Hàng chục trẻ em thiệt mạng trong vụ cháy trung tâm thương mại kinh hoàng tại Nga

2018-03-28 10:06:05 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Hệ thống cửa thoát hiểm bị khóa, hệ thống báo cháy không hoạt động khi trung tâm thương mại ở thành phố Kemerovo chìm trong lửa. Rất nhiều thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát.

Vụ cháy đã làm 64 người thiệt mạng và 38 người bị thương


Theo The Siberian times đưa tin, hàng chục trẻ em đã mất tích một cách đáng sợ trong đám cháy trung tâm mua sắm ở khu vực Kemerovo của Siberia. Tính tới thời điểm hiện tại, con số thương vong đã lên đến 64 người với 38 người bị thương, cùng rất nhiều người hiện vẫn đang mất tích.

Trung tâm cấp cứu cho biết họ đã tìm thấy tất cả 96 thi thể, trong đó có rất nhiều thi thể là trẻ em, tuy nhiên thông tin trên vẫn chưa được xác nhận. Họ cũng cho hay, có 30 thi thể được tìm thấy trong rạp chiếu phim, và 37 thi thể được tìm thấy ở những nơi khác. Hai trong số ba rạp chiếu phim đã bị sụp từ tầng 4 xuống tầng 3 trong vụ cháy kinh hoàng này.




Trung tâm thương mại này vốn là một nhà máy sản xuất bánh kẹo của Liên Xô cũ, được miêu tả như một “mê cung” với vài cửa sổ, một cầu thang chính, một thang máy nâng và một thang cuốn.


Hình ảnh của rất nhiều trẻ em mất tích đã được đưa ra khi nhân viên cứu hỏa cố gắng vươn tới những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, tuy nhiên hi vọng có người sống sót là rất mong manh.

Một video đã ghi lại được hình ảnh những bậc cha mẹ hoảng sợ tìm kiếm con cái trong đám hỗn loạn, cùng rất nhiều người khác vừa chạy vừa la hét “cháy, cháy”.

Những cánh cửa thoát hiểm đã bị khóa khiến rất nhiều người không thể thoát khỏi đám cháy. Sergei Moskalenko (11 tuổi) đang trong trạng thái hôn mê sau khi nhảy xuống từ cửa sổ cháy rực. Một video đã ghi lại hình ảnh cậu bé khóc và đấm vào mái nhà khi biết tin cả gia đình cậu đã mất trong vụ hỏa hoạn.

Maria Moroz (13 tuổi) đã nhắn tin từ rạp chiếu phim rằng: “Chúng con đang ở trong đám cháy”. Người thân của cô bé ngay lập tức trả lời, còn cô bé đáp: “Hình như đây là lời chia tay của con rồi”. Cô bé rất có thể đã thiệt mạng.


  Trong số những người mất tích có 8 cô bé cùng học chung 1 lớp tại làng Treschevsky. Tất cả đều từ 11 đến 12 tuổi. Một trong số đó là Viktoria Pochankina - đã gọi về cho gia đình: “Mọi thứ đều đang cháy, cửa đang bị khóa. Con không thể thoát ra, con không thể thở được”. Dì của cô bé hốt hoảng “Vika, con hãy cởi quần áo ra và che kín mũi lại”. Cô bé đáp: “Dì, dì hãy nói với cả nhà rằng con rất yêu mọi người. Dì hãy nói với mẹ con là con rất yêu bà ấy”. Cuộc gọi kết thúc trong sự nức nở và đau đớn.

Dì của Viktoria cho biết thêm: "Kỳ nghỉ vừa mới bắt đầu và gần như tất cả các lớp học của họ ở đó - khoảng 10 người. Hai hoặc ba cha mẹ và một giáo viên. Giáo viên đã để lại những đứa trẻ trong rạp chiếu phim và đi với bố mẹ trong khu mua sắm. Vì vậy, tất cả những người lớn sống sót".


Một giáo viên của trường trung học Kemerovo Tatiana Darsalia là người đầu tiên được xác định. Cô đã đưa lớp học của cô đến khu mua sắm.

Chủ nhân của trung tâm mua sắm Nadezhda Suddenok đã bị giam giữ để thẩm vấn. Các quan chức phụ trách an toàn cháy và một người quản lý cấp cao cũng đã được tổ chức.

Thống đốc địa phương Aman Tuleev nói ông đã mất một người họ hàng 11 tuổi trong hỏa hoạn: "Tôi rất cảm thông cho nỗi đau của mọi người, bởi vì người thân của tôi đã chết ở đó, một bé gái"







Một người mẹ có mặt trong khu vực chơi của khu mua sắm Winter Cherry với ba đứa con và mẹ cô. Cô cho biết: “Ngọn lửa bắt đầu ở cấp độ 4, lâu đài hơi bị cháy. Tất cả đã xảy ra ngay trước mắt tôi, khi tôi đang ngồi ở ghế sofa đối diện với sân chơi. Lửa bùng phát trong vòng vài giây, khói bao phủ khắp mọi nơi. Tôi chạy tìm con tôi. Khi tôi gặp 3 đứa, mọi thứ đều trong khói, còn mẹ tôi thì mất tích. May mắn thay, tôi đã tìm thấy bà ở dưới cầu thang”.

Igor, một cậu bé cho biết: "Cháu đang xem một bộ phim với chị gái 7 tuổi của cháu. Đột nhiên cánh cửa mở ra và một người phụ nữ hét lên - cháy! Mây khói xuất hiện trong một giây, cháu túm lấy chị cháu và chúng cháu chạy xuống cầu thang. Đám đông thật khủng khiếp ở đó, cháu không thể nhìn thấy gì. Chúng cháu mất năm phút để chạy ra ngoài. Tay cháu vẫn run rẩy, nếu phụ nữ đó không vào và hét lên thì sao?”



Một nhân viên bảo vệ cho biết, nến được đặt trên bàn trong khu vực chơi cho những khoảnh khắc lễ kỷ niệm trước khi ngọn lửa bắt đầu.

Một bảo vệ khác nói: "Mọi người hoảng loạn. Thang máy vẫn hoạt động. Cảnh báo hỏa hoạn không làm việc gì cả. Không có nước, không có báo động cháy. Tất cả đều la hét và chạy. Tôi đến để giải cứu lũ trẻ. Tôi chỉ có thể chạy đến và kéo chúng ra. Tôi không biết bao nhiêu, 10, 15 đứa. Tôi đã nỗ lực hết sức cho đến khi khói đen kịt không thể vào nổi nữa.”

Bộ trưởng Ngoại giao Nga Vladimir Puchkov cho biết: "Lính cứu hoả và nhân viên cứu hộ đang mạo hiểm mạng sống và sức khoẻ của họ để tìm kiếm những người mất tích dù bên trong tòa nhà không ổn định và ô nhiễm khói nặng. Có một số khu vực chúng tôi không thể tiếp cận được do nhiệt độ quá cao.”

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Vladlen Aksyonov cho biết thêm: "Các sàn nhà tại đây có thể bị sụp bất kì lúc nào."

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...