Dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên

2018-07-20 15:10:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hướng tới kỷ niệm 71 năm ngày thương binh - liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2018), ngày 20/7, Đoàn Công tác Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam; Tạp chí Hướng nghiệp và Hòa nhập cùng một số doanh nghiệp đã tổ chức chuyến hành quân về chiến trường xưa, dâng hương tại Nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên (Hà Giang).

Đại diện Lãnh đạo Phòng LĐTBXH huyện Vị Xuyên tiếp Đoàn Công tác


Những ngày giữa tháng 7, con đường đến với Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên luôn tấp nập dòng người thăm viếng. Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên (thị trấn Vị Xuyên, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) là nơi an nghỉ của các cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Tượng đài Tổ quốc ghi công tưởng nhớ của những người ở lại đối với những người lính đã ngã xuống vì độc lập của dân tộc.

Tháng 2/1979, hơn 60 vạn quân Trung Quốc xâm lấn biên giới Việt Nam, phá hoại và san bằng thị xã Lào Cai, Cao Bằng, một phần thị xã Lạng Sơn cùng nhiều làng mạc. Trong cuộc chiến đó, từ tháng 4/1984 đến 5/1989, Trung Quốc lần lượt đưa hơn 50 vạn quân của 8 trong 10 đại quân khu tiến công toàn diện biên giới Hà Giang, tập trung vào huyện Vị Xuyên với âm mưu vẽ lại đường biên giới tới phía bắc suối Thanh Thủy.

Trong cuộc chiến này, hơn 4.000 chiến sĩ hy sinh bảo vệ biên giới Vị Xuyên thuộc 9 sư đoàn chủ lực, hơn 9.000 thương - bệnh binh cùng nhiều đơn vị bộ đội trực tiếp tham chiến. Những trận đánh giữ đất của bộ đội Việt Nam diễn ra vô cùng quyết liệt trên các cao điểm 1509, 1100, 772, 685, Đồi Đài, Cô Ích, Bốn Hầm... Quân dân Việt Nam đã tiêu diệt và làm bị thương hàng vạn quân Trung Quốc, buộc quân Trung Quốc phải rút quân về bên kia biên giới. 

Từ đó đến nay, vẫn còn hơn 2.000 liệt sĩ nằm rải rác khắp chiến trường Vị Xuyên chưa quy tập được hài cốt, nhiều mộ liệt sĩ chưa có tên trong nghĩa trang, hàng ngàn ha đồi núi đến nay vẫn còn vật liệu nổ làm ảnh hưởng đến cuộc sống nhân dân.

Một số hình ảnh dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Vị Xuyên:






Đoàn Công tác chuẩn bị tiến về Đài tưởng niệm để tiến hành nghi lễ dâng hương












Đoàn Công tác  thực hiện các nghi lễ dâng hương










Phút mặc niệm tưởng nhớ công ơn của Anh linh các Anh hùng Liệt sĩ 








Đoàn Công tác dẫn đầu là Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương tiến lên các phần mộ thắp hương cho các Anh hùng Liệt sĩ










Những nén tâm nhang nói hộ lòng người...




Thiếu tướng - Anh hùng LLVTND Lê Mã Lương viết vào Sổ lưu niệm của Nghĩa trang Vị Xuyên


Những lời từ dáy lòng của một vị Tướng dẫn đầu Đoàn Công tác







Cùng ngày Đoàn đã dâng hương tại Đài tưởng niệm các Anh hùng Liệt sĩ của huyện Vị Xuyên


Tại Đài Tưởng niệm Tướng Lê Mã Lương đã hồi tưởng lại các trận đánh của năm 1979

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...