Hào khí võ thuật Việt Nam: Bảo tồn, tôn vinh giá trị võ cổ truyền

2019-02-06 10:49:28 0 Bình luận
Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã có công đóng góp rất lớn trong việc bảo tồn và gìn giữ những tinh hoa của văn hóa dân tộc Việt Nam nhắm giới thiệu văn hóa, truyền thống yêu nước của người Việt Nam nói chung và bộ môn võ cổ truyền Việt Nam nói riêng đến với bạn bè quốc tế, đồng thời cổ vũ phong trào luyện tập võ cổ truyền và giao lưu với các nước trên thế giới.
Võ cổ truyền Việt Nam không chỉ đơn thuần là những bài võ nhằm rèn luyện kỹ năng, thể chất của con người, nâng cao khả năng tự vệ, hướng tới sự hòa hợp về thể chất và tinh thần của con người mà thông qua việc tập luyện Võ cổ truyền Việt Nam còn khơi dậy lòng yêu nước, tự hào dân tộc, tinh thần thượng võ và tính nhân văn của con người Việt Nam.

Bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam là lĩnh vực rộng, có tính xã hội cao, có vị trí quan trọng trong việc xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến đậm đà bản sắc dân tộc và có vị trí quan trọng trong sự nghiệp phát triển Thể dục - Thể thao ở nước ta.

Việc Bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam là cần thiết và phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước ta, phù hợp với điều kiện thực tế trong nước, quốc tế. Ngày 3 tháng 01 năm 2014, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Quyết định về việc phê duyệt Đề án “Bảo tồn và phát triển Võ cổ truyền Việt Nam đến năm 2020”.

PGS. TS Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Ủy ban Olympic Việt Nam kiêm Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam và Chủ tịch Liên đoàn thế giới võ thuật cổ truyền Việt Nam tại Đại hội đại biểu Liên đoàn võ thuật cổ truyền lần thứ V.


Võ thuâ%3ḅt cổ truyền Việt Nam là tinh thần tự cường của dân tộc, ẩn tang giữa rừng văn, biển võ, sâu lắng, trầm mặc, bền bỉ, sắt son trong lòng người dân Việt.

Trong năm 2018 vừa qua, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã tổ chức nhiều giải thi đấu trong và ngoài nước để cho các vận động viên thi đấu cùng nhau cọ xát, học hỏi và giao lưu trên tinh thần hợp tác và phát triển toàn diện về môn võ thuật cổ truyền.

Điều đáng nói ở đây, các giải thi đấu của Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đứng ra tổ chức đều được đánh giá cao về chất lượng cũng như thành tích mà các đội tuyển tham gia thi đấu đạt được.

Giải cúp vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ VII năm 2018 được tổ chức từ ngày mồng 09 đến ngày 17/07/2018, tại tỉnh Lào Cai. Tham dự có 307 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên của 25 tỉnh, thành, ngành. Các vận động viên thi đấu tranh tài ở 55 bộ huy chương, trong đó 37 bộ huy chương quyền và 18 bộ huy chương đối kháng. Kết quả Giải cúp vô địch Võ cổ truyền toàn quốc lần thứ VII khép lại với nhất toàn đoàn là Đoàn Bình Định, nhì là đoàn Công an nhân dân và thứ ba là đoàn Lâm Đồng.

Đại võ sư Trương Văn Bảo và Nguyễn Công Tốt – Phó chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam và Phó chủ tịch Liên đoàn thế giới võ thuật cổ truyền Việt Nam.

Giải Liên hoan tinh hoa võ Việt quốc tế lần thứ nhất từ ngày 22 – 29/03/ 2018 tại Nha Trang đã giúp cho giới Võ Cổ truyền Việt Nam, bạn bè quốc tế và những ai yêu mến võ thuật được sống trong không khí của ngày hội võ thuật Việt Nam.

Giải đấu nhằm mục tiêu khơi dậy những tiềm ẩn trong kho tàng võ học truyền thống dân tộc cũng như khai thác và bảo tồn tính phong phú, đa dạng của Võ Cổ truyền Việt Nam. Tham gia Liên hoan tinh hoa võ Việt quốc tế lần thứ nhất có 440 võ sinh đến từ 24 tỉnh thành ngành trên cả nước và 4 đoàn quốc tế đến từ các nước Pháp, Nga, Marốc.

Liên hoan tinh hoa võ Việt quốc tế lần thứ nhất là dịp giới thiệu tinh hoa võ thuật cổ truyền Việt Nam ra bạn bè quốc tế. Hoạt động này cũng nhằm bảo tồn và phát huy giá trị truyền thống của dân tộc.

Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II được tổ chức từ ngày 23 đến 28/08/2018 tại Cung thi đấu Điền Kinh Mỹ Đình – Hà Nội, có sự tham dự của 279 Vận động viên thuộc 43 đoàn đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Qua 5 ngày thi đấu sôi nổi, nhiệt huyết đoàn Vận động viên Việt Nam đã giành được 23 Huy chương Vàng.


 PGS. TS Hoàng Vĩnh Giang, Phó chủ tịch Ủy ban Olympic Châu Á, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư kí Ủy ban Olympic Việt Nam kiêm Chủ tịch Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam và Chủ tịch Liên đoàn thế giới võ thuật cổ truyền Việt Nam trao huy chương tại Giải Vô địch Thế giới Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ II.
Giải Đại hô%3ḅi Thể thao toàn quốc là sự kiê%3ḅn lớn diễn ra 4 năm mô%3ḅt lần. Môn Võ cổ truyền Đại hô%3ḅi Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 được tổ chức thi đấu từ ngày 23/11 đến 29/11/2018 tại Nhà thi đấu đa năng – Khu Liên hợp thể thao Đan Phượng, thành phố Hà Nội.

Sau 7 ngày tranh tài sôi nổi đã khép lại thành công với ngôi vị Nhất toàn đoàn thuộc về đoàn Bình Định, với thành tích đạt được 06 huy chương vàng. Xếp ở vị trí thứ hai là đoàn Công An Nhân Dân và vị trí thứ ba thuộc về đoàn Hà Nội với 3 HCV, 2 HCĐ.

Bộ môn Võ cổ truyền tại Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 đã khép lại thành công tốt đẹp, mang đến cho người hâm mộ nhiều trận đáu kịch tính, sôi nổi nhưng vẫn đảm bảo được nét đẹp văn hoá của dân tộc ta.

Với những kết quả đạt được trong năm 2018, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam đã khẳng định được vị thế của mình trong việc gìn giữ, bảo tồn và phát triển môn võ cổ truyền Việt Nam, một trong những tinh hoa văn hóa của dân tộc không chỉ trong nước mà còn lan tỏa ra các nước trên Thế giới.

Hy vọng trong năm 2019, Liên đoàn võ thuật cổ truyền Việt Nam sẽ có thêm nhiều bước đột phá mới, tổ chức thêm nhiều giải thi đấu ở trong và ngoài nước đạt nhiều thành tích cao, góp phần đưa môn võ thuật cổ truyền của nước nhà ngày càng phát triển đi lên.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...