Hải Phòng: Nhiều hoạt động tri ân Người có công dịp 27/7

2019-07-24 16:52:08 0 Bình luận
Nhằm tri ân các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh… dịp kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7), Hải Phòng đã dành hàng trăm tỷ đồng tổ chức các hoạt động và tặng quà người có công với cách mạng.

Theo báo cáo của Sở LĐ-TB&XH TP. Hải Phòng, tính đến ngày 20/7, tất cả hơn 47.600 người có công trên địa bàn thành phố đã nhận đủ quà của Chủ tịch nước và thành phố Hải Phòng tặng nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ.

Dịp 27/7 năm nay, TP. Hải Phòng quyết định dành hơn 167 tỷ đồng tặng quà cho các đối tượng chính sách, trong đó mỗi suất quà trị giá 3,3 triệu đồng tiền mặt và 200 nghìn đồng quà vật chất (bánh kẹo). Đây là mức quà tặng cao nhất từ trước đến nay người có công được thụ hưởng (gấp hơn 3 lần năm 2016, hơn 1,5 lần năm 2017 và tăng khoảng 10% so với năm 2018). Ngoài mức quà tặng đồng loạt, thành phố thành lập các đoàn do các đồng chí lãnh đạo thành phố dẫn đầu đến thăm tặng quà 35 tập thể, cá nhân tiêu biểu. Trong đó tặng quà 3 tập thể thương, bệnh binh mỗi suất quà 11 triệu đồng; 4 trung tâm điều dưỡng thương binh nặng mỗi đơn vị 10 triệu đồng và 28 gia đình người có công tiêu biểu, mỗi suất quà trị giá 2,5 triệu đồng.

Cũng trong dịp này, ngày 22/7, bà Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại huyện Thủy Nguyên. Trong đó, Đoàn đã tới thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Cứ, 95 tuổi, ở xã Kỳ Sơn, có chồng và con trai là liệt sĩ; ông Hoàng Xuân Lũy, thương binh hạng 2/4 ở xã Lại Xuân (cùng ở huyện Thủy Nguyên). Tại các gia đình, đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống; đồng thời động viên các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, đi đầu trong thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương, xây dựng quê hương, thành phố ngày càng giàu mạnh, văn minh.


Đồng chí Nguyễn Thị Nghĩa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng thăm và tặng quà ông Hoàng Xuân Lũy.


Cùng ngày, Đoàn công tác của TP. Hải Phòng do ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thắp hương, dâng hoa, tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn. Tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, nằm cạnh quốc lộ số 9, thuộc phường 4, thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị, là nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong đó có 3.227 mộ liệt sĩ được xác định đầy đủ tên tuổi quê quán, an táng theo từng tỉnh thành phố. Nghĩa trang có 785 mộ xác định chưa đầy đủ, còn lại chưa rõ tên tuổi. Tại nghĩa trang có khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Hải Phòng, nơi yên nghỉ của 155 người con đất Cảng.

Tiếp đó, Đoàn đến dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, đây là nơi quy tập hơn 10.000 hài cốt liệt sĩ đã chiến đấu và hy sinh trên tuyến đường Trường Sơn huyền thoại (còn gọi là đường Hồ Chí Minh). Đoàn đại biểu thành phố dâng hương, lễ viếng tri ân các liệt sĩ Hải Phòng, Khu tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ, nơi yên nghỉ của 275 người con ưu tú đất Cảng Hải Phòng. Vòng hoa của Đoàn mang dòng chữ: “Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố kính viếng”.

Trước đó, chiều 21/7, trong hành trình tri ân, Đoàn đến viếng, đặt vòng hoa, dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị nơi diễn ra 81 ngày đêm chiến đấu ác liệt năm 1972, giữa một bên là quân đội ta quyết giữ từng tấc đất, một bên là Mỹ ngụy dùng uy lực súng đạn phương tiện chiến tranh tối tân hiện đại để quyết chiếm Thành cổ bằng mọi giá. Các chiến sĩ Thành cổ chiến đấu ngoan cường, hàng nghìn người hy sinh anh dũng. Đoàn cán bộ lãnh đạo thành phố thành kính dâng hương hoa tưởng niệm anh linh các anh hùng liệt sĩ đã hiến dâng tuổi thanh xuân trong sự nghiệp đấu tranh và giải phóng dân tộc. Với sự tri ân sâu sắc, tại những nơi đến dâng hương hoa, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân TP. Hải Phòng trao tặng Ban quản lý các nghĩa trang, khu di tích mỗi đơn vị 10 triệu đồng.

