Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình đưa ra lý do xin từ chức

2017-07-20 13:58:14 0 Bình luận
Ông Trương Quý Dương cho biết, sau sự cố y khoa làm 8 người tử vong tại BVĐK Hòa Bình, thì dù hình thức kỷ luật có thể chỉ là khiển trách thì ông vẫn xin từ chức.

Khi có thông tin ông Trương Quý Dương - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình xin từ chức do thảm họa y khoa khiến 8 người tử vong hồi cuối tháng 5 vừa qua, báo Infonet đã có cuộc trao đổi với TS.Trương Quý Dương về việc ông xin từ chức.

Xin chào TS. Trương Quý Dương, hôm nay báo chí đưa tin việc ông xin từ chức sau sự cố y khoa chạy thận của bệnh viện, xin được hỏi ông vì sao ông lại đưa ra quyết định từ chức vào thời điểm này?


TS Trương Quý Dương:
Thông tin tôi xin từ chức là có thật, tôi đã nói thẳng với anh em. Tuy nhiên, vì sao mà từ sau khi vụ việc xảy ra đến nay tôi mới lên tiếng xin từ chức thì có mấy lý do sau đây:

Lý do thứ nhất khi có tai biến y khoa xảy ra, tôi xác định đây là sự kiện lớn, tổn thất lớn của bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình. Sự kiện này bệnh viện có nhiều hoạt động phải lo, nếu lúc đó tôi xin từ chức ngay, rút ngay sau sự việc xảy ra thì tôi sẽ trở thành người quay lưng lại với bệnh viện, quay lưng với anh em trong đơn vị. Nên tôi muốn lo giải quyết mọi việc, ổn định rồi mới đưa ra quyết định cho mình.

Lý do thứ hai từ khi sự việc xảy ra tôi đã nghĩ sẽ chờ sau khi có kết luận cơ bản của những đơn vị chức năng, làm rõ trách nhiệm thì tôi sẽ đưa ra quyết định của tôi. Đến nay sự việc đã kết luận tương đối.

Mọi người cũng hỏi sao xin từ chức giờ này tôi đều nói ngay khi tai biến xảy ra, tôi đặt quyền lợi của ngành, của tỉnh, của bệnh viện lên trên hàng đầu và tôi nghĩ việc nào có lợi thì tôi sẽ làm.

Trong cuộc họp kiểm bàn về trách nhiệm của Giám đốc, sau khi mổ xẻ, phân tích, đưa ra các hình thức kỷ luật, kết quả bỏ phiếu kín cho thấy 70% đồng tình với hình thức khiển trách, 18,2% cảnh cáo và 10% hình thức kỷ luật khác. Sau khi có kết quả đó ông mới xin từ chức, phải chăng ông thấy hình thức kỷ luật có thể nhẹ hơn nên ông mới đưa ra quyết định này?

TS Trương Quý Dương:
Ý kiến xin từ chức tôi tuyên bố công khai trước đại diện Sở Y tế và toàn bệnh viện. Tôi đã nói rõ với mọi người là khi có kết luận chính thức dù với hình thức nào tôi cũng xin từ chức. Ví dụ hình thức kỷ luật của tôi chỉ là khiển trách hay cảnh cáo thì tôi vẫn xin từ chức. Tôi chấp nhận mọi hình thức kỷ luật nhẹ hơn tôi vẫn xin thôi nhiệm vụ ban giám đốc bệnh viện.

Sau khi có kết luận kỷ luật chính thức, ông có đề nghị được bố trí công tác khác. Về cá nhân mình, ông mong muốn một công việc làm chuyên môn hay như thế nào?


TS Trương Quý Dương:
Về công việc tôi đề xuất bố trí tôi cũng chưa biết. Tôi là cán bộ Đảng viên vì vậy tùy vào quyết định của tổ chức để tôi làm việc ở vị trí nào mà tôi được cống hiến thì tôi vẫn chấp nhận.

Vụ việc ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình được xem như thảm họa y khoa, đến nay sau gần 2 tháng xảy ra, đơn nguyên thận nhân tạo của bệnh viện đã được hoạt động trở lại. Mọi hoạt động của bệnh viện hiện nay thế nào thưa ông?


TS Trương Quý Dương: Sự việc xảy ra quá đau lòng và đến nay tâm lý của anh em đi làm thực ra vẫn chưa thể như xưa được, vẫn còn nhiều tâm tư. Anh em trong bệnh viện động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ vì bệnh viện vẫn rất đông bệnh nhân đến khám hàng ngày. Nếu anh em mà có tâm lý lo lắng, chán nản thì sẽ rất khổ cho bệnh nhân.

Vâng xin cảm ơn ông!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...