Hà Nội: Công ty Đào tạo và cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh có gian dối?

2019-08-11 20:45:47 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo phản ánh của Chị Nguyễn Thị N (26 tuổi, ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh) việc Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh (Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội, do ông Nguyễn Thế Anh làm Giám đốc) có dấu hiệu lừa đảo trong tư vấn du học Hàn Quốc.
Có lừa đảo khách hàng?

Theo thông tin phản ánh từ chị N cho biết, tháng 8/2018, thông qua sự giới thiệu của người quen, chị N đã làm thủ tục hồ sơ đi du học Hàn Quốc tại công ty Trách nhiệm hữu hạn Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh với lời hứa công ty sẽ đưa chị qua Hàn Quốc du học vào tháng 12/2018.

Sau khi nộp toàn bộ hồ sơ gốc được 1 tuần, công ty yêu cầu chị nộp số tiền 1000USD để làm chi phí xử lý hồ sơ gửi qua Hàn Quốc.
Đến tháng 12/2018, công ty gửi cho chị một thư mời của một trường đại học ở Hàn Qụốc và yêu cầu đóng tiếp số tiền 7500USD để gửi qua trường. Tuy nhiên sau khi chị N đóng xong 7500USD thì công ty tự ý huỷ thư mời. Sau đó công ty báo chị Nam chờ tiếp thư mời của trường khác.

Đến tháng 4/2019, sau một thời gian chờ đợi quá lâu, chị N nhiều lần liên lạc với ông Thế Anh để hỏi tình hình. Ông Thế Anh hứa rằng, nếu sau ngày 20/4/2019 mà công ty chưa xin được mã code xin visa thì công ty sẽ làm thủ tục rút hồ sơ cho chị N. Đồng thời công ty sẽ hoàn trả toàn bộ hồ sơ gốc cũng như toàn bộ tài chính mà chị đã nộp vào công ty và cả tiền lãi tính theo ngân hàng tính từ thời điểm đóng tiền đến thời điểm chị N rút hồ sơ trong vòng một tuần.

Đến đầu tháng 5/2019, chị N vẫn chưa có mã code xin visa nên đã lên công ty làm thủ tục xin rút hồ sơ và được công ty hẹn trả hồ sơ trong vòng 1 tuần, trả toàn bộ tài chính trong vòng 2 tuần.

Nhiều lần đến công ty theo lời hẹn của ông Thế Anh nhưng ông này có dấu hiệu né tránh và không chịu trả tiền.

Từ những sự việc trên, chị N cho rằng ông Nguyễn Thế Anh và Công ty Nhật Anh có dấu hiệu gian dối nhằm mục đích chiếm đoạt tiền của chị.

Chị N cho biết, đến thời điểm hiện tại sau nhiều lần làm đơn thư gửi các cơ quan báo chí và lên Công ty đòi lại số tiền chị đã đóng cho phía công ty làm hồ sơ du học Hàn Quốc, phía Công Ty đã trả được hơn 180 triệu đồng, còn lại phía Công ty vẫn còn giữ lại 14 triệu đồng vẫn chưa chịu hoàn trả cho chị. Đặc biệt chị N còn cho biết, qua nhiều lần liên lạc và hỏi những bạn cùng làm hồ sơ xin du học Hàn Quốc Tại công ty trên, thì chị mới biết nhiều người cũng đang rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Công ty Nhật Anh không có phép tư vấn xuất khẩu lao động? 


Trụ sở Công ty TNHH Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh không có bất kỳ bảng, biển hiệu nào thể hiện.

Khi phóng viên đến liên hệ làm việc theo địa chỉ phản ánh, tại số 16 ngõ 4/3 đường Dương Khuê, phường Mai Dịch, Quận Cầu Giấy Hà Nội. Đập vào mắt phóng viên là một tòa nhà không có bất kỳ biển hiệu tên của Công ty nào, mà chỉ thấy mấy dòng chữ được dán sơ sài trên cửa kính ghi “Tư vấn du học Nhật Bản, du học Hàn Quốc, du học các nước…”

Làm việc với phóng viên, ông Nguyễn Thế Anh, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh cho biết, hiện tại phía công ty chỉ còn nợ chị N 14 triệu đồng, và sẽ hoàn trả trong tháng 8, khi phóng viên đề nghị được tiếp cận những giấy tờ liên quan thể hiện việc hoàn trả tài chính cho chị N thì vị Giám đốc cho hay, hiện tại một số hồ sơ thủ tục chưa được hoàn thiện nên sẽ chưa cung cấp được.

Khi phóng viên đề cập đến vấn đề chức năng nhiệm vụ của Công ty Nhận Anh đã được cấp phép tư vấn du học và xuất khẩu lao động Hàn Quốc? ông Nguyễn Thế Anh cho biết, Công ty Nhật Anh có đầy đủ chức năng làm về xuất khẩu lao động và tư vấn du học, còn hiện tại đa số ký kết với học viên là của một công ty tên là Vinaeduco (Công ty Cp hợp tác giáo dục quốc tế Việt Nam).

Còn theo chị N cho biết thêm, trước đó khi chị nộp tiền làm thủ tục, chị không được công ty này cung cấp hợp đồng hay giấy tờ nào. Tất cả đều mù mờ và những lời hứa của miệng.

Nhưng một điều khó hiểu là Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh mới được thành lập cuối tháng 12 năm 2018. Vậy trong khoảng thời gian tháng 8 năm 2018 ông Thế Anh có mạo danh Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đào tạo và Cung ứng nhân lực quốc tế Nhật Anh lừa dối khách hàng và nhận đào tạo và tư vấn du học tại Hàn Quốc ?

Khi Phóng viên đề nghị doanh nghiệp cung cấp các hồ sơ pháp lý của Công ty Nhật Anh. Ông Thế Anh cố tình lảng tránh và không đồng ý cung cấp, với lý do đang hoàn thiện hồ sơ pháp lý doanh nghiệp.

Vậy Công ty Nhật Anh liệu có đầy đủ chức năng nhiệm vụ cũng như năng lực và các giấy phép kinh doanh và tư vấn du học hợp pháp? Cơ quan chức năng cần điều tra làm rõ.

Hòa Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Điều tra dân số, nhà ở giữa kỳ 2024: Gồm cả người nước ngoài ở Việt Nam

Việc thu thập thông tin về nhóm người này sẽ là cơ sở để biên soạn các chỉ tiêu thống kê giúp Việt Nam bước đầu có được nguồn số liệu đáng tin cây để đánh giá quy mô, đặc điểm kinh tế-xã hội và các đặc trưng nhân khẩu học về người nước ngoài đang cư trú ở Việt Nam.
2024-03-28 12:53:13
Đang tải...