“Hát về người thương binh anh hùng”- viết tặng người anh hùng Trần Hồng Quảng

2019-04-25 15:04:50 0 Bình luận
HOANHAP.VN -“Còn sức là còn lao động, là còn cống hiến, còn thi đua…”, đó chính là tiếng nói từ trái tim, được khơi dậy và bắt nguồn từ dòng cảm xúc về người lính chiến trường năm xưa, nay là anh hùng lao động thời kỳ đổi mới, Trần Hồng Quảng. Ông chính là nhân vật được nhắc đến trong bài hát “Hát về người thương binh anh hùng” của tác giả Nguyễn Hữu Minh.

 


Bài hát về người thương binh anh hùng


Có thể thấy nội dung bài hát chứa đựng cả một nguồn cảm xúc sâu lắng khi tác giả đứng trước một con người cụ thể với những việc làm cụ thể nhưng ẩn chứa một sức mạnh phi thường. Câu chuyện thật bất ngờ khi tác giả bài hát và nhân vật trong bài hát vừa mới kịp nhận ra nhau. Họ là những người lính Quân đoàn 4, là đồng chí, đồng đội, từng kề vai, sát cánh trong những trận đánh tại Phước Long, Bình Long… mặt trận miền Nam đất nước. Trở về với cuộc sống đời thường, họ đều là thương binh, vươn lên xây dựng cuộc sống mới. Anh hùng Trần Hồng Quảng được xem là một tấm gương mang khí chất của người anh hùng cách mạng. Những việc mà ông đã và đang làm, những điều mà ông sắp hướng tới đều được xã hội công nhận, trân trọng và tôn vinh. Ông đã thành công lớn từ quy tụ, đoàn kết và xây dựng một tập thể thương binh không những tự nuôi sống bản thân mà còn tạo việc làm, góp phần làm giàu quê hương, thành phố….Đơn vị của ông từng được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đến thăm, động viên và trồng cây lưu niệm, bản thân ông xứng đáng được phong tặng danh hiệu “anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”.

“Người lính Trần Hồng Quảng năm xưa… tỏa sáng…Trần Hồng Quảng hôm nay trên thành phố Hoa Phượng đỏ tình yêu…. Cùng tập thể thương binh cho dù vết đạn còn, đau quặn cả mùa đông….”. Dường như mỗi lời bài hát đều thấm đẫm khí chất anh hùng qua từng thời kỳ lịch sử. Và, mỗi mùa đông lạnh giá qua đi, vết thương trên cơ thể như lại bị hằn sâu hơn chút nữa. Cho dù như vậy, người anh hùng ấy, người lính ấy vẫn tỏa sáng diệu kỳ.

Tiếng nói của người con đất Cảng từ trái tim được tác giả ví von như tiếng sóng Bạch Đằng Giang với khát vọng tô thắm chí khí anh hùng cách mạng và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, đó chính là truyền thống yêu nước quý báu ngàn đời của ông cha ta. Tác giả tin tưởng và lạc quan rằng “cuộc đời của những người thương binh, người chiến sĩ lại bên nhau vượt qua bao thách thức, có những người thương binh mang dòng máu anh hùng xiết chặt tay nhau, sống vì quê hương.. đẹp những ước mơ”.

Chính sự lạc quan, tin tưởng ở tương lai, ở khí chất người anh hùng đất Cảng đã thôi thúc dòng cảm xúc tự hào của tác giả còn mãi, không nguôi…


Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

HDBank mở chi nhánh thứ 2 tại Quảng Ninh

Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ CBNV nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
2024-04-25 11:31:59

Thái Nguyên khai mạc mùa du lịch 2024

Sáng 25/4 tại Khu du lịch hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức Chương trình Khai mạc Mùa du lịch tỉnh Thái Nguyên năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.
2024-04-25 11:06:52

NASU đồng hành cùng người nông dân phát triển kinh tế tuần hoàn, làm giàu bền vững từ cây mía

Đối với người nông dân ở Phủ Quỳ hôm nay, “suy đi tính lại chẳng cây trồng nào so sánh được với cây mía và chưa hợp tác nào bền vững như với NASU”.
2024-04-24 20:12:49

Hoa Kỳ phối hợp cùng Việt Nam tổ chức Hội thảo khu vực về chống IUU

Ngày 23/04/2024, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam, thông qua Cục Phòng chống ma túy và Thực thi Pháp luật quốc tế (INL) và Lực lượng Phòng vệ bờ biển Hoa Kỳ (USCG), đã phối hợp cùng Cục Kiểm Ngư tổ chức Hội thảo Khu vực về chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không có báo cáo và không theo quy định (IUU) tại thành phố Đà Nẵng.
2024-04-24 09:44:47

Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, chủ trì phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban, với trọng tâm thảo luận về kinh tế số.
2024-04-24 09:27:18

Hà Nội chuẩn bị Lễ hội Đền trong Thăng Long Tứ Trấn năm 2024

Ngày 23/4, Đoàn công tác của Sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã có cuộc kiểm tra công tác Lễ hội truyền thống tại Di tích quốc gia đặc biệt Thăng Long Tứ Trấn Đền Kim Liên.
2024-04-23 23:56:38
Đang tải...