Gặp mặt đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô

2016-10-10 08:44:19 0 Bình luận
Thành đoàn Hà Nội ngày 9/10 tổ chức chương trình "Gặp mặt truyền thống Đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô" năm 2016 nhân dịp kỷ niệm 62 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2016).
Gặp mặt đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt đã ôn lại lịch sử vẻ vang của đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô.

Tháng 7/1954, Trung ương Đoàn Thanh niên cứu quốc (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) đã thành lập đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô bao gồm 300 đội viên; từ ngày 3-6/10/1954 làm công tác tiền trạm cùng với bộ đội tiếp quản các cơ sở hành chính, quân sự cũng như giải thích để nhân dân hiểu đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, làm tiền đề cho thắng lợi ngày 10/10/1954.

Trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu niên Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm, dõi theo của các bác trong đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô năm 1954. Tiếp nối truyền thống vẻ vang của thế hệ đi trước, Đoàn thanh niên Thành phố đã đạt được nhiều kết quả xuất sắc toàn diện trên các mặt công tác của Đoàn, phát động hiệu quả các phong trào như: Thanh niên tình nguyện xung kích tham gia phát triển kinh tế, xã hội Thủ đô, Đồng hành với thanh niên lập thân lập nghiệp, Tôi yêu Hà Nội...

Với một lực lượng hùng mạnh gồm 117 cơ sở Đoàn trực thuộc, 30 đơn vị khối quận, huyện, thị xã và 27 đơn vị khối công nhân viên chức, 60 đơn vị khối các trường đại học, cao đẳng... trong suốt những năm qua, Đoàn Thanh niên Thành phố Hà Nội đã tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ thanh niên xung phong và phong trào thanh niên tình nguyện ngày nay, nhiều năm liền được Trung ương Đoàn công nhận là đơn vị xuất sắc toàn diện, dẫn đầu cả nước trong công tác Đoàn - Hội - Đội; vinh dự được đón nhận nhiều phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước trao tặng: Huân chương Độc lập Hạng Nhất (lần thứ 2); danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân.

Bác Nguyễn Vũ Lộc, Phó Trưởng ban Liên lạc Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô phấn khởi chia sẻ: 62 năm qua Đội Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô luôn giữ vững niềm tin của Đảng, Nhà nước và quần chúng nhân dân Thủ đô. Thế hệ thanh niên ngày nay là lớp cán bộ trẻ có tri thức, nhiệt huyết, được học tập, rèn luyện, công tác ở nhiều đơn vị khác nhau, trở thành đội ngũ đắc lực của Đảng trong công cuộc xây dựng đất nước - đó chính là sự động viên đối với thế hệ thanh niên đi trước, tạo nguồn hứng khởi cho các thế hệ mai sau phấn đấu trưởng thành, viết thêm những trang sử vẻ vang của đất nước.

Khẳng định lòng biết ơn của tuổi trẻ Thủ đô đối với các thế hệ đi trước, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt nhấn mạnh: "Chương trình gặp mặt truyền thống Thanh niên xung phong tiếp quản Thủ đô (10/1954) được Thành đoàn Hà Nội và Ban Liên lạc tổ chức hàng năm là dịp để thế hệ trẻ Thủ đô hôm nay thể hiện tình cảm, sự tri ân đối với các thế hệ đi trước và mong muốn các bác tiếp tục quan tâm ủng hộ, dành tình cảm và là điểm tựa cho thế hệ thanh niên Thủ đô".

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...