Hàng nghìn bệnh nhân được cứu sống từ những giọt máu tình nguyện

2018-07-15 15:26:40 0 Bình luận
Hơn 3.000 đơn vị máu tình nguyện thu được trong Ngày hội “Giọt hồng tri ân” đã góp thêm niềm vui cho những bệnh nhân mà sự sống luôn phải phụ thuộc vào những giọt máu hồng.

Ngày 14/7, mặc dù trời mưa tầm tã từ sáng sớm, nhưng hàng nghìn người vẫn đội mưa đến Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội để tham gia Ngày hội "Giọt hồng tri ân” – chuỗi ngày hội hiến máu lớn nhất kéo dài trong một tháng qua trên khắp cả nước.
Điều đặc biệt trong Ngày hội "Giọt hồng tri ân” lần này là không chỉ sinh viên các trường học tham gia hiến máu tình nguyện, mà còn có sự tham gia của nhiều tầng lớp nhân dân, nhiều lứa tuổi như cán bộ công chức, người lao động, công an, bộ đội, thậm chí có cả những người nước ngoài…

Jinbae Kim - một người dân Hàn Quốc cùng bạn đã đến tham gia hiến máu. Điều đáng nói là anh tham gia hiến máu lần này khi đang có chuyến du lịch tại Việt Nam.

“Tôi đã sang Việt Nam 6 lần và tôi muốn hiến máu như một cách bày tỏ tình cảm với mảnh đất này. Hơn nữa, là người theo đạo Thiên chúa, tôi có niềm tin vào sự “cho đi” nên tôi muốn hiến máu ở những nơi tôi đến”, Jinbae Kim chia sẻ.

Theo Ban tổ chức, tính đến cuối Ngày hội hiến máu "Giọt hồng tri ân”, đã có khoảng 3.000 đơn vị máu được tiếp nhận, phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.

Cũng tại lễ tổng kết Hành trình Đỏ 2018 tổ chức cùng ngày, TS. Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương cho biết, trong suốt một tháng qua, Hành trình Đỏ 2018 đã tổ chức được 44 ngày hiến máu chính hội, tiếp nhận được 42.626 đơn vị máu và hơn 56 ngày hiến máu hưởng ứng tại 26 tỉnh/thành phố. Tổng lượng máu tiếp nhận được tại Hành trình Đỏ năm nay là hơn 30.000 đơn vị.

Với số máu này, không chỉ phục vụ các trung tâm có nhu cầu sử dụng cao như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ,… mà còn góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại nhiều địa phương trên cả nước.

Trong Hành trình Đỏ, nhiều địa phương tiếp nhận được trên 1.000 đơn vị máu như: Kiên Giang, Đắk Lắk, Lâm Đồng, TP Hồ Chí Minh, Khánh Hoà, Bình Định, Phú Yên, Quảng Nam, Nghệ An, Hải Phòng, Thanh Hoá, Lạng Sơn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Hà Nội.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến đánh giá cao thành công của chương trình Hành trình Đỏ khi tạo được sự đồng thuận, ủng hộ của nhiều cấp và chính quyền các địa phương, thu hút được sự tham gia của nhiều người dân. Đặc biệt, việc điều tiết nhu cầu máu tại các địa phương đã khắc phục được tình trạng khan hiếm máu phục vụ điều trị tại các tỉnh, thành.

Tại ngày hội đặc biệt này, bà Nguyễn Thúy Anh, Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Phó Trưởng ban Thường trực BCĐ Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện đã trao Bằng khen cho nhiều tổ chức, cá nhân có những đóng góp quan trọng cho hoạt động hiến máu và vận động hiến máu.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...