Hà Nội: “Bãi đỗ xe” quây kín phố Miếu Đầm

2016-10-21 22:49:31 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Suốt mấy tháng qua, nhiều cư dân sống tại phố Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội đang rất “ức chế” với những tấm biển thu phí đỗ ô tô “mọc” hai bên đường.
Cụ thể, hai bên đường của khu phố xuất hiện một loạt những tấm biển và vạch kẻ để trông giữ xe. Những biển báo được in màu xanh, chữ trắng, phía trên ghi “Sở Giao thông vận tải Hà Nội”, bên dưới có hàng chữ nhỏ hơn ghi “Công ty TNHH Liên Kết Kinh doanh” và kèm bảng giá gửi xe. Các biển báo đều ghi “nơi trông giữ xe” nhưng thực chất là không có “bãi gửi xe” mà chỉ để ở lòng đường, dọc lối đi.

Những vạch kẻ để trông giữ xe ở đây xuất hiện ngay cả ở những ngõ đi chung, trước cửa một số cơ quan và nhà dân, rất lôm côm, ảnh hưởng nhiều đến việc đi lại của người dân và việc làm ăn, kinh doanh của những cơ quan. Hơn nữa, những nhà dân có xe ô tô để xe trước cửa nhà mình cũng phải nộp tiền. Việc làm này khiến cư dân vô cùng khó chịu và họ đã phản đối dữ dội về việc này.

Chị DLT, hiện công tác tại Công ty Phòng cháy chữa cháy Thăng Long trên phố Miếu Đầm, không giấu được sự bức xúc khi chia sẻ: “Nếu đơn vị được cấp phép khai thác điểm đỗ này chỉ khai thác phía bên kia đường (bên đó không có nhà dân) thì còn có thể chấp nhận, đằng này...”.

Một tài xế taxi chia sẻ với chúng tôi: “Có lần, tôi đỗ xe để uống cốc nước, vậy mà chỉ thoáng cái là họ đòi thu 25.000 đồng, những người dân sống quanh đây cũng phải nộp tiền để “được” trông xe. Thật oái oăm, nhà người ta ở đây, dựng xe trước cửa thì thu cái gì?! Hơn nữa, đây không phải là bãi đỗ xe mà chỉ để xe trên hè, dưới lòng đường”.

Qua quan sát của chúng tôi, nhiều người dừng xe dưới lòng đường xuống uống cốc trà đá hoặc mua gì đó, mà “nhỡ” chạm xe vào vạch kẻ, cũng bị những nam nhân viên xăm trổ đầy mình đến “xin” tiền. Đơn vị trông giữ xe này có một lực lượng nhân viên rất hùng hậu, người ngồi gác, người đi xe máy “tuần tra” quanh phố, được trang bị cả bộ đàm, sẵn sàng phát hiện và “hỏi” tiền những tài xế “xấu số” chót để xe lên vạch kẻ. 


Những biển trông giữ xe đang “bao vây” đường đi, lối lại của người dân trên khu phố

“Bãi đỗ xe” ngay dưới chân cầu vượt như này rất dễ gây ùn tắc và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông



“Bãi đỗ xe” đang đè lên “quyền lợi” của người dân

Chiếc xe bồn này đang gây khó khăn cho việc kinh doanh của một gara ô tô

Liên quan đến vấn đề này, ông Phạm Thanh Tùng ( Phó trưởng phòng Giao thông đô thị) nói rằng: “Đường giao thông do Nhà nước quản lý chứ không phải của dân. Các đường ở Hà Nội, Sở GTVT cấp phép cho các đơn vị thu phí trông giữ xe ô tô thì người dân đành phải chấp nhận, đây là quy định chung”.

Nhưng, theo ghi nhận của phóng viên Hoanhap.vn. Sở GTVT chỉ cấp phép cho Công ty TNHH Liên Kết Kinh doanh được trông giữ xe 120m, mà thực tế những vạch kẻ để “xin tiền” kéo dài tới 400m. Hơn nữa, gần phố Miếu Đầm là Trung tâm Hội nghị Quốc gia, một nơi diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước. Thế mà, trên phố lại xảy ra tình trạng “ngăn sông cấm chợ” bừa bãi như vậy! 

Hiện tại, điểm trông giữ xe này vẫn hoạt động một cách rất bát nháo, không có chế tài cụ thể, không có văn bản, không hỏi ý kiến của người dân. Những người đến khu phố, không biết thông tin về việc thu phí trông giữ ô tô, khi “liếm vạch” sẽ bị thu tiền luôn, còn đối với người dân có ô tô sống quanh khu phố, sẽ phải đóng tiền theo tháng.

Phóng viên Hoanhap.vn sẽ tiếp tục cập nhật thông tin cho bạn đọc về vụ việc.

Thành phố Hà Nội đã có chủ trương quy hoạch, xây dựng những bãi khai thác điểm đỗ xe hợp lý. Vì vậy, các cơ quan chức năng nên xem xét dẹp bỏ những “bãi” gửi xe trên vỉa hè, lòng đường như trên, tránh gây mất trật tự đến nơi mưu sinh của người dân và làm mất mỹ quan đô thị.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...