Hà Nội T&T - ông “vua” của những trận “chung kết”

2016-09-07 09:25:11 0 Bình luận
Cuối tuần này, Hà Nội T&T sẽ có trận “chung kết” của mùa giải gặp Than Quảng Ninh. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ “sáng cửa” vô địch V.League 2016. Với đội bóng của bầu Hiển, đây không phải là lần đầu tiên họ trải qua cảm xúc đó, bởi trong lịch sử Hà Nội T&T đã từng nhiều lần đối mặt với những trận cầu “sinh tử”.


Hà Nội T&T hướng đến chức vô địch V.League 2016. Ảnh: Hải Anh

2 trận "chung kết" vô duyên

Năm 2011, ngôi vô địch V.League phải đến vòng đấu cuối cùng mới có chủ. Hà Nội T&T và SLNA là hai đội cạnh tranh chức vô địch lại gặp nhau đúng ở trận đấu cuối cùng. Vì thế, cuộc đối đầu giữa hai đội bóng được xem như trận “chung kết” của V.League theo đúng nghĩa. Trước khi bước vào trận đấu đó, Hà Nội T&T có được 45 điểm, xếp sau SLNA có 48 điểm. Nếu giành chiến thắng, Hà Nội T&T sẽ vô địch khi có chỉ số phụ tốt hơn, còn đội bóng xứ Nghệ chỉ cần hoà là nâng cúp.

Đó là trận đấu nghẹt thở đến phút cuối cùng. Hà Nội T&T đã suýt chút nữa vô địch nếu như tình huống sút phạt của Tavares ở phút thứ 90 không chạm xà ngang. Một mùa giải và một trận “chung kết” mà nhiều người cho rằng Hà Nội T&T xứng đáng giành chức vô địch hơn.

Một năm sau, tại V.League 2012, định mệnh lại đưa thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đến một trận “chung kết” khác gặp Sài Gòn Xuân Thành trên sân Thống Nhất ở vòng đấu cuối cùng. Đây cũng là một mùa giải mà phải đến vòng đấu cuối cùng mới xác định được ngôi vương. Trước khi bước vào loạt đấu cuối, cả 3 đội Đà Nẵng (45 điểm), Hà Nội T&T (46 điểm) và Sài Gòn Xuân Thành (45 điểm) đều có cơ hội vô địch. Cặp đấu Hà Nội T&T và Sài Gòn Xuân Thành sẽ quyết định tất cả, bởi đội giành chiến thắng trong cặp đấu này sẽ giành cúp. Thế nhưng kết quả hoà 0-0 đã giúp Đà Nẵng đăng quang sau khi vượt qua đối thủ không còn mục tiêu Ninh Bình với tỉ số 3-1.

Trận đấu này sau đó được nhiều người nói rằng Hà Nội T&T đã chơi “tử thủ” đến cùng để “người anh em” Đà Nẵng lên ngôi. Mùa giải khép lại mà Sài Gòn Xuân Thành vẫn còn ấm ức khi cho rằng hai đội bóng của bầu Hiển “liên minh”. Thực hư về mùa giải đăng quang của đội bóng sông Hàn thì đến giờ vẫn chẳng thể lý giải, vì chẳng có bằng chứng nào có thể khẳng định về “tình anh em” giữa hai “đứa con” của bầu Hiển. Tất cả chỉ được lý giải: Vì đó là bóng đá. Còn Hà Nội T&T lại ngậm ngùi khép lại giải đấu bằng một trận “chung kết” vô duyên nữa.

Người mới sẽ đổi vận?

Giờ đây, Hà Nội T&T sẽ lại bước vào một trận “chung kết” của mùa giải trước chuyến làm khách trên sân Cẩm Phả của Than Quảng Ninh tại vòng áp chót V.League 2016. Đội thắng ở cặp đấu này chưa thể vô địch nhưng rất “sáng cửa” giành cúp. Trong một mùa giải mà cuộc đua vô địch kịch tính đến vòng cuối cùng khi có đến 4-5 đội có thể giành cúp và sẽ phải quyết định ở vòng cuối, Hà Nội T&T hiểu rằng đây là “ngưỡng cửa của thiên đường”, họ sẽ làm tất cả để giành chiến thắng. Trước mắt sẽ là 3 điểm ở Cẩm Phả.

Có một điều trùng hợp là cả 3 trận “chung kết” của Hà Nội T&T đều diễn ra trên sân khách. Hai trận trước họ hoà và mất chức vô địch. Ở trận đấu tới, một kết quả hoà cũng coi như thất bại đối với đội bóng của bầu Hiển, bởi Hải Phòng sẽ tự quyết nếu giành 3 điểm trước Long An.

Ở mùa giải năm nay, Hà Nội T&T đã có cú bứt tốc thần kỳ khi vượt qua giai đoạn khó khăn hồi đầu mùa để giành ngôi đầu sau vòng 24 từ chính tay Than Quảng Ninh. Lẽ ra, đội bóng đất Mỏ đã chạm tay vào ngôi vương nếu vượt qua Thanh Hoá trong trận đấu “điên rồ”. Dù phải làm khách nhưng đà tâm lý của Hà Nội T&T có thể sẽ giúp đội bóng này giải toả sức ép ở “chảo lửa” Cẩm Phả.

Đặc biệt, Hà Nội T&T sẽ gặp lại người cũ Phan Thanh Hùng trên đất Mỏ. Ở hai trận “chung kết” trước, tướng Hùng còn cầm T&T, giờ con tàu ấy đã nhường lái cho người trợ lý Chu Đình Nghiêm. Theo như HLV đã gắn bó với Hà Nội T&T từ những ngày đầu thì sẽ không có chuyện tình cảm trong trận đấu này. Hy vọng trên băng ghế huấn luyện của Hà Nội T&T là một người mới, T&T mùa này sẽ đổi vận.

Trước khi bước vào trận đấu sinh tử này, HLV Chu Đình Nghiêm nói rằng ông coi đây là trận đấu quan trọng chứ không coi như trận “chung kết” giống như 2 mùa gặp SLNA và Sài Gòn Xuân Thành do tính chất khác nhau. Bởi nếu có thắng thì họ vẫn còn cửa ải Thanh Hoá. Nhưng dù sao đây vẫn là trận đấu có tính quyết định đến thành bại của mùa giải. Một trận đấu mà tất nhiên cả hai sẽ không muốn một kết quả hoà để dâng cơ hội vô địch cho 2 đội bám đuổi phía sau.

Hà Nội T&T đã trải qua một mùa giải đầy biến động, họ cũng là nhân vật đặc biệt khi luôn bén duyên với những trận “chung kết”. Dẫu biết rằng trong bóng đá không có một kịch bản nào được định trước, nhưng dường như đội bóng của bầu Hiển thường được sắp đặt trong những tình huống gay cấn nhất của một “vở kịch”. Hy vọng lần này, Hà Nội T&T sẽ tự cho mình một cái kết có hậu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...