Hà Nội: Dấu hiệu bất thường của quyết định thi hành án dân sự

2019-11-01 09:05:12 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Mới đây, Tòa soạn Hòa nhập đã nhận được đơn của bà Lê Thanh Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội phản ánh việc Cục Thi hành án dân sự TP Hà Nội đã không xác minh đầy đủ điều kiện thi hành án, ra Quyết định không đúng bản chất vụ việc gây thiệt hại, ảnh hưởng xấu đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty.

Theo nội dung phản ánh, Công ty CP Bê tông xây dựng Hà Nội phải thi hành án theo Quyết định thi hành án số 52 ngày 25/2/2019 của Chi cục Thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm được căn cứ theo Đơn yêu cầu thi hành án của Công ty CP Silkroad Hà Nội đề nghị thi hành bản án số 11 ngày 22/8/2018 của Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm. Nội dung bản án số 11, của Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm ngày 22/8/2018, các khoản phải thi hành: Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội phải trả cho Công ty CP Silkroad số tiền 257.882.875 đồng, trong đó nợ gốc là 140.500.000 đồng, lãi chậm thanh toán là 117.382.875 đồng. 


Từ khi có quyết định thi hành án, Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội chưa thấy Chấp hành viên tiến hành các hoạt động xác minh tài sản như: Xác minh tài khoản Ngân hàng, xác minh các tài sản khác của doanh nghiệp như tài sản trên đất tại các xí nghiệp bê tông tại Hà Nội, Quảng Ngãi… Trong khi công ty có trụ sở và nhiều xí nghiệp ngay trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, địa chỉ xác minh rất dễ dàng. Tài sản của công ty nhiều tỷ đồng và nằm trong tài sản cố định như nhà xưởng, với giá trị lớn hơn nhiều lần số tiền phải thi hành án.

Được biết, đây là vụ án tranh chấp thương mại phát sinh từ tháng 2/1013 (thuộc thời kỳ giám đốc trước) mọi chi tiết công nợ của toàn công ty, thời giám đốc cũ đến nay vẫn chưa được bàn giao đầy đủ. Ngày 16/1/2015, bà Lê Thanh Hương mới đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT và ông Nguyễn Quốc Tuấn đảm nhận vị trí Tổng giám đốc ngày 14/1/2015, các thành viên Ban lãnh đạo mới của Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội đang tích cực khắc phục hàng loạt những khó khăn do Lãnh đạo thời kỳ trước để lại. Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội hoàn toàn không có bất kỳ hành vi tẩu tán, hủy hoại tài sản hoặc hành vi nhằm trốn tránh thi hành án.

Tuy nhiên, ngày 18/6/2019, Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội bất ngờ nhận được Quyết định tạm hoãn xuất cảnh số 02 của Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm đối với bà Lê Thanh Hương, Chủ tịch HĐQT. Theo bà Hương thì đây là Quyết định không khách quan, mang tính chất lạm dụng quy định pháp luật, trong đó có cả việc trích dẫn Nghị định pháp luật đã hết hiệu lực… Quyết định này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, ảnh hưởng xấu đến uy tín cá nhân của bà Hương và gia đình. Trong bối cảnh, Công ty CP Bê tông Xây dựng Hà Nội là công ty cổ phần đại chúng có nhiều cổ đông, trong đó có vốn Nhà nước.



Bà Lê Thanh Hương cho biết, ngày 24/6/2019, bà đã có đơn khiếu nại gửi Cục trưởng Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội đề nghị hủy bỏ Quyết định về tạm hoãn xuất cảnh số 02 ngày 17/6/2019 của Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm nhưng Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội không tiến hành xác minh thực tế, mà chỉ dựa vào tài liệu hồ sơ tại Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm cung cấp, để rồi ban hành Quyết định số 48 ngày 14/8/2019: Không chấp nhận đơn khiếu nại của bà Lê Thanh Hương đối với Quyết định số 02 ngày 17/6/2019 của Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm; giữ nguyên Quyết định số 02 ngày 17/6/2019 của Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm.

Theo bà Lê Thanh Hương, một lần nữa Cục thi hành án dân sự TP Hà Nội đã không khách quan trong xử lý vụ việc, để hồ sơ đã có dấu hiệu chỉnh sửa, không đúng thực tế. Cụ thể: Nội dung “nhà đất của Công ty đã thế chấp cho ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam, chi nhánh Tây Hà Nội” là hoàn toàn không đúng vì thực tế đất đai của Công ty CP Bê tông xây dựng Hà Nội và các đại bàn khác, Công ty không thế chấp tại bất kỳ ngân hàng nào.

Thứ hai, nội dung: “Tại Biên bản giải quyết việc thi hành án ngày 14/6/2019, ông Phạm Lê Chiến – Trưởng phòng tổng hợp Công ty CP Bê tông xây dựng Hà Nội (là người được bà Lê Thanh Hương ủy quyền) trình bày: Hiện nay Công ty nợ nhiều về ngân sách, nợ ngân hàng nên không có khả năng để thanh toán đối với khoản nợ công ty CP Silkroad, Công ty không có nguồn để trả nợ, toàn bộ tài sản của công ty đã thế chấp ngân hàng”. Nội dung này hoàn toàn không đúng. Hiện tại, ông Phạm Lê Chiến khẳng định ngày 14/6/2019, ông Chiến không có buổi làm việc nào với bà Trịnh Thị Thái, Chấp hành viên Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm.

Sau khi nghiên cứu đơn, hồ sơ, Ban biên tập Hòa nhập đã có văn bản chuyển đơn của bà Lê Thành Hương đến các cơ quan liên quan để xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. Làm rõ nội dung vụ việc để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân cũng như của doanh nghiệp.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...