Hàng loạt trường đại học công bố dự kiến điểm sàn, điểm chuẩn

2016-07-29 14:18:15 0 Bình luận
Nhiều trường đại học trên cả nước tiếp tục công bố mức điểm sàn, điểm chuẩn xét tuyển thí sinh vào trường.
Sau khi Bộ GD-ĐT công bố mức điểm sàn xét tuyển vào đại học (ĐH), nhiều trường trên cả nước tiếp tục công bố mức điểm sàn, điểm chuẩn xét tuyển thí sinh vào trường.
 
ĐH Công nghệ Giao thông Vận tải cho biết, dự kiến điểm sàn vào trường năm nay giao động từ 16 đến 21 điểm. Điểm chuẩn cũng phân theo 3 nhóm: Nhóm có thí sinh đăng ký nhiều và là chuyên ngành đang “hót”; nhóm ngành thu hút thí sinh ở mức khá và nhóm ngành chưa được sự quan tâm của thí sinh.
 
Ngành lấy số điểm từ 16 đến 18 như: Máy tàu thủy. Những ngành lấy số điểm từ 19 điểm trở lên là: Máy xây dựng, Quản trị doanh nghiệp giao thông vận tải...
 
Các ngành: Xây dựng cầu đường, cơ khí ô tô, công nghệ thông tin trong giao thông vận tải... lấy từ 21 điểm trở lên.

Hàng loạt trường đại học công bố dự kiến điểm sàn, điểm chuẩn
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016

Điểm trúng tuyển ngành cao nhất của trường ĐH Bách khoa Hà Nội năm 2015 là 8,7 điểm (thang điểm 10).
 
Những ngành có điểm trúng tuyển 8,7 là: Kỹ thuật máy tính; Truyền thông và mạng máy tính; Khoa học máy tính; Kỹ thuật phần mềm; Hệ thống thông tin; Công nghệ thông tin.  Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là tiếng Anh chuyên nghiệp Quốc tế: 7,47
 
Trường ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, điểm trúng tuyển vào các ngành, chương trình của trường năm nay sẽ giảm nhẹ, đồng thời sẽ có sự phân tốp mạnh hơn giữa các ngành, chương trình so với năm 2015.
 
Trường xét tuyển 4 tổ hợp: A00 (Toán,Vật lý, Hóa học); A01 (Toán, Vật lý, Anh văn); D01 (Toán, Ngữ văn, Anh văn) và B00 (Toán, Hóa học, Sinh học), chương trình trình định hướng ứng dụng (POHE) chỉ xét tuyển tổ hợp A01, D01 với tiếng Anh là môn chính hệ số 2, ngành Ngôn ngữ Anh chỉ xét tuyển tổ hợp D01 với tiếng Anh là môn chính hệ số 2. Các tổ hợp xét tuyển của vào các ngành, chương trình một cách bình đẳng, tức là điểm chênh lệch giữa các tổ hợp khi xét tuyển bằng 0 (không).
 
Nguyên tắc xét tuyển của nhóm GX: Thí sinh có thể đăng ký 4 NV vào 4 trường của thuộc nhóm GX (mỗi trường 1 NV) thay vì chỉ được đăng ký vào 2 trường nếu đăng ký vào các trường không thuộc nhóm GX (mỗi trường 2 NV), điều này giúp thí sinh có nhiều cơ hội trúng tuyển vào ngành mình yêu thích hơn.
 
Trường ĐH Thủy lợi nhận định mặt bằng chung điểm thi năm nay cao hẳn thì hiếm, phổ điểm tập trung ở giữa, từ 4-8, nhiều nhất là 5-7. Với mặt bằng chung này, điểm chuẩn sẽ giảm 1-2 điểm so với năm 2015.
 
Năm 2016, Trường ĐH Công Đoàn chỉ xét tuyển thí sinh đăng ký sử dụng kết quả kỳ thi THPT quốc gia để xét tuyển ĐH,CĐ năm 2016 đạt từ ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT trở lên và không có môn thi nào trong tổ hợp môn xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống. Mỗi thí sinh được đăng ký tối đa 2 ngành xếp theo thứ tự ưu tiên từ 1 đến 2.
 
Trường ĐH Hà Nội chỉ tuyển thí sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia 2016 tạị các cụm thi do các trường ĐH, học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn Toán, Văn, Ngoại ngữ đạt 15 điểm trở lên (thang điểm 10, chưa nhân hệ số) được nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển.
 
Nguyên tắc xét tuyển: từ trên cao xuống thấp, xét nhiều đợt cho hết chỉ tiêu của từng ngành.
 
Nếu thí sinh không trúng tuyển NV1, sẽ được chuyển sang NV 2 và xét bình đẳng với các thí sinh đăng ký NV1 vào ngành đó.
 
Đại học Ngoại thương đã công bố ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển vào trường, thấp nhất là 18 điểm.
 
Theo đó, điều kiện nộp hồ sơ xét tuyển vào trường: Tính đến thời điểm xét tuyển, thí sinh đã tốt nghiệp THPT (hoặc tương đương). Có đủ sức khỏe học tập theo quy định hiện hành. Có điểm trung bình chung học học tập của từng năm lớp 10, 11, 12 từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm của từng năm từ Khá trở lên.
 
Thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia 2016 tại các cụm thi do các trường đại học/học viện chủ trì tổ chức, có tổng điểm 3 môn thi theo tổ hợp xét tuyển và điểm ưu tiên khu vực + đối tượng đạt từ mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển của trường./.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thành lập Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật TP Thái Nguyên

Ngày 28/3, tại TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên; Hội Người khuyết tật TP Thái Nguyên tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ Thể thao người khuyết tật.
2024-03-28 17:48:00

Về thăm chùa cổ Kiên Lao - Sùng Phúc tự

Chùa Kiên Lao (Sùng Phúc tự) ở làng Kiên Lao, xã Xuân Kiên (Xuân Trường, Nam Định) là một trong những danh lam cổ tự của vùng đất “Địa linh, nhân kiệt”. Nơi đây Hòa thượng Thích Thiện Tri trụ trì là bậc hoằng pháp chân tu cùng Hội phật tử dốc lòng tâm huyết, luôn mang lại phúc lành cho mọi người dân và tín đồ phật tử muôn phương.
2024-03-28 16:04:55

Khám phá những đường chạy cực chất tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Chính thức khởi tranh vào chiều tối 13/4, VPBank Can Tho Music Night Run 2024 sẽ đưa runner băng qua cung đường ấn tượng gắn kết với những địa danh đã đi vào huyền thoại của thủ phủ miền Tây Nam Bộ.
2024-03-28 13:59:17

T&T Group hợp tác quản lý vận hành "chuẩn Nhật Bản" tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (đơn vị trong hệ sinh thái Tập đoàn T&T Group) và đối tác Nhật Bản – Tập đoàn Anabuki vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.
2024-03-28 13:53:20

Cao Bằng tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động

Theo kế hoạch, trong 3 ngày đầu tháng 4/2024 Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Cao Bằng sẽ tổ chức khám sàng lọc cho đối tượng khuyết tật cơ quan vận động trên địa bàn.
2024-03-27 13:39:07

Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ

Ngày 20/3/2024, Công ty cổ phần quảng cáo Hà Thái, công ty TNHH quảng cáo Ngọc Hà là hai thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam do ông Hà Đình Thái, Ủy viên ban chấp hành dẫn đoàn có chuyến viếng thăm, thắp hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang liệt sĩ A1.
2024-03-26 21:16:00
Đang tải...