Hà Nội: Khai mạc cuộc thi Toán Mô hình 2016

2016-06-25 19:21:37 0 Bình luận
Vừa qua, Hội Toán học Việt Nam (VMS), Vườn Ươm Tài Năng (Talinpa), Cộng đồng Toán học cho học sinh Việt Nam (VSMC) đã tổ chức khai mạc cuộc thi Toán Mô hình 2016 tại Đại họcKhoa học tự nhiên (Thanh Xuân - Hà Nội).

Toán Mô hình Hà Nội là cuộc thi về toán ứng dụng dành cho đối tượng học sinh lớp 10 và lớp 11 có năng khiếu và đam mê về toán học. Tham gia cuộc thi, học sinh không chỉ được tiếp cận những kiến thức toán học mới mẻ và mang tính ứng dụng cao trong đời sống, được trải nghiệm một môi trường học tập sáng tạo, cởi mở hơn so với việc học Toán trong trường, mà còn được rèn luyện các kĩ năng mềm như làm việc nhóm và thuyết trình.
 
 Đặc biệt, các thí sinh cũng có cơ hội được giao lưu với các chuyên gia hàng đầu về toán học như Giáo sư Ngô Bảo Châu, người sẽ trực tiếp làm giám khảo cho cuộc thi. Qua cuộc thi, Ban Tổ chức mong muốn tạo được cho các em học sinh một tư duy mở và một cách suy nghĩ mới khi đối mặt với các vấn đề trong cuộc sống và nuôi dưỡng niềm đam mê toán học trong các em.
 
Được du nhập vào Việt Nam lần đầu tiên từ năm ngoái bởi các du học sinh Việt Nam tại Mỹ và Singapore, cuộc thi Toán Mô hình Hà Nội 2015 đã thu hút được gần 100 thí sinh trên địa bàn Hà Nội tham dự. Tiếp nối thành công này, năm nay, Toán Mô hình Hà Nội 2016 sẽ trở lại vào tháng 6 dưới sự phối hợp tổ chức của Hội Toán học Việt Nam, Vườn ươm Tài Năng Talinpa và Cộng đồng Toán học cho học sinh Việt Nam. 
 
Trong bối cảnh toán học ngày càng phát triển với những khái niệm mới cũng như phương pháp mới, chính nhờ sự chính xác mà nó đem lại, toán mô hình đã và đang trở thành công cụ đắc lực giúp cá nhân đưa ra những quyết định chính xác trong nhiều lĩnh vực như kinh tế, giáo dục, xây dựng và bảo vệ môi trường. Với tiềm năng ngày một lớn mạnh của nó, toán mô hình được kỳ vọng sẽ trở thành xu thế nghiên cứu then chốt trong tương lai không xa.
 
Cuộc thi Toán Mô hình năm 2016 sẽ được diễn ra vào 3 ngày từ 24/6/2016 đến hết ngày 26/6/2016 thu hút hơn 160 thí sinh tham gia với nội dung: Khai mạc, huấn luyện về Toán Mô hình và Kỹ năng thuyết trình; Thí sinh làm bài thi (6 tiếng), tham gia hoạt động nhóm; Thi thuyết trình, trao giải và bế mạc.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40
Đang tải...