Hà Nội: Mưa lớn sáng sớm nhiều tuyến phố ngập úng

2017-07-13 08:38:52 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tình trạng mưa lớn từ đêm ngày 12/7 đến sáng sớm ngày 13/7 đã gây ngập úng diện rộng trên nhiều tuyến đường của TP Hà Nội.
Bản tin phát đi lúc 5h20 của Trung tâm khí tượng thuỷ văn trung ương đã cảnh báo cơn mưa rào và dông lớn tại khu vực trung tâm TP Hà Nội, đề phòng ngập úng đặc biệt tại khu vực các quận Hoàng Mai, Đống Đa, Hai Bà Trưng sau đó sẽ lan đến các quận các thuộc thủ đô.

Dự báo trong khoảng thời gian 30 đến 60 phút tới, khu vực các quận trung tâm thành phố tiếp tục có mưa to. Đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho các tuyến phố Hà Nội từ 0,2 m đến 0,4 m, chẳng hạn như: Yên Sở, Hoàng Mai, Linh Đàm, Giải Phóng, Định Công, Lĩnh Nam, Pháp Vân, Trương Định, Tam Trinh, Minh Khai (Chân cầu Vĩnh Tuy);Trường Chinh-Tôn Thất Tùng, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch, Chùa Bộc, Thái Hà, Huỳnh Thúc Kháng, Láng, Cầu Giấy, Trần Đăng Ninh, PHạm Hùng, Tây Mỗ, Mễ Trì, Xuân Đỉnh…
 
Cơn mưa lớn đã khiếp cho rất nhiều các tuyến đường ngập lụt, thời điểm sáng sớm giờ cao điểm khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, giao thông hỗn loạn.


Hàng trăm phương tiện không thể di chuyển được qua khu vực nước ngập sâu




Mức nước ngập sâu gần tới yên xe máy.


Muôn vẻ cứu xe chết máy... Người đàn ông này sau khi cố gắng vượt qua vùng ngập sâu đã phải dựng ngược chiếc xe lên với hy vọng khởi động lại được chiếc xe của mình nhưng không được.


Mưa lớn - xe chết máy khiến nhiều em nhỏ không thể kịp tới trường, người lao động thì muộn giờ làm...

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, từ 13-16/7, Bắc Bộ tiếp tục có mưa rào và dông nhiều nơi nhưng giảm dần về lượng và vẫn tập trung mưa vào đêm và sáng sớm.
 
Trong vòng 6 giờ (tính đến 1h ngày 13/7), các tỉnh Bắc Bộ đã có mưa, mưa vừa, một số nơi mưa to như Tam Đường (Lai Châu) 46mm, Chi Nê (Hòa Bình) 42mm, Lào Cai 47mm, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) 49mm, Tiên Yên (Quảng Ninh) 47mm, Quảng Hà (Quảng Ninh) 54mm, Cúc Phương (Ninh Bình) 48mm...
Ngày và đêm 13/7, mưa giảm dần về cường độ và diện, số điểm mưa lượng khá chỉ còn cục bộ. Tuy nhiên, do mưa kéo dài nên ở vùng núi cần đề phòng hiện tượng lũ quét và sạt lở đất.
 
Nhiệt độ cao nhất tại Ninh Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Lạng Sơn, Điện Biên Phủ, Lào Cai, Sơn La không vượt quá 33 độ C.
 
Ở Trung Bộ, Thanh Hóa trời nhiều mây, có mưa cả ngày, nhiệt độ dưới 30 độ C. Từ Vinh đến Huế mưa dông ngắt quãng, nhiệt độ 30-32 độ C.
 
Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng gián đoạn, mưa xuất hiện vài nơi vào chiều tối và đêm, nhiệt độ 31-33 độ C.
 
Tây Nguyên và Nam Bộ sáng đến trưa trời nắng, nhiệt độ cao nhất ở Playku, Kon Tum, Buôn Ma Thuột 27-30 độ C; Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cà Mau, Cần Thơ 30-33 độ C. Đến chiều mưa xảy ra trên phạm vi rộng, có những điểm mưa vừa, mưa to kèm hiện tượng giông sét, gió giật nguy hiểm.
 
Trên biển, ngày 13/7, vùng biển phía Đông khu vực Bắc biển Đông, khu vực giữa và Nam biển Đông, quần đảo Trường Sa, vùng biển Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan tiếp tục có mưa rào và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
 
Huyện đảo Hoàng Sa có mưa rào rải rác, tầm nhìn xa giảm xuống 4-10km.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...