Hải Dương: Sở Y tế vào cuộc xác minh tố cáo BV Đa khoa Hoà Bình và Bác sỹ Vũ Văn Khoa

2019-03-28 23:16:49 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau khi gửi đơn tố cáo hành vi vi phạm của Bệnh viện đa khoa Hoà Bình và ông Vũ Văn Khoa, Phó trưởng khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú có nhiều sai phạm, ông Phạm Hải Dương đã nhận một cái kết đắng là nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng lao động.
Theo đó, ông Phạm Hải Dương, phó giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình (TP. Hải Dương) đã gửi đơn tố cáo ông Vũ Văn Khoa, Phó trưởng khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú (lấy danh là Bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) tới Bộ Y tế, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Sở Y tế tỉnh Hải Dương và báo chí vì có dấu hiệu tiêu cực, gây ảnh hưởng tới hình ảnh, uy tín của bệnh viện.

Đơn tố cáo liên quan đến Bệnh viên Đa khoa Hoà Bình, Hải Dương.

Trong đơn, ông Phạm Hải Dương nêu rõ: Từ tháng 1/2018 đến cuối tháng 9/2018, ông Vũ Văn Khoa đã dựa vào uy tín, bằng cấp, học vị Tiến sỹ y khoa để đưa các bệnh nhân bị gãy cổ xương đùi do mình tiếp cận ở Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức về Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (TP. Hải Dương) tiến hành mổ thay khớp háng.

Đáng nói thời điểm đó, Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chưa được Bộ Y tế phê duyệt, cấp phép thực hiện kỹ thuật này. Tuy nhiên thông qua sự móc nối với vợ mình là bà Nguyễn Thị Thu Trang, Chủ tịch HĐQT và ông Trương Trọng Phương, Giám đốc Bệnh viện, ông Vũ Văn Khoa đã nhiều lần tiến hành mổ “chui” cho các bệnh nhân tại cơ sở này. Số tiền mổ mỗi lần dao động từ 70 đến 100 triệu đồng, được ông Khoa và ê kíp mổ thu tiền ngay trên Khoa Ngoại của bệnh viện.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng, ông Dương tố cáo ông Vũ Văn Khoa và những người liên quan đã dùng nhiều thủ đoạn nhằm thay đổi bệnh danh, thay đổi phẫu thuật, thủ thuật trong bệnh án nhằm lách luật.

Đơn tố cáo cũng nêu, trường hợp bệnh nhân Đ.K. 89 tuổi, cư trú tại Ngọc Châu, TP Hải Dương được ông Khoa mổ thay cổ xương đùi. Thế nhưng sau khi mổ được hơn 10 ngày thì bệnh tình của bệnh nhân Đ.K bất ngờ chuyển biến nặng phải chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Hải Dương và đã tử vong.

Tiếp nhận đơn tố cáo của ông Phạm Hải Dương, ngày 12/3/2019 Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương, ông Phạm Mạnh Cường đã ban hành Quyết định số 160/QĐ-SYT, về việc thụ lý giải quyết tố cáo và thành lập đoàn xác minh tố cáo đối với ông Vũ Văn Khoa, Phó trưởng khoa Khám xương và Điều trị ngoại trú (lấy danh là Tiến sỹ Y khoa Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức) và Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình (Công ty CP Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình).

Nội dung được thụ lý tố cáo gồm: Hành vi khám chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn được cấp phép. Cụ thể: Việc phẫu thuật điều trị gãy cổ xương đùi tại Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình trong thời gian từ ngày 1/1/2018 đến ngày 25/9/2018 khi Bệnh viện Đa khoa Hòa Bình chưa được phê duyệt thực hiện kỹ thuật này.

Cũng theo quyết định này thì thời gian giải quyết tố cáo không quá 30 ngày kể từ ngày ký quyết định.

Về phần mình, sau khi gửi đơn tố cáo ông Vũ Văn Khoa và đang trong thời gian chờ cơ quan chức năng đưa ra kết luận thì ông Phạm Hải Dương bất ngờ nhận được Thông báo số 36/TB-BVĐKHB ngày 22/3/2019, về việc chấm dứt hợp đồng lao động và miễn nhiệm chức danh Phó Giám đốc đối với mình. Thông báo do bà Nguyễn Thị Thu Trang ký, bà Trang là vợ của ông Vũ Văn Khoa.

Lý do bà Nguyễn Thị Thu Trang đưa ra: “Sau khi rà soát hồ sơ nhận thấy: Hồ sơ về chứng chỉ, trình độ, năng lực chuyên môn ông Phạm Hải Dương vượt quá phạm vi công việc được giao, không đủ điều kiện khám chữa bệnh tại bệnh viện với chức danh bác sĩ nội khoa”.
Một lý do nữa được đưa ra là: “Khi chưa có quyết định của Chủ tịch HĐQT hay Giám đốc Bệnh viện, nhưng ông Phạm Hải Dương đã có hành vi lợi dụng chức vụ quyền hạn để mượn và khai thác thông tin hồ bệnh án của bệnh nhân điều trị nội trú tại Bệnh viện đa khoa Hoà Bình…”.

Liệu quyết định trên của bà Trang được đưa ra khi chưa thông qua HĐQT, có biểu hiện tư thù cá nhân? và có đúng quy định của pháp luật không? Nhằm có thêm thông tin khách quan, PV đã liên hệ qua điện thoại với bà Nguyễn Thị Thu Trang nhưng không nhận được sự hồi âm.

Hoà Nhập sẽ tiếp tục thông tin!

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51
Đang tải...