Gửi xe vào Công ty Hoàng Yến: “Gửi trứng cho ác”

2017-04-14 22:19:07 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Hoàng Yến đã thuê xe của cá nhân về kinh doanh xe tự lái, nhưng khi hết hợp đồng thuê xe thì báo là xe bị mất và không trả lại, đúng là “gửi trứng cho ác”!
Qua đơn thư gửi Tòa soạn của khổ chủ - anh Nguyễn Thanh Bình (Nghĩa Tân, Cầu Giấy, Hà Nội), PV Hoanhap.vn đã ghi nhận được vụ việc như sau: Năm 2016, anh Nguyễn Thanh Bình được biết Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển Hoàng Yến có nhu cầu thuê xe của cá nhân để kinh doanh. Anh Bình quyết định cho công ty thuê chiếc xe ô tô 4 chỗ, nhãn hiệu Honda - City, biển kiểm soát 30A 05719, để kiếm thêm thu nhập.

Anh tìm đến Công ty Hoàng Yến, số 149 Cầu Diễn, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội và gặp Giám đốc công ty Nguyễn Quang Cường (người đã đăng tin lên mạng là có nhu cầu thuê xe để kinh doanh xe tự lái), để làm hợp đồng cho thuê với giá 12 triệu đồng/tháng. Hợp đồng có hiệu lực từ ngày 7/4/2016 đến 7/4/2017.








Những nội dung trong hợp đồng thuê xe

Trong quá trình thực hiện hợp đồng, 3 tháng đầu cho thuê xe, Công ty Hoàng Yến thanh toán tiền thuê đúng hạn cho anh Bình, từ tháng thứ 3 công ty bắt đầu trả tiền cho anh Bình không đúng ngày như đã thỏa thuận trong hợp đồng thuê xe. Và đến tháng thứ 6 thì không thấy Công ty thanh toán tiền thuê xe nữa.

Nhận thấy điều không ổn, anh Bình đến công ty và yêu cầu được kiểm tra chiếc xe, lúc đó anh Nguyễn Quang Cường mới nói khách thuê xe đã đem xe bỏ trốn. Nhiều lần anh Bình đến công ty đòi xe thì đều nhận được những thông tin viện dẫn từ phía anh Cường.

Nhưng có điều những thông tin này không nhất quán và anh Cường cũng không cung cấp thông tin của khách hàng thuê xe đã đem xe bỏ trốn, rồi lại còn trì hoãn việc không thanh toán tiền thuê xe, không trả lại chiếc xe ô tô cho anh Bình.

Sau khi hết hạn hợp đồng vào ngày 7/4/2017, anh Bình đến cửa hàng thuê xe tự lái ở 149 Cầu Diễn - nơi anh Cường đang kinh doanh, để đòi lại chiếc xe cùng tiền thuê xe mà anh Cường chưa thanh toán. Thì anh Cường “trắng trợn” trả lời: “do chiếc xe mất tích cùng người thuê xe nên tôi chưa có xe trả cho anh, sang tháng 5 tôi có thể thu xếp trả cho anh khoảng 20-30 triệu và tôi cũng chưa biết đến bao giờ mới hoàn trả xe cho anh” !?


Chiếc ô tô của anh Nguyễn Thanh Bình


Anh Nguyễn Quang Cường - Giám đốc Cty Hoàng Yến

Trong hợp đồng đã nêu rất rõ ràng về trách nhiệm của 2 bên, thế mà phía Công ty lại “trắng trợn” làm trái hợp đồng. Hiện anh Bình đang lo lắng không biết xe ô tô của mình đang ở đâu? Không biết, ngoài anh Bình ra có còn ai đã và đang là nạn nhân của Công ty Hoàng Yến trong việc “thuê xe”?

Rất mong các cơ quan bảo vệ pháp luật sớm vào cuộc, xử lý dứt điểm vụ việc trên, trả lại công lý, trả lại tài sản là mồ hôi công sức cho người bị hại.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17
Đang tải...