Hải Phòng: Khởi công nhiều dự án nhân kỷ niệm 63 năm ngày giải phóng thành phố

2018-05-15 09:14:57 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Nhân kỷ niệm 63 năm giải phóng Hải Phòng (13/5/1955- 13/5/2018), nhiều dự án lớn đã đồng loạt được khởi công xây dựng trong các ngày (13 - 14/5/2018).

 


Thủ tuớng Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung uơng và địa phuơng tham gia nghi lễ động thổ


Cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh

Đây là cây cầu huyết mạch mở rộng không gian đô thị Hải Phòng, nằm trong dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen - Cầu Rào 2, là công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, góp phần hoàn thiện hệ thống giao thông đô thị phía Nam và Đông Nam thành phố. Theo quy hoạch, tuyến đường từ Hồ Sen (Lê Chân) đến cầu Rào 2 còn có ý nghĩa góp phần giải tỏa ách tác giao thông khu vực nội đô nhờ kết nối với QL5 và các tuyến giao thông vành đai.

Cầu vượt có kiến trúc cầu vòm, chiều dài cầu 288,2m, nhịp chính dài 100m và mặt cầu rộng 19m, đoạn tường chắn hai đầu cầu rộng từ 16,5m đến 19m; mặt đường rộng 7,5m, hè đường rộng 3m, là công trình giao thông cấp 1, có tổng mức đầu tư 1.405 tỷ đồng bằng nguồn ngân sách của thành phố.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc có mức đầu tư trên 1.400 tỷ đồng


Trục giao thông này góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Cầu Đất - Lạch Tray - Cầu Rào, phát huy hiệu quả khai thác cầu Rào 2. Đồng thời, từng bước giải quyết các vấn đề cấp bách về giao thông đô thị cho người dân và phương tiện lưu thông qua nút giao Nguyễn Văn Linh - Cầu Rào 2, tăng năng lực vận tải cho hệ thống cảng biển Hải Phòng.

Thành phố Hải Phòng giao nhiệm vụ cho các đơn vị, nhà thầu thi công tập trung nguồn lực, tổ chức thi công 3 ca, giám sát chặt chẽ đảm bảo kỹ thuật chất lượng công trình và đảm bảo tiến độ theo hợp đồng, phấn đấu hoàn thành công trình trước Tết Nguyên đán 2019.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc

Dự án có quy mô 253.686,6m2, với 13 gói thầu, bao gồm các hạng mục công trình: nạo vét lòng sông bảo đảm độ sâu từ 2,1 - 2,5m, chiều rộng lòng sông bảo đảm rộng 63m, kè bê tông cốt thép hai bên bờ sông, cải tạo hè, đường Thế Lữ và đường Tam Bạc có chiều rộng mặt đường 10m, vỉa hè bờ sông rộng 5m, vỉa hè phía nhà dân rộng 3m. Địa điểm xây dựng tại phạm vi phường Hạ Lý, Phạm Hồng Thái, Phan Bội Châu, Quang Trung. Là công trình cấp 3 của quận Hồng Bàng.

Dự án chỉnh trang sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến công viên Tam Bạc, có tổng trị giá đầu tư là hơn 1.400 tỷ đồng. Theo quy hoạch phát triển giao thông đô thị, thành phố sẽ tiến hành xây dựng Dải Trung tâm kéo dài, khép kín, tạo điểm nhấn của thành phố Cảng. Dự án này có ý nghĩa quan trọng, nhằm từng bước hoàn thiện khu vực đô thị lõi phát triển theo hướng văn minh, hiện đại, đẹp về cảnh quan kiến trúc và môi trường.

Thành phố xác định việc triển khai xây dựng dự án là rất cần thiết bởi đây là khu vực có vị trí quan trọng kết nối giải trung tâm thành phố từ phía cảng Hoàng Diệu kéo dài đến khu vực bến Bính và hai bên bờ sông Tam Bạc, tạo thành chuỗi công trình phúc lợi, phục vụ lợi ích cộng đồng, nâng cao đời sống tinh thần cho nhân dân, đồng thời góp phần mở rộng không gian đô thị khu vực trung tâm, nâng cao khả năng khai thác tiềm năng du lịch, dịch vụ của thành phố.

Trung tâm Thương mại AEONMALL

AEONMALL Hải Phòng có diện tích 93.000 m2 đất; diện tích sàn xây dựng gần 280.000 m2, tổng mức đầu tu 4.000 tỷ đồng. Chính thức đi vào hoạt động năm 2020, AEONMALL được kỳ vọng sẽ thu hút hơn 13 triệu khách hàng mỗi năm từ thành phố và các khu vực lân cận như Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Bình… Đây không chỉ là địa điểm nâng cao sự tiện lợi cho khách hàng khi mua sắm mà còn là một khu phức hợp đa năng và là nơi giao lưu văn hóa xã hội dành cho mọi lứa tuổi với nhiều tiện ích giải trí và giáo dục được tích hợp.


Dự án cầu vượt nút giao Nguyễn Văn Linh


Là trung tâm thương mại (TTTM) thứ sáu trong chuỗi thương hiệu AEONMALL tại Việt Nam, và là TTTM thứ ba đặt tại miền Bắc, AEONMALL Việt Nam đã và đang phát triển mạnh mẽ hơn nữa và khẳng định vai trò trở thành “Nhà Phát triển và Kiến tạo cuộc sống” tạo ra một phong cách sống cho tương lai.

AEONMALL Hải Phòng sẽ được xây dựng theo một thiết kế đồng nhất và thân thiện với môi trường, có bãi đậu xe lớn cùng triết lý đổi mới trải nghiệm mua sắm của khách hàng với nhiều mặt hàng kinh doanh, không gian tiện nghi và nhiều loại hình giải trí thú vị.

AEONMALL Hải Phòng sẽ triển khai và xây dựng trong 2 năm. Dự kiến, mùa hè 2020, người dân thành phố Cảng sẽ được chiêm ngưỡng và thỏa sức mua sắm tại trung tâm thương mại AEONMALL.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...