Gần 2.000 thanh niên hiến máu tình nguyện "Giọt hồng trao em"

2016-10-08 17:08:41 0 Bình luận
Chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” lần thứ VII đã thu hút sự tham gia của gần 2.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên...
Sáng 8/10, tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Ban Thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương phối hợp với Đoàn Thanh niên Bệnh viện Nhi Trung ương tổ chức chương trình hiến máu tình nguyện “Giọt hồng trao em” lần thứ VII. Tham gia chương trình có gần 2.000 đoàn viên thanh niên, sinh viên các trường học trong khối và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Chương trình được tổ chức với các nội dung: Tuyên truyền ý nghĩa của việc hiến máu tình nguyện cho bệnh nhi; giáo dục ý nghĩa của việc rửa tay sạch, phòng chống các bệnh dịch; tổ chức các trò chơi, giao lưu văn nghệ cho các bệnh nhi; tặng quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Nhi Trung ương.


Các đoàn viên thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện

Phát biểu tại chương trình, ông Nguyễn Hữu Ngọc, Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan Trung ương nhấn mạnh: Với thông điệp “Một giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại”, ban tổ chức chương trình mong muốn đáp ứng được một phần nhu cầu truyền máu của các bệnh nhi đang điều trị tại bệnh viện Nhi Trung ương; cổ vũ phong trào hiến máu tình nguyện dành cho trẻ em, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền và tác phong làm việc của tuổi trẻ nhằm nâng cao nhận thức về hiến máu nhân đạo, an toàn truyền máu và phòng chống HIV/AIDS qua đường truyền máu; nâng cao ý thức chăm sóc cộng đồng trong việc phòng chống các bệnh dịch.

Qua hoạt động nhằm góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh về những ngày hội hiến máu của đoàn viên thanh niên nhằm hình thành một thói quen, phong trào định kỳ, thường niên của Đoàn Thanh niên Khối các cơ quan Trung ương.

Sinh viên Nguyễn Thu Hà, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, cho biết: “Đây là lần thứ ba em tham gia hiến máu tình nguyện. Em rất phấn khởi tham gia chương trình hiến máu nhằm góp phần cứu chữa cho các bệnh nhi đang mắc bệnh. Hy vọng rằng, chương trình sẽ được các đoàn viên thanh niên, sinh viên và các y, bác sĩ hưởng ứng nhiệt tình và có hiệu quả”.

Tại chương trình, Đoàn Thanh niên các cơ sở đoàn trực thuộc Cụm III Đoàn Khối và Đoàn Thanh niên Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã trao tặng 100 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau chương trình, ban tổ chức dự kiến thu được 700 đơn vị máu do các bác sĩ, nhân viên y tế, đoàn viên thanh niên, tình nguyện viên của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương và Bệnh viện Nhi hiến tặng.

Ngoài ra, trong tháng 10 và đầu tháng 11/2016, Đoàn Thanh niên một số trường đại học và bệnh viện Nhi Trung ương tiếp tục tổ chức chương trình hiến máu “Giọt hồng trao em” lần thứ VII tại đơn vị, với tổng lượng máu ước tính thu được trong chuỗi hoạt động “Giọt hồng trao em” từ 1.500 đến 2.000 đơn vị máu./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...