Hà Nội tặng quà cho trên 864 nghìn đối tượng dịp Tết Kỷ Hợi

2018-12-22 16:32:15 0 Bình luận
Cùng với sự hỗ trợ của các địa phương, 864.480 đối tượng sẽ được TP. Hà Nội tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, bảo đảm mọi người dân của Thành phố đều có Tết.

Thông tin trên được đưa ra tại Hội nghị giao ban trực tuyến UBND TP. Hà Nội quý IV/2018 nhằm triển khai nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong chương trình hành động năm 2019 và các nhiệm vụ trong dịp Tết.n

Chuẩn bị đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi, UBND TP. Hà Nội đã chỉ đạo các ngành, các cấp xây dựng kế hoạch, thực hiện chu đáo công tác an sinh xã hội, công tác tặng quà người có công, gia đình thuộc diện hộ nghèo, người cao tuổi, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người đang hưởng lương hưu, trợ cấp mất sức lao động hằng tháng; các tổ chức, cá nhân tiêu biểu; cán bộ trực Tết và đối tượng tại các trung tâm nuôi dưỡng, chữa trị tập trung trực thuộc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Bệnh viện 09 - Sở Y tế Thành phố


Sinh viên Hà Nội được nhận quà và vé xe miễn phí về quê dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất - Ảnh: Khôi Nguyên


Năm nay, tổng số đối tượng và các tổ chức, cá nhân tiêu biểu được tặng quà là 864.480 người. Ngoài quà tặng của Thành phố, các địa phương tuỳ vào điều kiện và khả năng thực tế có các cơ chế chính sách hỗ trợ các gia đình chính sách xã hội khó khăn trên địa bàn.

Cùng với việc chăm lo cho người dân Thủ đô, Hà Nội cũng triển khai kế hoạch cao điểm đấu tranh, trấn áp tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự trước, trong và sau dịp Tết dương lịch và Tết nguyên đán 2019.

Theo đó, tiếp tục kiềm chế tai nạn giao thông giảm từ 5% - 10% trên cả 03 tiêu chí so với cùng kỳ; không để xảy ra đua xe và cổ vũ đua xe trái phép. Huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông; tăng cường công tác chỉ huy, điều khiển, hướng dẫn giao thông, phòng tránh ùn tắc giao thông.

Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND Thành phố nếu trên địa bàn quản lý có tình hình tai nạn giao thông gia tăng, tai nạn giao thông đường sắt; địa bàn để xảy ra các vi phạm lấn chiếm trái phép lòng đường, lề đường, hè phố; tình trạng bến, bãi hoạt động vận tải trái phép; tình trạng xe quá khổ, quá tải hoạt động.

Giao Sở Giao thông vận tải tham mưu cho Ban An toàn giao thông Thành phố thành lập Tổ công tác do Giám đốc Sở Giao thông vận tải, Phó Trưởng Ban An toàn giao thông Thành phố làm Tổ trưởng để kiểm tra, giải quyết các điểm ùn tắc giao thông, điểm đen tai nạn giao thông; kiểm tra công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông tại một số địa bàn có tình hình tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, các địa bàn có tai nạn giao thông tăng, các địa phương có Lễ hội Xuân Kỷ Hợi năm 2019.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Công an, các cơ quan báo, đài Thành phố, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện thường xuyên, liên tục công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, xây dựng nếp sống “văn hóa giao thông”; tuyên truyền phòng chống sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông, nhất là trong các dịp lễ, tết, mùa lễ hội Xuân Kỷ Hợi 2019.

Sở Giao thông vận tải phối hợp với các đơn vị vận tải bố trí phương tiện đón tại các khu công nghiệp hoặc các trường đại học, cao đẳng; kêu gọi các đơn vị vận tải ủng hộ số chuyến xe miễn phí để đưa công nhân, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn về quê đón Tết (dự kiến 25 đến 30 xe).

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Trường trung học Việt-Úc Hà Nội tổ chức sự kiện để tôn vinh Tiếng Việt

Sau 3 tuần tập luyện, VASers Trung học đã biểu diễn một sân khấu tuyệt vời, gây ấn tượng sâu sắc với khán giả, tạo nên một sân khấu đầy cảm xúc mang tên "Hoa nắng - Tiếng mẹ thân thương"
2024-03-29 20:38:29

Quận Đống Đa phát động thi viết báo bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Đảng ủy Khối doanh nghiệp quận Đống Đa hưởng ứng Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ Tư, năm 2024 trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
2024-03-29 10:26:56

KUN Happy Run Cần Thơ 2024 - Sân chơi thể thao đỉnh cao, căng trào cảm xúc

Trước thềm giải chạy VPBank Can Tho Music Night Run 2024, sáng ngày 13/4, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank), thương hiệu KUN thuộc CTCP Sữa Quốc tế (IDP) và Nexus Sport Events sẽ phối hợp tổ chức giải KUN Happy Run Cần Thơ 2024. Giải chạy nhằm lan tỏa tình yêu thể thao, truyền cảm hứng về lối sống nhân văn, tích cực đến các mầm non tương lai của đất nước.
2024-03-29 10:04:15

Du khách được ăn hơn 400 món tại Lễ hội văn hóa ẩm thực TP.HCM

Lễ hội Văn hóa ẩm thực Món ngon Saigontourist Group 2024 hấp dẫn với hơn 400 món ăn, thức uống đặc trưng ba miền tại 40 gian hàng ẩm thực.
2024-03-28 22:55:00

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55
Đang tải...