Hapro đạt danh hiệu Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2018

2019-09-07 15:20:00 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Vừa qua, Bộ Công thương đã công bố danh sách các Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín trên toàn quốc. Tổng công ty Thương mại Hà Nội trở thành 1 trong 225 doanh nghiệp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín” năm 2018.

Chương trình "Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín" là hoạt động xúc tiến thương mại của Bộ Công thương nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho đối tác nước ngoài tìm hiểu và xúc tiến giao thương với các doanh nghiệp Việt Nam cũng như hỗ trợ giới thiệu, quảng bá các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam với đối tác nước ngoài. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm ghi nhận những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp trong quá trình tăng trưởng xuất khẩu chung của cả nước.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những nỗ lực của Hapro trong việc đưa Nông sản Việt Nam ra thị trường thế giới

Với chặng đường 15 năm hoạt động và phát triển, đơn vị đã có bước phát triển và tăng trưởng đáng kể trên hai lĩnh vực: xuất nhập khẩu và phát triển hệ thống kinh doanh thương mại trong nước, khẳng định vai trò, vị thế là một đơn vị kinh tế lớn của thành phố Hà Nội, đóng góp đáng kể cho ngân sách.

Phát huy ưu thế là một đơn vị hoạt động lâu năm và có bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực xuất khẩu, trong những năm qua, Hapro đã xây dựng một số ngành hàng xuất khẩu chủ lực với năng lực sản xuất lớn, có sức cạnh tranh cao, kim ngạch xuất khẩu lớn, nằm trong tốp đầu các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam.


Đoàn xúc tiến thương mại của Hapro tại hội nghị Quả và hạt khô thế giới năm 2019


Năm 2018, Bộ Công Thương đã xét chọn được 225 doanh nghiệp (tương đương với 235 lượt DN theo 25 ngành hàng). Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty cổ phần (Hapro) vinh dự đạt được danh hiệu DNXK uy tín với các mặt hàng xuất khẩu chủ lực sau:

Mặt hàng Hạt điều: đứng thứ 3 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

Mặt hàng Hạt tiêu: đứng thứ 13 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

Mặt hàng Gạo: đứng thứ 15 trong danh sách DNXK uy tín trên cả nước

Qua quá trình xây dựng và phát triển, Hapro đã nhiều năm liên tiếp được công nhận là “Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín”. Đặc biệt hơn, kể từ sau khi hoàn thành quá trình cổ phần hóa tháng 6/2018 đến nay và trở thành thành viên của Tập đoàn BRG, dưới sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Tập đoàn BRG, Tổng công ty Thương mại Hà Nội – Công ty Cổ phần (Hapro) đã đi vào hoạt động ổn định, đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt tập trung vào mảng kinh doanh xuất khẩu. Với thế mạnh xuất khẩu sẵn có cùng sự chỉ đạo định hướng của Tập đoàn BRG, Hapro tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng nông sản chủ lực của Việt Nam, các sản phẩm Thủ công mỹ nghệ,… đưa thương hiệu xuất khẩu Hapro trở thành thương hiệu quốc tế lớn mạnh tại khu vực, bao trùm mọi hoạt động của Tổng công ty.


Các mặt hàng Xuất khẩu chủ lực


Phấn đấu đến năm 2030, tổng kim ngạch xuất nhập khẩu của Hapro đạt 1 tỷ USD, thị trường xuất nhập khẩu mở rộng tới 100 nước và khu vực trên Thế giới; xây dựng và duy trì 05 mặt hàng xuất khẩu nằm trong 05 doanh nghiệp xuất khẩu hàng đầu cả nước gồm: Gạo, hạt điều, hạt tiêu, cà phê, thủ công mỹ nghệ nhằm khẳng định vị trí, uy tín của mình trong cộng đồng các doanh nghiệp xuất nhập khẩu nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nói chung.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14
Đang tải...