Hà Nội: Hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm

2019-09-30 09:36:41 0 Bình luận
HOANHAP.VN - UBND TP Hà Nội vừa có thông báo số 1137/TB-UBND yêu cầu quận Hoàn Kiếm có đánh giá tổng thể về hoạt động của không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận, từ đó hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian phố đi bộ.

Phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. (Ảnh: Nguồn Internet)


Theo đánh giá của UBND thành phố Hà Nội, sau 3 năm triển khai thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận đã khẳng định chủ trương đúng đắn của thành phố, sự quyết tâm thực hiện của Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm và các sở, ngành trong việc tạo dựng một điểm đến, điểm nhấn của thành phố, một không gian đẹp gắn với các di tích văn hóa lịch sử. Quá trình tổ chức thí điểm nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ, du lịch nhận được sự quan tâm, đánh giá tốt của nhân dân và du khách quốc tế.

Ủy ban Nhân dân thành phố giao Ủy ban Nhân dân quận Hoàn Kiếm báo cáo 3 năm thực hiện thí điểm không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Ban cán sự Đảng Ủy ban Nhân dân thành phố cũng sẽ trình Thường trực Thành ủy, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội cho kết thúc thí điểm và chính thức triển khai không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phụ cận.

Thành phố yêu cầu quận khẩn trương làm rõ, có phương án khắc phục tình trạng: Bán hàng rong, dắt động vật như chó, mèo vào trong khu vực đi bộ; quản lý hoạt động trò chơi cho các cháu chưa chặt chẽ; còn có một số hành vi xấu như: chèo kéo khách du lịch; câu cá trộm; chưa có hàng rào tự động bảo vệ tại các đường vào khu vực đi bộ; phân luồng giao thông trên phố Hai Bà Trưng và một số tuyến phố chưa tốt; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc duy trì cây hoa, cây cảnh,…; việc bố trí các điểm trông giữ xe cho du khách và nhân dân chưa hợp lý.


Quận Hoàn Kiếm cũng cần tiếp tục nghiên cứu bổ sung một số nội dung tập trung triển khai thực hiện như quản lý không gian đi bộ, duy trì cây xanh, thảm cỏ, hoa (trồng các loại hoa theo mùa, phù hợp các tháng trong năm).

Để đảm bảo hạ tầng phục vụ nhu cầu của nhân dân đến vui chơi, giải trí, quận Hoàn Kiếm cần xây dựng dự án đầu tư, cải tạo chiếu sáng, bổ sung ghế ngồi, quản lý máy bán hàng tự động, máy lọc nước, kêu gọi xã hội hóa đầu tư theo quy định, đồng thời nghiên cứu đề xuất dự án cải tạo, chỉnh trang, giải phóng mặt bằng khu vực đền Bà Kiệu. Quy chế quản lý, hoạt động không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận cần được xây dựng.

Đặc biệt, quận Hoàn Kiếm tiếp tục hoàn chỉnh phương án mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Trước mắt thực hiện tại các phố Đinh Liệt, Gia Ngư, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Dầu, ngõ Cầu Gỗ, ngõ Trung Yên để giảm áp lực đông người, phù hợp với thực tiễn và kết hợp 2 khu vực không gian đi bộ thành một chỉnh thể bổ trợ chức năng.

Ngoài ra, UBND thành phố Hà Nội giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì tiếp nhận, xem xét cấp phép tất cả các sự kiện xung quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm. Trước ngày 30-10 hằng năm, công bố toàn bộ các sự kiện diễn ra xung quanh khu vực hồ.

Sở Giao thông Vận tải Hà Nội có phương án đề xuất thành phố xem xét thực hiện thí điểm không cho các phương tiện giao thông hoạt động trong thời gian một tháng đối với toàn bộ không gian đi bộ xung quanh hồ Hoàn Kiếm để phân tích, đánh giá, từ đó đưa ra giải pháp lâu dài cho việc quản lý phương tiện đi vào nội đô.

Sở Du lịch Hà Nội quản lý du lịch thông minh, lắp đặt đồng hồ cỡ lớn. Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên công viên cây xanh Hà Nội tăng cường rà soát, cắt tỉa cây xanh trong khu vực./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Lễ thượng cờ ‘Thống nhất non sông’ bên bờ Hiền Lương - Bến Hải

Sáng ngày 30/4, tỉnh Quảng Trị tổ chức lễ Thượng cờ "Thống nhất non sông" lá cờ Tổ quốc được kéo lên tại kỳ đài Di tích Hiền Lương - Bến Hải trong tiếng nhạc "Tiến quân ca" khiến nhiều người xúc động.
2024-04-30 14:05:00

Du khách trên sông Nho Quế tăng cao dịp lễ, CSGT căng sức điều tiết thuyền bè

Đội CSGT - TT Công an huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
2024-04-30 01:24:14

Đồng Nai: Bị thổi nồng độ cồn, 'ma men' đốt xe chuyên dụng của CSGT

Vì có hành vi vi phạm nồng độ cồn nên một người đàn ông đã bị tổ công tác của lực lượng CSGT giữ lại. Điều đáng nói là sau đó người đàn ông này đã phóng hoả đốt xe chuyên dụng của cảnh sát.
2024-04-29 18:14:10

Đũa gỗ Quảng Thủy, Ba Đồn: Chất lượng truyền thống - Công nghệ hiện đại

Đũa gỗ Quảng Thủy thành công nhờ áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ kết hợp với phương pháp thủ công truyền thống, sản phẩm HTX đa dạng mẫu mã kiểu dáng, chất lượng đáp ứng nhu cầu của các khách hàng, không chỉ bền, đẹp mà giá cả rất hấp dẫn phù hợp với nhiều khách hàng.
2024-04-29 16:20:00

Quảng Ninh: “Bừng sáng cùng Kỳ quan” - Carnaval Hạ Long đầu tiên trên biển

Tối 28/4 tại khu du lịch Bãi Cháy thành phố Hạ Long, Carnaval Hạ Long 2024 lần đầu tiên được tổ chức trên biển đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất, con người Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.
2024-04-29 14:43:11

Công nhân môi trường lặng thầm làm đẹp đường phố dịp Lễ 30/4

Trong khi phần lớn người dân được nghỉ Lễ 30/4 kéo dài 5 ngày, thì trên các tuyến đường, ngõ phố của Hà Nội các công nhân vệ sinh môi trường vẫn đang đội nắng mưa, lặng thầm làm đẹp từng con đường, góc phố Thủ đô.
2024-04-29 11:29:38
Đang tải...