Hà Nội: Xin đừng gây khó cho doanh nghiệp thương binh

2019-04-15 19:17:24 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Trong không khí toàn Đảng, toàn dân đang hướng đến kỷ niệm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2019), tưởng nhớ tới sự hy sinh của các Anh hùng Liệt sĩ, thương bệnh binh đã không tiếc máu xương bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng thì giữa Thủ đô Hà Nội lại có cách hành xử theo kiểu “ngăn sông cấm chợ”, gây khó doanh nghiệp thương binh.

Giám đốc Công ty Nguyễn Văn Quỳnh tặng sổ tiết kiệm cho 4 Thương binh: Phạm Văn Dậu, Vũ Văn Tĩnh, Nguyễn Văn Công, Trịnh Thành Cảnh


Cả nước đang đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Trong bối cảnh đó, mỗi chúng ta càng thấm thía lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân và gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu và giúp đỡ họ”. Thấm nhuần lời dạy của Bác, hơn 70 năm qua, hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” đối với thương binh, liệt sĩ và người có công luôn được Đảng, Nhà nước và toàn xã hội quan tâm, thực hiện tích cực, có hiệu quả. Đây vừa là tình cảm, lương tâm, vừa là nghĩa vụ, trách nhiệm thiêng liêng của các thế hệ được thừa hưởng thành quả cách mạng đối với những người đã hy sinh cuộc đời hoặc một phần xương máu, cũng như quyền lợi cá nhân cho thắng lợi chung của dân tộc.

Vậy mà, mới đây Tạp chí điện tử Hòa nhập đã nhận được kêu cứu của các thương binh đang làm việc tại Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 (Hà Nội), theo đó: Chiều ngày 12/4/2019, đại diện Lãnh đạo UBND phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội đã huy động hàng chục chiến sĩ công an, dân quân tự vệ đến Cơ sở chăn nuôi của Công ty (đặt tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội) yêu cầu tháo dỡ chuồng trại.



Vượt qua nỗi đau thương tật, người lao động của Công ty phát huy phẩm chất Anh Bộ đội Cụ Hồ “Thương binh tàn nhưng không phế”


Hàng trăm thương binh của công ty tích cực lao động sản xuất để có đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, nuôi sống bản thân và gia đình

Đại diện Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 (Hà Nội) cho biết, cơ sở chăn nuôi này là nơi đang tạo việc làm cho hàng trăm lao động là những thương binh nặng, đang sinh sống trên địa bàn thành phố. Gần 20 năm qua, cơ sở chăn nuôi đã trở thành nơi cống hiến phần đời còn lại của những người lính Cụ Hồ năm xưa. Vượt qua nỗi đau thương tật còn hằn trên cơ thể, phát huy phẩm chất “Anh Bộ đội Cụ Hồ”, hàng trăm thương binh của công ty tích cực lao động sản xuất để có đóng góp vào sự phát triển kinh tế của địa phương, nuôi sống bản thân và gia đình. Chúng tôi không muốn mình trở thành gánh nặng cho xã hội. Nhưng cách hành xử của chính quyền phường và quận mới đây không khác gì “ngăn sông cấm chợ”, gây mất niềm tin trong nhân dân, đi ngược lại chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, xoa dịu nỗi đau cho thương bệnh binh và các gia đình chính sách.



Ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 đang chỉ cho PV những chuồng trại đã xuống cấp có thể sụp đổ và phương án cải tạo lại

Ông Nguyễn Văn Quỳnh - Giám đốc Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7, một người lính trở về từ chiến trường với một bên chân giả cùng 61% sức khỏe bị mất vĩnh viễn, vô cùng bức xúc: Hơn chục năm qua, hàng trăm anh em thương binh của Công ty chúng tôi, bằng ý chí, nghị lực kiên cường và tinh thần ham mê học hỏi đang nỗ lực lao động để vượt hoàn cảnh khó khăn, tích cực làm kinh tế để nuôi sống bản thân và gia đình. Bao tâm huyết để xây dựng và quản lý Cơ sở chăn nuôi, nay xuống cấp, chúng tôi phải tự bỏ tiền của để sửa chữa, cải tạo nếu không sẽ đổ sụp xuống. Chúng tôi chỉ mong anh em thương binh có việc làm để nuôi sống con em. Đặc biệt, con cái của thương binh nhiễm chất độc hóa học nhưng không có tiền điều trị đang là nỗi nhức nhối trong mỗi thành viên Ban lãnh đạo công ty khi đến thăm gia đình đồng đội của mình. Vì vậy, Ban lãnh đạo Công ty luôn nỗ lực tạo việc làm cho anh em thương binh, nhưng cách hành xử mới đây của chính quyền phường Khương Đình và quận Thanh Xuân sẽ làm mất lòng tin, ảnh hưởng đến quyền lợi chính đáng của các thương binh trong công ty. 

Được biết, trong nhiều năm qua, Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 luôn là một trong những doanh nghiệp thương binh tiêu biểu, dẫn đầu về năng lực sản xuất kinh doanh trên địa bàn TP Hà Nội. Với đặc thù là một doanh nghiệp có 100% lao động là thương binh, bên cạnh việc tập trung sản xuất kinh doanh, Công ty đã luôn thực hiện rất tốt các chính sách xã hội, quan tâm chăm lo đời sống cho các cán bộ, anh em thương binh và hăng hái tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, thường xuyên quan tâm, thăm hỏi, động viên tới những gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng tại địa phương. Tuy là một doanh nghiệp đặc thù được Nhà nước ưu đãi miễn thuế nhưng trong vòng 5 năm liên tiếp, Công ty TNHH Cơ khí chế tạo và Dịch vụ tổng hợp 27/7 vẫn tự nguyện đóng thuế đầy đủ, thực hiện đúng những chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Sự việc đáng tiếc xảy ra tại cơ sở chăn nuôi của Công ty vào ngày 12/4 vừa qua, rất cần các ngành chức năng có lời giải thích và có giải pháp để giúp doanh nghiệp thương binh đảm bảo ổn định sản xuất, xoa dịu nỗi đau đối với thương bệnh binh.



Theo phản ánh của thương binh trong công ty thì đây là những ngôi nhà mọc trái phép trên đất nông nghiệp nhưng không hiểu vì sao mặc nhiên tồn tại gần cơ sở chăn nuôi của công ty

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...