"Hành trình đỏ" - Sẻ chia sự sống từ Sacombank

2018-08-13 10:47:21 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Theo chu kỳ của năm, cứ vào các tháng 7, 8, 9 và dịp cận Tết thì lượng máu dự trữ tại các cơ sở y tếtrở nên vô cùng khan hiếm. Trong khimỗi ngày Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đều cần khoảng 1.500 - 1.800 đơn vị máu phục vụ nhu cầu cấp cứu. Nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu này, Sacombank đã chọn tháng 8 hàng năm để khởi động chương trình “Chia sẻ từ trái tim”.

Trung tâm hiến máu nhân đạo TP.HCM tiếp nhận máu để chuyển về Trung tâm truyền máu và huyết học, từ đó góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế.
 
2018 là năm thứ 6 liên tiếp Sacombank tham gia chương trình “Hành trình đỏ” do Ban chỉ đạo Quốc gia vận động hiến máu tình nguyện Việt Nam triển khai với tên gọi “Sacombank – chia sẻ từ trái tim”. Trung bình mỗi năm có khoảng 1.500 đơn vị máu đã được Trung tâm hiến máu nhân đạo các tỉnh thành tiếp nhận để chuyển về Trung tâm truyền máu và huyết học, từ đó góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu tại các bệnh viện, cơ sở y tế.


Đông đảo CBNV Sacombank hưởng ứng hiến máu nhân đạo


Mỗi giọt máu cho đi là một cơ hội để sẻ chia sự sống

Năm nay, chương trình được triển khai từ ngày 07/7/2018 tại các Đơn vị trên toàn hệ thống. Đặc biệt trong chuỗi sự kiện này, ngày 17&18/8/2018, tại Hội sở Sacombank, chương trình sẽ diễn ra với sự hưởng ứng của hơn 500 CBNV tại khu vực TP.HCM. Có thể nói hiến máu là một nghĩa cử hết sức cao đẹp và ý nghĩa, bởi lẽ mỗi lần hiến tặng, máu sẽ được chia thành các thành phần khác nhau và phục vụ cho nhu cầu của các bệnh nhân, mỗi đơn vị máu có thể cứu sống được khoảng 3 – 4 người. Hơn nữa, hiện nay vẫn chưa có sản phẩm nào có thể thay thế máu trong công tác chữa bệnh, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh. Điều đó càng khẳng định tầm quan trọng và ý nghĩa của việc hiến máu.
 
Ngoài chương trình hiến máu nhân đạo, Sacombank còn triển khai nhiều chương trình thường niên hướng về cộng đồng ý nghĩa khác như: “Ngày hội từ thiện Xuân” dành cho hàng nghìn cụ già và em nhỏ neo đơn, khuyết tật hàng năm; học bổng “Sacombank - Ươm mầm cho những ước mơ” dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt kết quả học tập tốt mỗi năm; chương trình “Thực tập viên tiềm năng Sacombank” tạo cơ hội việc làm cho sinh viên năm cuối; ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với các trường Đại học… Bên cạnh đó, Sacombank còn đầu tư phục vụ người dân hệ thống ghế đá, ghế mỹ thuật tại các trung tâm văn hóa, công viên, trường học, bệnh viện, sân bay…; xây dựng nhà vệ sinh công cộng miễn phí; ủng hộ vì Biển đảo Tổ quốc; cứu trợ đồng bào bị thiên tai hoạn nạn; xây dựng nhà tình nghĩa, nhà tình thương; đóng góp vào các Quỹ từ thiện, Quỹ mái ấm…

Vào ngày 05/8/2018, hơn 100 CBNV Sacombank đã tham gia chương trình “Đi bộ vì nạn nhân chất độc màu da cam và người khuyết tật nghèo lần thứ 12”do Hội chữ Thập đỏ TP.HCM phối hợp với Công ty Cổ phần Truyền thông phát triển Việt Nam tổ chức. Đây là sự kiện ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên nhằm kêu gọi quyên góp, ủng hộ các nạn nhân bị ảnh hưởng do chất độc màu da cam và những hoàn cảnh khuyết tật, khó khăn.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00
Đang tải...