Hà Nội, TP.HCM tỷ lệ người mua BHYT thấp

2016-08-20 19:14:16 0 Bình luận
Theo BHXH Việt Nam tính đến hết tháng 7/2016 đã có gần 73 triệu người tham gia BHYT, trong đó có nhiều địa phương số người tham gia BHYT trên 90%.
Hà Nội, TP.HCM tỷ lệ người mua BHYT thấp
Số người tham gia BHYT ở thành phố Hà Nội và TP.HCM thấp


Tính đến ngày 31/7/2016, số đối tượng tham gia BHYT là 72,991 triệu người (bao gồm cả 1,1 triệu lực lượng vũ trang, tăng khoảng 3 triệu người (tương đương với 4,3%) so với năm 2015, đạt tỷ lệ 100,3% so với chỉ tiêu Thủ tướng Chính phủ giao tại Quyết định số 1167/QĐ-TTg giao và đạt tỷ lệ bao phủ BHYT là 79,2% dân số, trong đó:

31 tỉnh, thành phố đạt tỷ lệ bao phủ BHYT trên 79% dân số: (Lào Cai, Hà Giang, Thái Nguyên, Điện Biên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Tuyên Quang, Lai Châu, Hoà Bình, Yên Bái, Sơn La, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Dương, Lạng Sơn, Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Gia Lai, Kon Tum, Đắk Nông, Bình Dương, Sóc Trăng, Trà Vinh.

32 tỉnh, thành đạt tỷ lệ bao phủ BHYT dưới 79% dân số (Bình Thuận, An Giang, Hậu Giang, Vĩnh Long, Kiên Giang, Cần Thơ, Đồng Tháp, Lâm Đồng, Tiền Giang, Tây Ninh, Nam Định, Bình Phước, Hà Nam, Đắk Lắk, Đồng Nai, Khánh Hòa, Bạc Liêu, Cà Mau, Bà Rịa – Vũng Tàu, Hải Phòng, Thành phố Hồ Chí Minh, Hưng Yên, Ninh Thuận, Vĩnh Phúc, Long An, Hà Tĩnh, Phú Yên, Bến Tre, Ninh Bình, Hà Nội, Nghệ An, Thái Bình.

Một số nhóm đối tượng có tỷ lệ bao phủ thấp tập trung tại các nhóm: người thuộc hộ gia đình cận nghèo; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; học sinh sinh viên; hộ gia đình, cụ thể:

Nhóm đối tượng tham gia BHYT do người sử dụng lao động và người lao động đóng (nhóm 1): Tính đến ngày 31/7/2016, có 12.407 nghìn người thuộc nhóm này đã tham gia BHYT, đạt khoảng 80% so với tổng số người lao động thuộc diện tham gia BHYT và còn khoảng 20% (3 triệu người) chưa tham gia BHYT, tập trung chủ yếu ở người lao động trong các doanh nghiệp nhỏ, doanh nghiệp ngoài quốc doanh.

Để có được kết quả như trên, BHXH Việt nam đã phối hợp chặt chẽ với các Bộ, ngành nghiên cứu, đề xuất nâng mức hỗ trợ đóng BHYT đối với một số nhóm đối tượng thuộc hộ gia đình cận nghèo; người thuộc hộ gia đình nông, lâm, ngư, diêm nghiệp có mức sống trung bình; học sinh, sinh viên… kịp thời tháo gỡ những nội dung vướng mắc trong quá trình thực hiện để tạo điều kiện thuận lợi nhất khi tham gia, hưởng chế độ BHYT.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...