Hai cô gái huy động vốn bất động sản gần 90 tỷ, tiêu xài hết hơn 22 tỷ

2019-07-11 15:58:42 0 Bình luận
Thông tin trên được Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết trong phiên họp sáng nay (11/7) tại kỳ họp của Hội đồng nhân dân TP Đà Nẵng.

Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng phát biểu tại kỳ họp của HĐND TP Đà Nẵng sáng nay 11/7

Cụ thể, theo lãnh đạo công an TP Đà Nẵng, một trong những lĩnh vực phát sinh nguy cơ bất ổn về trật tự xã hội hiện nay là bất động sản. Trong thời gian qua, xuất hiện nhiều công ty kinh doanh môi giới, huy động vốn đầu tư bất động sản.

Đáng chú ý có một trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, công an TP đã điều tra phát hiện chỗ Công ty Quảng Đà, có hai cô gái còn trẻ mà đã mở công ty, huy động vốn công khai gần 90 tỷ đồng của 161 bị hại. Hiện chỉ mới thu hồi hơn 40 tỷ. Còn hai cô gái này đã tiêu xài hơn 22 tỷ đồng.

“Lừa đảo, huy động vốn của người ta về rồi tiêu xài thoải mái như thế. Sắp tới, Công an TP sẽ chú trọng hơn trong phòng ngừa nguy cơ bất ổn trật tự xã hội ở lĩnh vực này, đặc biệt là ở các công ty môi giới bất động sản” - Thiếu tướng Viên nói.


Hồ Cẩm Uyên - một trong hai đối tượng liên quan vụ công ty Quảng Đà rao bán đất dự án "ma" ở Đà Nẵng đã nhận quyết định khởi tố tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản" đã bị cơ quan công an bắt tạm giam

Tại phiên họp, lãnh đạo Công an TP Đà Nẵng chia sẻ kết quả công tác trấn áp tội phạm ma tuý; trong đó có việc quyết liệt kiểm tra các quán bar, vũ trường là những nơi mà người sử dụng ma tuý thường tìm tới. Đặc điểm của “con nghiện”, người sử dụng ma tuý là tìm đến các nơi có âm thanh kích thích mạnh như bar, vũ trường xả thuốc.

Thực tế, qua kiểm tra đột xuất hơn 200 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, bar, vũ trường thời gian qua, Công an TP đã phát hiện hàng trăm trường hợp sử dụng ma tuý trái phép. Gần đây nhất, kiểm tra lần thứ 2 ở F3 Clup vẫn còn phát hiện 50 trường hợp dương tính với ma tuý.


Kiểm tra đột xuất các bar, vũ trường ở Đà Nẵng, Công an TP phát hiện hàng trăm trường hợp dương tính ma tuý

Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cũng chỉ ra trường hợp vũ trường New Phương Đông mà theo giới “thạo ngành” đánh giá đây là vũ trường lớn tầm cỡ châu Á chứ không chỉ khu vực Đông Nam Á, thế nhưng, cơ sở này trước nay chưa hề đăng ký kinh doanh hoạt động vũ trường. Hiện nay, cơ sở này mới đang thực hiện thủ tục đăng ký hoạt động vũ trường và các cơ quan chức năng vẫn đang rà soát, đủ điều kiện mới cấp phép.


Vũ trường New Phương Đông được đánh gía là lớn tầm cỡ khu vực châu Á nhưng lại chưa đăng ký hoạt động vũ trường

“Đây là một sơ hở trong công tác quản lý của chúng ta. Công an TP đã luân chuyển một số cán bộ và sắp tới sẽ tiếp tục luân chuyển một số cán bộ nữa, không để cán bộ công tác ở địa bàn lâu để tránh tiêu cực với các ngành nghề kinh doanh có điều kiện” - Thiếu tướng Vũ Xuân Viên nói.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Cựu chiến binh xã Quảng Lưu xây dựng quỹ kết nối con em đồng hương ở TP.HCM

Sáng 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Lưu, huyện Quảng Trạch tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 10:25:00
Đang tải...