Hai nữ sinh lớp 11 Hải Phòng sáng chế đồng hồ thông minh giúp người câm điếc nói chuyện

2017-04-05 00:19:15 0 Bình luận
Ai nghĩ con gái không giỏi lập trình, sáng chế thì hãy nhìn thành quả mà Trang Ngân và Thảo Chi đạt được nhé. Họ thậm chí còn chưa được học qua lớp chuyên về kỹ thuật nào đâu đấy!
Ngày càng nhiều bạn trẻ quan tâm đến việc cải thiện chất lượng cuộc sống và tinh thần của người khuyết tật, đặc biệt là câm điếc. 
 
Sau chiếc găng tay chuyển ngữ giúp người câm điếc nói chuyện bằng lời của hai nam sinh Sài Gòn là Chử Hoàng Minh Đức và Phạm Thiên Tân. Thì mới đây, Trần Thị Trang Ngân (chuyên Toán) và Nguyễn Hiền Thảo Chi (chuyên Anh), cùng học lớp 11, trường THPT chuyên Trần Phú - Hải Phòng cũng khiến cộng đồng hết sức thán phục vì tự mày mò nghiên cứu chiếc đồng hồ đa năng có tên là "Mind Hand".
 

Trang Ngân (phải) và Thảo Chi (trái) đang say sưa lập trình cho thiết bị hỗ trợ người câm điếc của mình.
 
Chiếc đồng hồ sẽ tích hợp với một chiếc điện thoại thông minh để chuyển đổi ngôn ngữ ký hiệu của người câm điếc thành giọng nói và giọng nói thành chữ viết.
 
"Mind Hand" tích hợp 3 chức năng: hiện thị giờ, báo rung khi có tiếng ồn xung quanh (tiếng trẻ con khóc, tiếng còi, báo cháy...), hiển thị chữ viết được chuyển hóa từ giọng nói. Điều đặc biệt, sản phẩm này nhìn bên ngoài không khác gì chiếc đồng hồ thông thường.
 
"Bọn mình biết đến sáng chế găng tay chuyển ngữ ở cả Việt Nam và nước ngoài nhưng bọn mình thấy rằng nếu người câm điếc đeo găng tay hỗ trợ, họ sẽ cảm thấy mình khác biệt trong giao tiếp với những người xung quanh. Bọn mình muốn làm một thiết bị thật nhỏ gọn để họ hòa nhập tốt nhất có thể không bị những người khác nhìn bằng ánh mắt phân biệt", Trang Ngân nói.

Sản phẩm qua nhiều lần cải tiến đã nhỏ gọn hơn.


Chức năng ngày càng ưu việt.

Chiếc đồng hồ lúc đầu trông khá to, cồng kềnh và chỉ có 2 mạch điện. Sau vài lần nâng cấp, sản phẩm hoàn thiện ở hiện tại trông nhỏ gọn, xinh xắn và có 3 mạch điện.
 
Sản phẩm đồng hồ đa năng dành cho người câm điếc của Trang Ngân và Thảo Chi được giới thiệu trên chương trình "Cafe sáng", đã nhận được sự ngưỡng mộ của các sinh viên ngành lập trình đến từ các trường ĐH về công nghệ hàng đầu Việt Nam.
 
Phải nhấn mạnh rằng, cả hai nữ sinh đều không học chuyên về kỹ thuật. Điều này khiến Thảo Chi và Trang Ngân phải mày mò, tự học trên mạng rất nhiều trong quá trình theo đuổi đam mê sáng chế.


Hai cô gái say sưa với đam mê sáng chế.


Dù chưa từng học qua lớp nào về công nghệ, lập trình.


Sản phẩm nhỏ gọn và mang tính ứng dụng cao của hai nữ sinh khiến cộng đồng nể phục.         
 
"Mind Hand" vượt xa nhiều sáng chế tương tự ở thời điểm hiện tại nhờ được lập trình hàng trăm câu thoại, bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Việt.
 
Chủ nhân sáng chế đầy tính nhân văn này ấp ủ tham vọng sẽ phát triển nội dung của ứng dụng với những chủ đề chuyên sâu hơn, mở rộng ra nhiều ngôn ngữ để giúp người câm điếc không chỉ giao tiếp với bạn bè trong nước mà cả với bạn bè quốc tế.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...