada./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...