Gamuda Gardens: Chủ đầu tư định "nhồi" thêm nhà, cư dân căng băng rôn phản đối

2018-05-17 14:26:10 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Dự định tăng thêm 130 căn hộ tại khu đô thị Gamuda Gardens sẽ khiến tăng mật độ dân số thêm 85% đang khiến cư dân tại đây vô cùng bức xúc.

Phản ánh tới Hoanhap.vn, cư dân tại khu đô thị Gamuda Gardens đã bày tỏ bức xúc vì động thái trong thời gian gần đây của chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam khi tự tiến hành thay đổi quy hoạch nơi này theo hướng gây áp lớn lực lên hạ tầng. Không những vậy, mặc dù chưa được các cơ quan chức năng thông qua điều chỉnh quy hoạch nhưng các hoạt động kinh doanh có liên quan vẫn liên tục được triển khai.

Cư dân căng băng rôn phản đối chủ đầu tư tại khu đô thị Gamuda

Cụ thể, Gamuda Land Việt Nam đã lên phương án thay đổi quy hoạch khu nhà liền kề tại khu ST5. Theo đó, từ 232 căn theo quy hoạch hiện nay, số căn xây dựng được nâng lên 362 căn, tức là tăng thêm 130 căn.

Đề xuất thay đổi quy hoạch trên đã bị người dân khu đô thị Gamuda Gardens kịch liệt phản đối. Những ngày gần đây, dọc những khu nhà liền kề trong khu đô thị, hàng loạt băng rôn được người dân treo lên nhằm bày tỏ thái độ của mình với chủ đầu tư.

Bà Vũ Thị Ngà, cư dân tại Gamuda Gardens cho rằng, dù mới đề xuất việc thay đổi quy hoạch tiểu khu ST5 vào đầu tháng 5/2018 nhưng các thông tin rao bán các căn nhà khu ST5 đã có từ cuối năm 2017 ngay ở web của chủ đầu tư. Mô hình khu ST5 với những điều chỉnh về quy hoạch được chủ đầu tư bày tại trung tâm khu đô thị cho khách hàng vào xem và mua nhà.

“Bằng cách thu nhỏ diện tích các căn nhà, bớt diện tích trồng cây xanh công cộng, điều chỉnh lại những con đường uốn lượn trong khu đô thị thành đường thẳng, chủ đầu tư nhồi thêm 130 căn nhà. Việc thay đổi quy hoạch của chủ đầu tư là vì lợi nhuận khi tăng được số căn hộ bán ra, không vì lợi ích chung cho sự phát triển của khu đô thị”, bà Ngà nói.

Còn ông Hoàng Đức Cường, một cư dân khác bức xúc lên tiếng, việc điều chỉnh quy hoạch sẽ tác động đến hạ tầng trong khu đô thị, tăng mật độ dân cư. Khi thêm 130 căn nhà dẫn đến việc tăng dân số từ 904 lên 1.672 người, tương đương mức tăng là 85% dân số (theo thuyết minh của đơn vị tư vấn). Cùng với đó là số lượng phương tiện giao thông cũng sẽ tăng gây áp lực cho hệ thống hạ tầng.

“Trung bình mỗi nhà trong khu đô thị đang sở hữu 1-2 xe ô tô và 2-3 xe máy; như vậy số lượng phương tiện giao thông riêng khu vực này sẽ tăng lên từ 162- 324 xe ô tô và 324 – 486 xe máy, tổng cộng sẽ có thêm khoảng 800 xe các loại chen chúc trong khu vực ST5”, ông Cường cho biết.

Thông báo của Gumada thông báo giao công ty Cenland đại lý cấp 1

Không những vậy, cư dân Gamuda Gardens còn phản ánh, với một thay đổi lớn như vậy, việc lấy ý kiến của cư dân trong khu đô thị, những người chịu tác động trực tiếp của việc thay đổi quy hoạch diễn ra một cách hình thức.

Theo ông Nguyễn An Chung, cư dân khu đô thị cho biết, cuộc họp lấy ý kiến người dân về đề xuất thay đổi quy hoạch do ông Lê Hải Quang – Chủ tịch UBND phường Trần Phú (quận Hoàng Mai) chủ trì diễn ra vào ngày 4/5 nhưng cư dân nhận được giấy mời trước đó 1 ngày. Ngoài việc gửi giấy mời gấp gáp, thời điểm họp đúng vào giờ hành chính nên rất ít người bố trí được thời gian để dự họp. Trong số hơn 300 hộ dân trong khu đô thị chỉ có khoảng 30 hộ dân tham dự được cuộc họp.

“Phần trình bày thay đổi quy hoạch rút gọn, rất ít người nắm bắt kịp. Nhiều người muốn sao chép lại các bản quy hoạch để về nghiên cứu nhưng ban tổ chức không cho”. ông Chung nói.

Trả lời báo chí về vấn đề này, ông Nghiêm Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND phường Trần Phú, chủ đầu tư Khu đô thị Gamuda Gardens đề nghị UBND phường phối hợp trong việc xin ý kiến cộng đồng dân cư về điều chỉnh các ô đất TT14 đến TT20A, TT23, TT24, NT3 và CX10 đến CX13. Tại buổi họp lấy ý kiến thì người dân cũng phản ánh việc vừa nhận giấy mời họp, người dân cũng chưa nắm bắt được những thông tin thay đổi quy hoạch.

“Vào ngày 13/5, tôi đã gặp gỡ, nắm bắt phản ánh của người dân trong khu đô thị. UBND phường đã yêu cầu chủ đầu tư tổ chức lại một buổi họp với người dân với thành phần đầy đủ, có giấy mời đến 100% hộ dân đang sống tại khu đô thị. Đồng thời phường cũng yêu cầu chủ đầu tư trong giấy mời đính kèm các văn bản, tài liệu để người dân nắm trước nội dung cần xin ý kiến”. ông Hùng nói.   

Về vấn đề thay đổi quy hoạch tại khu đô thị Gamuda Gardens, ông Hùng cho biết, UBND phường là đại diện chính quyền địa phương sẽ phối hợp với chủ đầu tư và các sở, ban, ngành lấy ý kiến của cư dân tại hội nghị, niêm yết công khai và trên cơ sở đó tập hợp, báo cáo cơ quan có thẩm quyền.

Hoanhap.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...