Trong dịp này, ông Lã Thanh Tân, Giám đốc Sở Tư pháp, đại biểu Quốc hội thành phố và lãnh đạo huyện Kiến Thụy đã đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn. Tại quận Đồ Sơn, đồng chí Đỗ Văn Bình, Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH, đại biểu Quốc hội khóa 14 cùng đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố, Bộ chỉ huy Quân sự thành phố, UBND quận Đồ Sơn… đến thăm, tặng quà một số gia đình chính sách trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Đoàn đến thăm và tặng quà các gia đình: ông Hoàng Gia Ngà, sinh năm 1950, tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở tổ dân phố Bàng Thượng, phường Bàng La; cụ Đinh Thị Len, sinh năm 1927, mẹ liệt sĩ Nguyễn Thạc Lập, ở tổ dân phố Sản Xuất, phường Ngọc Hải và ông Hoàng Đình Nghĩa, sinh năm 1945, tham gia kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, ở tổ dân phố Vừng, phường Vạn Sơn. Đồng chí Đỗ Văn Bình cùng các thành viên trong đoàn ân cần thăm hỏi sức khỏe, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc những cống hiến, hy sinh, của các thương, bệnh binh, liệt sĩ… cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc. Đồng thời, mong muốn các gia đình tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống, động viên con, cháu nỗ lực học tập, công tác, góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp…

Theo lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH TP.Hải Phòng, cùng với công tác tri ân NCC, TP. Hải Phòng cũng đồng thời giải quyết công tác an sinh xã hội, do đó tạo được sự đồng thuận cao trong huy động nguồn lực thực hiện. Qua nhiều hoạt động có ý nghĩa từ thành phố đến các địa phương thể hiện sự chăm lo, tôn vinh, ghi nhận của thế hệ hôm nay với những đóng góp của lớp cha ông, những NCC trong sự nghiệp bảo vệ đất nước.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Quảng Ninh: Thông qua 14 nghị quyết quan trọng tại Kỳ họp thứ 18 HĐND tỉnh

Sau một ngày (19/4) làm việc khoa học, nghiêm túc, trách nhiệm, Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Quảng Ninh khóa XIV nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 18 theo quy định tại Luật Tổ chức chính quyền địa phương và các quy định pháp luật hiện hành.
2024-04-20 13:28:10

Hải Phòng tổ chức thi kể chuyện theo sách

Đây là hoạt động thường niên và là năm thứ 10 TP.Hải Phòng tổ chức, hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách nhằm khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, khẳng định sách và văn hóa đọc mãi trường tồn.
2024-04-20 09:09:26

Hải Phòng tổ chức gặp mặt chiến sĩ Điện Biên và thân nhân

Sáng 19/4, TP.Hải Phòng tổ chức buổi gặp mặt thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, dân quân hỏa tuyến, những người đã trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ năm xưa.
2024-04-20 08:25:46

Chia sẻ về chữ “thật” của TH true MILK tại Diễn đàn Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024

Đối với Tập đoàn TH, chữ ‘thật’ được khẳng định bằng chất lượng sản phẩm và mô hình kinh tế xanh, tuần hoàn mà doanh nghiệp đang theo đuổi, áp dụng.
2024-04-19 17:55:22

Cựu chiến binh xã Quảng Hải tổ chức nhiều mô hình phát triển kinh tế

Chiều 19/4, Hội cựu chiến binh xã Quảng Hải, thị xã Ba Đồn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” giai đoạn 2019 – 2024.
2024-04-19 16:20:00

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44
Đang tải...