Gặp võ sĩ chuyên nghiệp chỉ có 1 tay duy nhất trên thế giới

2019-02-18 10:20:52 0 Bình luận
Cuộc đời của Vaggelis Chatzis là một chuỗi thăng trầm và dù bị cắt một bên tay từ khi còn nhỏ nhưng anh vẫn trở thành võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp.

Chatzis đã làm nên lịch sử vào năm 2015 khi được công nhận là võ sĩ chuyên nghiệp đầu tiên trên thế giới chỉ với 1 tay


Chatzis được sinh ra với một khối u trên tay phải và nếu các bác sĩ không cắt bỏ một phần cánh tay của anh để tránh các tế bào ung thư lây lan thì Chatzis có thể đã chết. Lúc đó, anh mới chỉ 3 tháng tuổi. Vì vậy, trong trí nhớ của Chatzis, anh chỉ toàn dùng tay trái.

 
Thời thơ ấu của chàng võ sĩ quyền anh rất khó khăn khi những đứa trẻ khác thường bắt nạt và lấy bàn tay giả ba ngón của Chatzis ra làm trò đùa. Anh còn thường xuyên bị gọi là Thuyền trưởng Hook (tên cướp biển 1 tay trong tác phẩm Peter Pan).
 
Điều đó khiến Chatzis lớn lên trở thành một thanh niên hay bực bội và sự nóng giận khiến anh gặp nhiều rắc rối. Chatzis bắt đầu đi chơi với những kẻ xấu, dành cả đêm để uống rượu, tiệc tùng và đánh nhau rất nhiều. Nhưng rồi Chatzis cũng có cơ hội biết đến bộ môn quyền anh và yêu nó.
 
“Giống như khi bạn bắt gặp một người phụ nữ thực sự đẹp, bạn nhìn cô ấy một lần và yêu cô ấy ngay lập tức”, Chatzis chia sẻ.

Từng bị chấn thương nghiêm trọng và phải rời võ đài 2 năm rưỡi nhưng Chatzis vẫn nỗ lực để trở lại với sàn đấu
Người đàn ông 31 tuổi đã khám phá ra niềm đam mê quyền anh 1 thập kỷ trước, sau khi đến Anh để theo đuổi đam mê lớn thứ 2 cuộc đời: nấu ăn. Thời điểm đó, anh đã gặp Tony Lang, người thấy huấn luyện đầu tiên của mình và cũng là chủ một phòng tập đấm bốc, người đã không ngần ngại mời Chatzis thử sức với môn thể thao này.
 
Chatzis luôn thích xem quyền anh trên ti vi nhưng chưa bao giờ tưởng tượng có một ngày mình lại đeo một đôi găng tay đấm bốc và đứng trên sàn đấu. Nhưng ngay khi thử, Chatzis đã biết rằng bản thân được sinh ra vì bộ môn này.
 
Mặc dù thiếu 1 bàn tay nhưng Vaggelis Chatzis đã thể hiện tài năng thiên bẩm về quyền anh, kết hợp với ý chí chiến đấu bẩm sinh, anh trở thành đối thủ đáng gờm trên võ đài. Hơn thế nữa, huấn luyện viên còn tìm ra cách gắn găng tay đấm bốc vào cánh tay ngắn hơn của Chatzis. Vì vậy mặc dù chỉ có 1 tay lành lặn, Chatzis vẫn có thể chiến đấu bằng cả 2 tay.
 
"Gửi đến những ai có hoàn cảnh tương tự, tôi sẽ không khuyên bạn phải lắng nghe bất cứ ai mà hãy làm theo những gì trái tim mình mách bảo, theo đuổi giấc mơ của mình. Chúng ta luôn tự đặt ra giới hạn cho bản thân và lúc này chính là thời điểm để phá vỡ giới hạn đó", Chatzis chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với StoryTrender.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...