Gần 200 người khiếm thị Hà Nội được tư vấn kĩ năng khởi nghiệp

2019-07-30 14:12:51 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Được sự hỗ trợ của Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), sáng 29/7, Trung tâm giáo dục nghề nghiệp hội người mù thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội thảo “Kỹ năng khởi nghiệp và Quản lý các cơ sở dịch vụ vừa và nhỏ của người khiếm thị Hà Nội”

Hội thảo có sự góp mặt của ông Đinh Thanh Tùng phó chủ tịch thường trực hội người mù Việt Nam, Lãnh đạo Hội người mù thành phố, đại diện các cơ quan chức năng quản lý và theo dõi hoạt động trợ giúp người khiếm thị. 170 người khiếm thị đang làm công việc quản lý, chủ doanh nghiệp nhân viên, kĩ thuật viên tại các cơ sở sản xuất kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố Hà Nội, có nhu cầu được tập huấn, mở rộng kiến thức về khởi nghiệp và quản lý kinh doanh.



Chia sẻ tại hội thảo, ông Trần Trung Hiếu giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp hội người mù thành phố Hà Nội cho biết: “Cùng với xu thế phát triển của xã hội, thực tế hiện nay, người khiếm thị đã và đang tham gia tích cực vào các loại hình lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ. Sự tham gia tích cực này không những tạo ra giá trị vật chất giúp họ có thu nhập, nuôi sống bản thân, đóng góp vào sự phát triển của gia đình và xã hội. Mà lao động cũng là phương pháp phục hồi chức năng rất hiệu quả về thể chất cũng như tinh thần, giúp người khiếm thị có được sự tự tin, xóa đi mặc cảm”.


Ông Trần Trung Hiếu phát biểu tại hội thảo 


Nắm bắt nhu cầu được nâng cao kiến thức, cập nhật thông tin trong lĩnh vực khởi nghiệp và kinh doanh, từ tháng 5 năm 2019, trung tâm đã tiến hành một đợt khảo sát nhu cầu thông tin sâu rộng đối với hội viên là người khiếm thị đang sinh hoạt tại các cơ sở hội trên toàn thành phố Hà Nội. Cuộc khảo sát đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của gần 200 hội viên và đây cũng là cơ sở để ban tổ chức hội thảo đưa ra những nội dung kiến thức sát với nhu cầu của những người khiếm thị.

Tại hội thảo, gần 200 người khiếm thị đã được ông Phạm Ngọc Chính-giảng viên cao cấp đến từ phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giải đáp các câu hỏi như:

Khởi nghiệp bắt đầu từ đâu, cần chuẩn bị gì để khởi nghiệp thành công, quản lý kinh doanh cần những kiến thức gì, làm thế nào để tận dụng được các nguồn lực trong khởi nghiệp…

Thông qua hội thảo, những người khiếm thị đã Được trang bị kiến thức, kỹ năng cần thiết về khởi nghiệp và quản trị công việc sản xuất kinh doanh làm dịch vụ của mình, nắm bắt kịp thời xu thế của xã hội trong phát triển kinh tế thị trường để có thêm khả năng xây dựng mới hoặc duy trì phát triển những hoạt động kinh doanh dịch vụ tạo việc làm cho đơn vị cơ sở, cho nhóm, cho cá nhân.


Ông Phạm Ngọc Chính chia sẻ kiến thức về khởi nghiệp và kinh doanh 


Cũng tại hội thảo, ông Trần Trung Hiếu giám đốc trung tâm giáo dục nghề nghiệp hội người mù thành phố Hà Nội cho biết thêm. Trong thời gian tới, trung tâm sẽ phối hợp với Phòng thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), mở thêm những khóa đào tạo về kiến thức kinh doanh và khởi nghiệp để đáp ứng nhu cầu được nâng cao kiến thức chuyên môn kinh doanh dành cho những người khiếm thị thủ đô.




 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...