Hải Phòng tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá

2019-04-01 16:34:52 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Tối ngày 31/3, tại khu trung tâm du lịch thị Cát Bà, UBND Thành phố Hải Phòng, và huyện Cát Hải tổ chức lễ hội kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm làng cá (31/3/1959) kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (01/4/2019) và khai mạc du lịch Cát Bà năm 2019.

Toàn cảnh lễ hội


Tới dự buổi lễ có đồng chí Lê Quốc Doanh, thứ trưởng bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn cùng đại diện các sở ban ngành trung ương, đại diện ban, ngành các tỉnh, Thành phố bạn và địa phương. Đặc biệt lễ hội năm nay thu hút được rất nhiều người dân trên địa bàn thị trấn, khách du lịch trong nước và quốc tế đang nghỉ dưỡng tại Cát Bà tham dự, cổ vũ, tạo cho lễ hội sức hút mạnh mẽ. Đây thực sự là điểm nhấn trong năm Du lịch ( 2019) của Hải Phòng nó chung, Cát Bà nói riêng.

Lần về thăm làng cá 60 năm trước đây của Bác là một sự kiện lịch sử, một phần thưởng vô giá đối với đảng bộ, quân, dân huyện Đảo, là sự chăm lo, tình yêu thương của Bác dành cho đồng bào, chiến sĩ nơi đảo xa. Mãi mãi trở thành một dấu ấn không thể phai mờ trong tâm trí quân và dân huyện đảo. Ngày đó đã trở thành ngày truyền thống của ngành thủy sản Việt Nam. 60 năm đã trôi qua, dù bao biến cố, bao đổi thay trong lửa đạn khốc liệt của chiến tranh hay phong ba, sóng gió của cuộc sống, toàn Đảng, toàn dân Cát Hải đã không ngừng khắc phục khó khăn, chiến đấu ngoan cường, dũng cảm quyết tâm bảo vệ, xây dựng huyện đảo ngày càng tươi đẹp theo con đường mà Đảng và Bác kính yêu đã soi sáng.


Đồng chí Lê Quốc Doanh đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam


Phát biểu tại lễ hội đồng chí Nguyễn Văn Tùng - Chủ tịch UBND thành phố cho biết. Đây là nguồn động viên tinh thần vô cùng quý giá, đã cổ vũ quân và dân huyện đảo hăng say làm việc để bảo vệ vững chắc một phần lãnh thổ thiêng liêng của Tổ Quốc. Vì vậy, lễ hội năm nay là dịp để quân và dân huyện Đảo dâng lên Bác Hồ kính yêu những thành tích vẻ vang sau 60 năm thực hiện những lời Bác dạy, lễ hội tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, thể thao rất phong phú đó là; Lễ ra quân ngành thủy sản đánh bắt vụ cá Nam và phát động phong trào toàn dân bảo vệ, nuôi chồng, phát triển nguồn lợi thủy sản, triển lãm ảnh đẹp về du lịch Hải Phòng, giới thiệu các sản phẩm Du lịch mới tại đảo Cát Bà. Hội trại (Cát Hải - 60 năm làm theo lời Bác) Giải đua thuyền rồng huyện Cát Hải mở rộng, giải bóng chuyền bãi biển nữ Hải Phòng mở rộng. Đây là nét đẹp văn hóa truyền thống hàng năm của huyện đảo. Thông qua các hoạt động của lễ hội làng cá Cát Hải năm 2019, chúng ta tiếp tục tuyên truyền giới thiệu về lịch sử, văn hóa, con người Cát Bà, Cát Hải nói riêng và Thành Phố Hải Phòng nói chung. Đồng thời thúc đẩy mạnh mẽ các hoạt động quảng bá xây dựng thương hiệu (Cát Bà xanh), xúc tiến phát triển du lịch, thương mại và phát triển kinh tế biển.


Chủ tịch Thành phố Nguyễn Văn Tùng phát biểu tại lễ hội.


Cùng với sự phát triển chung của Thành Phố, trong những năm qua, huyện đảo Cát Hải là địa phương có tốc độ tăng trưởng nhanh và bền vững. Năm 2018 có các chỉ tiêu kinh tế - xã hội quan trọng, đều đạt và vượt mức kế hoạch đã đề ra, tổng giá trị sản xuất tăng 16% so với năm 2017, tổng doanh thu và dịch vụ lưu trú và ăn uống đạt 1.550 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2017. Lần đầu tiên thu ngân sách đạt 317 tỷ đồng, vượt 111% so với kế hoạch, tăng gấp 2,9 lần so với nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra, tổng sản lượng khai thác và nuôi trồng thủy sản ước đạt 8100 tấn, chiếm tỷ lệ cao trong tổng sản lượng khai thác toàn Thành phố. Đặc biệt, tổng số lượng khách du lịch đạt trên 2,5 triệu lượt khách, chiếm trên 30% khách du lịch toàn Thành Phố, trong đó khách quốc tế đạt trên 600 nghìn lượt. Chủ tịch Nguyễn Văn Tùng nhấn mạnh; Bằng sức mạnh của sự đoàn kết trong toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và dân huyện đảo Cát Hải tôi tin tưởng rằng huyện đảo Cát Hải sẽ trở thành một trung tâm “Du lịch và dịch vụ cảng biển” hiện đại, văn minh, góp phần tạo động lực cho Hải Phòng phát triển và đạt được các mục tiêu mà Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đã đề ra.

Cũng trong khuôn khổ buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Doanh, thứ trưởng Bộ nông nghiệp và phát triển Nông thôn đã đọc thư của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành thủy sản Việt Nam (01/4/1959-01/4/1919).

Trong sâu thẳm đáy lòng người dân chài đảo cát, cảng cá Cát Bà mãi là một dấu ấn lịch sử thiêng liêng về tình yêu thương của vị cha già dân tộc. Ghi lòng tạc dạ lời dạy bảo ân cần của Bác, những năm qua, quân và dân huyện đảo đã đoàn kết một lòng, tích cực tiến quân vào mặt trận xây dựng làm cho gương mặt huyện Đảo ngày càng khởi sắc. Cảng cá Cát Bà cũng ngày càng được tôn tạo, mở rộng. Khách du lịch trong và ngoài nước không chỉ biết đến Cảng cá Cát Bà như một cảng du lịch mà còn biết Cảng cá Cát Bà là một di tích lịch sử cấp quốc gia.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...