Giám đốc 9X khởi nghiệp thành công với truyền thông media

2019-08-22 20:32:25 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Với niềm đam mê nghệ thuật và công nghệ, Phạm Chí Líp (sinh năm 1991) - Giám đốc Công ty TNHH MTV Philip Entertainment đã khởi nghiệp thành công với lĩnh vực truyền thông và giải trí và được rất nhiều đối tác là các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức liên hệ hợp tác sản xuất.
Đáp ứng nhu cầu thị trường

Trước khi bắt đầu thành lập Công ty Philip Entertainment vào năm 2017, Phạm Chí Líp với tên thường gọi là Philip đã có thời gian cộng tác và làm việc tại Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại Huế (VTV Huế). Tại đây, bằng niềm đam mê và tài năng của mình, Philip đã sản xuất nhiều chương trình theo đơn đặt hàng của Đài Truyền hình. Qua nhiều sản phẩm được phát sóng từ kênh địa phương đến Trung ương như VTV1, VTV3, VTV8… cũng như được làm việc trong môi trường đầy năng động, sáng tạo và sự chia sẻ, giúp đỡ của các anh chị đồng nghiệp, Philip đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm và nâng cao kỹ năng nghề nghiệp của mình.

Bên cạnh là một cộng tác viên tích cực của Đài, Philip có hẳn một không gian làm việc của riêng mình với nhiều nhân viên để sản xuất và cung cấp dịch vụ theo yêu cầu của khách hàng. Theo Philip, cách đây vài năm về trước, mảng truyền thông và giải trí tại Huế còn rất ít đơn vị, doanh nghiệp hoạt động, nhưng nhu cầu của khách hàng là rất lớn, đặc biệt là sự phát triển mạnh của các mạng xã hội nên Philip đã bắt đầu khởi nghiệp với công ty chuyên về sản xuất TVC quảng cáo, MV, thu âm, phim cưới… và bước đầu được xem là công ty tiên phong trong lĩnh vực này tại Huế và được rất nhiều đối tác liên hệ sản xuất.


Rất nhiều học viên được Philip hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và giải trí. Ảnh: NVCC.

“Hiện nay, lĩnh vực truyền thông và giải trí là xu hướng phát triển tất yếu và không ngừng lớn mạnh mà rất nhiều doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân rất quan tâm. Bởi hiệu quả truyền thông bằng các video, livestream, quảng cáo trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram… đạt hiệu quả cao cũng như thu hút được nhiều lượt tương tác từ khách hàng và các đối tượng liên quan. Do đó, Công ty Philip Entertainment đã nắm bắt được nhu cầu của các khách hàng và hỗ trợ tư vấn, sản xuất nhiều sản phẩm, cung cấp dịch vụ nhằm giúp các doanh nghiệp quảng bá và tìm kiếm thị trường tiềm năng”, Phạm Chí Líp cho biết.

Vừa qua, Công ty Philip Entertainment được mời tham gia giảng dạy tại lớp bồi dưỡng nghiệp vụ “Video cho báo mạng điện tử” do Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Hội Nhà báo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức. Tại khóa đào tạo này, Philip đã chia sẻ những xu hướng phát triển của báo điện tử, cách thức sản xuất một video, đặc biệt là công nghệ livestream, quay và dựng phim trên smartphone với phần mềm nghiệp vụ dành cho các nhà báo, phóng viên tại Huế. Qua đó, đã giúp những người làm báo cập nhật những kiến thức, kinh nghiệm về công nghệ, thiết bị sản xuất video phù hợp với thị hiếu và nhu cầu tìm kiếm thông tin hiện nay của bạn đọc trên các trang báo điện tử và các trang mạng xã hội.


Trường Đại học Luật – Đại học Huế hợp tác với Công ty Philip Entertainment livestream giới thiệu về trường. Ảnh: NVCC.

Lan tỏa niềm đam mê cho các bạn trẻ khởi nghiệp

Để có được thành quả như hôm nay, đó là cả một quá trình miệt mài học tập và nỗ lực không ngừng của chàng giám đốc trẻ 9X - Phạm Chí Líp. Từ một cậu bé chơi đàn Organ tại các rạp cưới lúc còn 9 tuổi và chuẩn bị tốt nghiệp ngành Đạo diễn tại Trường Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội sắp tới, Philip đã dần nuôi dưỡng và phát triển niềm đam mê của mình với nhiều sản phẩm chất lượng được phát sóng trên truyền hình cũng như hợp tác giúp các doanh nghiệp, khách hàng quảng bá hình ảnh và đạt được hiệu quả kinh doanh của mình.

