Chung cư Đại Thành: 7 năm không bàn giao được nhà

2018-03-27 09:07:59 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Để tìm hướng giải quyết cho dự án chung cư Đại Thành đã chây ỳ 7 năm qua, ngày 24-3-2018, tại số 36 Thạch Lam, Q Tân Phú đã diễn ra cuộc gặp gỡ với khoảng 400 khách hàng đã mua dự án chung cư Đại Thành (tọa lạc tại số 221-223 Trịnh Đình Trọng, P Phú Trung, Q Tân Phú do Công ty TNHH XD TM DV SX Đại Thành làm chủ đầu tư). Trong cuộc họp, đại diện chủ đầu tư đã cam kết sẽ nhanh chóng hoàn thiện dự án và đến khoảng tháng 7-2018, người mua sẽ được nhận nhà.

Bà Lê Thị Oanh đề nghị CĐT cho người dân mới đóng được 50% giá trị được tạm nhận nhà để tự hoàn thiện. 
Theo phản ảnh của người dân tại buổi tiếp xúc, hiện nay CĐT vẫn chưa hoàn thiện nhiều công trình phụ trợ của dự án như chưa hoàn tất trạm điện hạ thế, đấu nối hệ thống điện cung cấp cho tòa nhà để vận hành thang máy và phục vụ nhu cầu sinh hoạt của cư dân. Đồng thời cũng chưa hoàn tất hệ thống nước sinh hoạt, hệ thống xả thải, xử lý nước thải bằng công nghệ sinh học, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Do đó, tại cuộc họp, yêu cầu của các khách hàng là đề nghị UBND Q. Tân Phú, Sở Xây dựng TPHCM cùng vào cuộc, giám sát tiến độ thi công của CĐT nhằm đến cuối quý 2-2018 họ sẽ được dọn vào ở trong căn nhà của mình. 

Trước ý kiến của khách hàng có thiện chí muốn hợp tác với CĐT để nhanh chóng có nhà ở, nhiều người đã phải yêu cầu CĐT đồng ý với phương án cho vào dự án để bỏ tiền túi, tự hoàn thiện nhà của mình với số tiền phải bỏ thêm từ 100-140 triệu đồng/căn. Năm 2017, đã có tới 70 căn hộ do người dân tự hoàn thiện theo hình thức này. Đây là hình thức mà theo người dân là cực chẳng đã họ mới phải tự làm như vậy. 


Nhiều khách hàng đối thoại với chủ đầu tư
Bà Lê Thị Oanh (khách hàng mua căn hộ K Block 2, tầng 9) cũng đề nghị CĐT nên giải quyết cho các khách hàng đã đóng tiền được 50% giá trị nhà được tạm nhận nhà để tự hoàn thiện nhằm đẩy nhanh tốc độ hoàn thiện của dự án. Theo bà Oanh, các khách hàng đã mua căn hộ tại dự án này đã hết sức thất vọng trước những lời hứa từ CĐT do đó, thay vì tiếp tục đóng tiền cho CĐT thì họ chọn cách là không đóng. “Bản thân tôi là người đã đóng 95% giá trị căn hộ mà đến nay chưa được nhận nhà thì những người đã đóng 50-60% họ làm sao có thể tin là đóng tiền tiếp sẽ được nhận nhà. Do đó, hiện nay để tạo niềm tin cho khách hàng, CĐT cũng phải có thiện chí. Đồng ý cho những người đã đóng từ 50% giá trị căn hộ trở nên được tạm nhận nhà để tự hoàn thiện. Có như vậy thì dự án mới triển khai nhanh được. CĐT là người đã có lỗi chậm giao nhà thì bây giờ cũng phải có động thái để chuộc lỗi, để cùng nhau gỡ rối. Đại Thành làm phía ngoài, chúng tôi làm ở trong chứ đừng có đòi hỏi thêm từ khách hàng nữa”.




Dự án sau 7 năm chưa hoàn thiện của Đại Thành
Được biết, đến nay ngày càng có nhiều khách hàng mua căn hộ tại đây mong muốn được tự bỏ tiền để hoàn thiện căn hộ và cho rằng đây là hình thức chia sẻ khó khăn tốt nhất đối với CĐT. Khách hàng cũng cho biết, theo thỏa thuận họ sẽ phải đóng tiền ký quỹ 15 triệu đồng khi đưa nhân công, nhà thầu vào tự hoàn thiện nội thất và ngỏ ý muốn CĐT phải nhanh chóng trả số tiền ký quỹ.

Trong buổi gặp gỡ với khách hàng, ông Ngô Triều Vân - Giám đốc Công ty Đại Thành- xin lỗi và cho rằng lúc trước Công ty Đại Thành có khó khăn, khó hoàn thiện được dự án. Tuy nhiên, đến nay thì CĐT đã có tiền để tiếp tục hoàn thiện mặt ngoài của dự án. Ông Vân cam kết sẽ hoàn thiện các hạng mục như điện, nước, hệ thống PCCC, xả thải… của dự án và cho biết hiện nay Sở Xây dựng TP đã cử đại diện giám sát chặt chẽ tiến độ tại dự án này. Trên cơ sở đó, ông Vân khẩn thiết xin khách hàng cho mình thêm một cơ hội cuối để hoàn thiện dự án này. 


Ông Vân Đại diện chủ đầu tư cam kết với khách hàng đã có nguồn tiền để hoàn thiện mặt ngoài dự án
C
ó mặt tại buổi họp, ông Phạm Minh Mẫn - Phó chủ tịch Q Tân Phú - sau khi lắng nghe nhiều ý kiến của các khách hàng và nghe đại diện CĐT cam kết cũng đã thống nhất sẽ phối hợp với Thanh tra Sở Xây dựng giám sát chặt chẽ tiến độ của dự án trên. Đồng thời, yêu cầu CĐT phải chứng minh nguồn vốn, trình phương án hoàn thiện các hạng mục của dự án. 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...