Hà Nội thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với bang Thüringen của Đức

2019-04-08 17:13:34 0 Bình luận
Chủ tịch thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Đức nói chung và doanh nghiệp bang Thüringen nói riêng đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung tiếp Thủ hiến bang Thüringen Bodo Ramelow. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Ngày 8/4, tại buổi tiếp và làm việc với Đoàn đại biểu cấp cao bang Thüringen (Đức), do ngài Bodo Ramelow, Thủ hiến bang Thüringen dẫn đầu, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định thành phố luôn sẵn sàng hợp tác và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp Đức nói chung và các doanh nghiệp bang Thüringen nói riêng đầu tư, kinh doanh tại Hà Nội.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố mong muốn hai bên có thêm nhiều đoàn cán bộ trao đổi học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tiếp tục có những dự án hợp tác cụ thể, nhất là những vấn đề Hà Nội đang cần như lĩnh vực lao động, đào tạo nghề, cung cấp thiết bị y tế kỹ thuật cao, số hóa cơ sở dữ liệu, xây dựng thành phố thông minh.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đã thông tin với Đoàn đại biểu cấp cao bang Thüringen về tình hình phát triển kinh tế-xã hội của thành phố trong những năm vừa qua.

Cụ thể, sau 30 năm đổi mới, Thủ đô Hà Nội đã đạt nhiều thành tựu về kinh tế, vấn đề an sinh xã hội, công tác giảm nghèo...

Năm 2018, Hà Nội vươn lên là địa phương đứng đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) và chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh tăng lên thứ 9/63 tỉnh, thành phố.

Tuy nhiên, bên cạnh sự phát triển, thành phố cũng gặp phải một số thách thức lớn như vấn đề đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường...

Để giải quyết những thách thức này, giai đoạn 2016-2020, thành phố đã đưa ra ba khâu đột phá là đầu tư cho cơ sở hạ tầng giao thông, cải cách hành chính và tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao...

Đáng chú ý, một trong những nỗ lực giải quyết những thách thức trên là coi trọng và đẩy mạnh hợp tác với các nước châu Âu, trong đó Đức là mối quan tâm hàng đầu, bởi Đức là cường quốc kinh tế, khoa học, kỹ thuật... Những thiết bị công nghệ hiện đại của Đức, cũng như của bang Thüringen hoàn toàn phù hợp với Hà Nội.


Quang cảnh buổi hội đàm. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Thủ hiến Bodo Ramelow bày tỏ cảm ơn chân thành về sự đón tiếp nồng nhiệt mà Ủy ban Nhân dân thành phố và cá nhân Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội dành cho Đoàn.

Thủ hiến Bodo Ramelow khẳng định quan hệ hợp tác giữa bang Thüringen và Việt Nam thời gian qua rất tốt đẹp, các doanh nghiệp của bang đánh giá cao đối với các học viên đến từ Việt Nam.

Thời gian tới, Thủ hiến Bodo Ramelow mong muốn thành phố Hà Nội, Việt Nam tiếp tục là đối tác tin cậy. Đồng thời, đồng tình với quan điểm của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội rằng hai bên cần trao đổi kinh nghiệm và hợp tác nhiều hơn nữa trong các vần đề xử lý ô nhiễm môi trường (nguồn nước, không khí...), hỗ trợ đào tạo nghề...

Nhận lời mời của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh, Đoàn đại biểu cấp cao bang Thüringen do ngài Bodo Ramelow Thủ hiến bang dẫn đầu sang thăm và làm việc tại Việt Nam (thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh) từ ngày 6-13/4.

Bang Thüringen (bang thuộc phía Đông nước Đức) có dân số hơn 2 triệu người và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt hơn 60 tỷ euro./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47
Đang tải...