Theo Philip, bên cạnh đam mê với nghề, nhưng để duy trì và phát triển bền vững thì công ty thường xuyên đầu tư về cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại được mua từ nước ngoài. Bên cạnh đó, bản thân không ngừng học hỏi, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ và nghiên cứu những thành tựu công nghệ mới, những kinh nghiệm từ các chuyên gia trong và ngoài nước. Có như vậy, các sản phẩm mới đạt được chất lượng tầm quốc tế, đáp ứng tốt nhu cầu, thị hiếu của khách hàng và không lạc hậu hay lỗi thời trước sự phát triển bùng nổ và không ngừng lớn mạnh của ngành công nghiệp công nghệ thông tin.

Bằng những kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, Philip thường xuyên đào tạo nhiều bạn trẻ là những sinh viên, CEO các doanh nghiệp về kỹ năng sản xuất TVC quảng cáo, quay phim, chụp ảnh, photoshop… nhằm giúp các học viên có điều kiện tốt để phát triển chiến lược kinh doanh, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ cũng như cơ hội tìm kiếm việc làm trong xu hướng phát triển lĩnh vực truyền thông và giải trí như hiện nay. Qua đó, giúp đối tác có thể tự mình thiết kế, sản xuất video, hình ảnh quảng cáo phù hợp để quảng bá sản phẩm đến với khách hàng.


Philip mong muốn sẽ hỗ trợ để giúp các bạn trẻ phát huy ngọn lửa đam mê khởi nghiệp của mình mà không sợ thất bại. Ảnh: NVCC.

“Mình luôn nổ lực và cố gắng không ngừng để xây dựng và phát triển công ty, qua đó không chỉ tạo công ăn việc làm cho gần 20 nhân viên mà còn phục vụ tốt cho khách hàng. Hơn nữa, với những gì đạt được như hôm nay, mình muốn chia sẻ và lan tỏa tinh thần khởi nghiệp đến với các bạn trẻ. Bởi hiện nay, phong trào khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đang không ngừng lớn mạnh trên cả nước và được rất nhiều người tham gia, hưởng ứng và thành công. Do đó, mình sẽ hỗ trợ để giúp các bạn trẻ phát huy ngọn lửa đam mê khởi nghiệp của mình mà không sợ thất bại”, Phạm Chí Líp chia sẻ.

Chị Trương Kiều Xuân - Tổng Giám đốc Thẩm mỹ viện Trương Kiều Xuân cho biết: “Tôi rất ấn tượng và hài lòng với các sản phẩm TVC quảng cáo mà Philip sản xuất. Đây là những sản phẩm được công ty của Philip phối hợp cùng với chúng tôi để xây dựng kịch bản và quay tại hiện trường. Qua mỗi video được quảng cáo, thẩm mỹ viện chúng tôi đã giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ hiệu quả trên khắp cả nước và thu hút khách hàng đến tìm hiểu và chăm sóc sắc đẹp. Ngoài ra, Philip cùng với đội ngũ nhân viên rất nhiệt tình trong việc đào tạo, hướng dẫn bài bản các khóa học photoshop, livestream và hiện tại chúng tôi cũng đã tạo ra được các sản phẩm của mình để quảng bá hình ảnh, thương hiệu đến khách hàng”.

Philip còn cho biết, là một người con của Huế, sắp đến công ty sẽ thực hiện các sản phẩm mang tính cộng đồng, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh con người, văn hóa và lịch sử cố đô Huế đến với du khách bằng những góc nhìn mới qua mỗi thước phim, hình ảnh đầy sáng tạo. Qua đó, góp phần giới thiệu về một Huế luôn tươi mới và hấp dẫn bạn bè quốc tế đến tham quan và nghỉ dưỡng.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Triển lãm ảnh những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử

Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng Bảo tàng chiến thắng B52 và Bảo tàng lịch sử quân sự Việt Nam vừa tổ chức triển lãm ảnh với chủ đề “Việt Nam - những chiến thắng làm thay đổi dòng chảy lịch sử Thế giới”.
2024-04-27 01:13:48

Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội 2024

Tối 26/4, tại Công viên Thống Nhất, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội đã tổ chức Khai mạc Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2024.
2024-04-26 23:56:34

SHB tăng tốc chuyển đổi, lợi nhuận quý I năm 2024 cao nhất lịch sử

Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
2024-04-26 18:33:29

Hoa Kỳ và tỉnh Cà Mau khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật

Ngày 25/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và UBND tỉnh Cà Mau tổ chức lễ khởi động dự án hỗ trợ người khuyết tật do USAID tài trợ được triển khai trên địa bàn tỉnh.
2024-04-26 12:27:06

Australia hợp tác cùng Việt Nam phát triển ngành tài nguyên bền vững

ĐSQ Australia vừa cho biết: Tuần này, phái đoàn doanh nghiệp dịch vụ thiết bị, công nghệ khoáng sản (METS) Australia tham dự triển lãm khai khoáng Mining Vietnam 2024, với sự hỗ trợ của Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia (Austrade), để thúc đẩy hợp tác khai khoáng bền vững giữa Australia và Việt Nam.
2024-04-26 12:20:51
Đang tải...