Giọt nước mắt của cậu bé 15 tuổi lần đầu tiên múa lân sư rồng và câu chuyện ấm áp cho ngày Trung thu

2016-09-15 15:06:47 0 Bình luận
Một bức ảnh được lan truyền với tốc độ chóng mặt ngay trong dịp lễ Trung thu. Vì sao bức ảnh này lại trở nên hot như vậy? Chắc chắn bạn sẽ phải bất giác mỉm cười sau khi biết được câu chuyện thật đằng sau bức ảnh này.
Nhắc đến Trung thu là lại có bao nhiêu là thứ để nhớ về. Nào là đèn lồng muôn màu sắc, nào là các loại bánh thơm ngon, và chắc chắn là không thể thiếu hình ảnh của đoàn lân sư rồng nữa chứ nhỉ! Các đoàn lân sư rồng không chỉ đem đến niềm vui, tiếng cười cho tụi trẻ con trong xóm mà còn được nhiều người lớn xem là điềm may đến nhà. Vậy nên cứ đến mỗi dịp Trung thu là mọi người lại háo hức chờ mong những đoàn lân đi ngang qua ngõ nhà mình. 
 
Dù thường xuyên xuất hiện và đã trở thành một hình ảnh quen thuộc trong các dịp lễ tết lớn, nhưng người ta vẫn chỉ hay biết đến những bộ trang phục rực rỡ, những chiếc đầu lân ngộ nghĩnh nhiều hơn là người thật sự đứng đằng sau những món đồ ấy. Có lẽ cũng bởi vậy mà sáng nay, bức ảnh chụp cận một cậu bạn làm việc trong một đoàn lân sư rồng tại Huế đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.
 

Đây là bức ảnh được mọi người chia sẻ nhiều nhất hôm nay!
 
Bức ảnh này được chụp bởi bạn Dương Duy Thiện Bảo, đang theo học tại trường Đại học Ngoại ngữ Huế và hiện đang làm nhiếp ảnh gia tự do. Buổi tối hôm qua, trong lúc vừa đi chơi vừa chụp lại vài bức hình kỉ niệm trong đêm Trung thu thì Bảo đã vô tình chụp được khoảnh khắc đặc biệt này tại đường Trần Hưng Đạo, TP. Huế. 
 
Thiện Bảo chia sẻ: "Mình chụp bức ảnh này khi đang đi ngang qua nhà thuốc Ngô Quý Thích, nơi có một đoàn lân sư rồng đang biểu diễn. Trong ảnh là một cậu bé 15 tuổi. Theo lời mọi người trong đoàn nói thì đây là lần đầu tiên cậu bé được biểu diễn múa lân sư rồng trên giàn cao nguy hiểm như vậy. Sau khi hoàn thành xong phần biểu diễn của mình thì cậu bé đã xúc động bật khóc. 
 
Mình nghĩ những giọt nước này đến từ sự sung sướng của cậu bé sau những cố gắng luyện tập vì theo mình để ý thì trước buổi biểu diễn em ấy rất căng thẳng, liên tục kiểm tra lại giàn nhảy, thử lại bước chân và xem xét mọi thứ rất kĩ lưỡng."  
 

Thiện Bảo - chủ nhân của bức ảnh đang gây bão.
 
Bức ảnh này sau khi được đăng tải trong nhóm Vietnam Streetlife Photography đã thu hút được gần 4k like chỉ trong một thời gian ngắn. Đa phần mọi người đều cảm ơn Thiện Bảo vì đã chụp lại được khoảnh khắc ý nghĩa này. 
 
Một bạn tên G.P bình luận: "Chúc mừng em! Có lẽ cảm giác lúc đó là thật hạnh phúc và vui mừng! Đó cũng coi như nước mắt của thành công vậy! Ngày trước mình chỉ múa ở trên sân khấu nhỏ nhỏ ở lớp hoặc trường cấp 3 thôi. Lớn lên đi học ở trường thì được đứng ở sân khấu lớn và biểu diễn cùng các anh chị trong đoàn văn nghệ trung ương Đoàn. Lúc tập thì sai bung bét mà diễn thì không sai sót tí nào. Diễn xong mà mấy đứa ôm nhau bật khóc luôn!". Một bạn khác tên K.K.K chia sẻ: "Tớ rất thích những bạn chụp ảnh, chộp được khoảnh khắc đẹp và còn hiểu được cả câu chuyện đằng sau đó chứ không phải tách cái là xong. Cảm ơn tác giả vì bức ảnh nhé!" 
 
Câu chuyện này hiện vẫn đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt và hứa hẹn sẽ là một món quà tinh thần nho nhỏ trong dịp Trung thu cho tất cả mọi người. Chẳng phải Trung thu sẽ ấm áp hơn nhiều khi mọi người thấu hiểu lẫn nhau và đến gần nhau hơn sao! Chúc mọi người một Trung thu thật vui vẻ nhé! 

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...