Hậu Giang: Vì sao không khởi tố vụ xông vào nhà mẹ chồng để bắt con, gây rối !?

2019-10-08 10:46:52 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Sau khi ly hôn, ông Định chấp nhận để vợ nuôi con, ông cấp dưỡng mỗi tháng… 30 triệu đồng. Tháng 4/2019, ông Định đón con về chăm sóc như thường lệ. Do công việc đột xuất nên ông đưa cháu bé cho bà nội ở quê chăm giúp. Sau đó vợ cũ đem theo nhiều đối tượng xăm trổ kéo về tỉnh Hậu Giang để bắt con chung và gây rối. Sau vụ việc này, mẹ ông Định báo bị mất 1,4 tỷ đồng.

Không khởi tố hình sự vụ mất tiền tỷ.

Theo trình bày của ông Ngô Văn Định (sinh năm 1989, ngụ quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh), giữa ông và vợ là bà Nguyễn Huỳnh Thuận An (sinh năm 1990) kết hôn, có con chung sinh năm 2017, tên là N.G.Đ. Sau đó 2 người ly hôn, bà An giữ quyền nuôi con, mỗi tháng ông Định cấp dưỡng cho con mình 30 triệu đồng. Khoảng tháng 4/2019, ông Định tới thăm và đưa con về chơi như thường lệ. Do có việc đột xuất nên ông đưa về nhà mẹ mình ở xã Vị Trung, huyện Vị Thủy, tỉnh Hậu Giang chăm sóc. Khoảng 10 giờ 30 phút ngày 19/5/2019, bà An cùng gần 20 đối tượng xăm trổ, ập vào nhà của mẹ ông Định ở tỉnh Hậu Giang, để bắt cháu bé. Thời điểm này, mẹ ông Định là bà Cao Bạch Lan (sinh năm 1965) đang ngồi đếm tiền trong nhà. Do nhóm người do bà An đưa xuống quá đông bắt cháu bé, nên bà Lan hô “bắt cóc”. Một số đối tượng đi theo bà An xâm nhập gia cư của người khác bất hợp pháp kịp chạy ra ngoài. Riêng bà An cùng 3 thanh niên xăm trổ đi cùng không thể ra ngoài vì bị khóa cổng.

Khi nhận được điện thoại từ gia đình, ông Định gọi điện báo Công an huyện Vị Thủy, để nhờ can thiệp. Khoảng 45 phút sau, lực lượng Công an đến hiện trường, lúc này bà An cùng nhóm thanh niên “xăm trổ” đã lên xe bỏ chạy và không đưa được cháu bé theo. Sau đó bà Lan vào nhà kiểm tra, thấy mất trên một tỷ đồng nên trình báo Công an.

Sau khi nhận được tin tố giác tội phạm, Công an huyện Vị Thủy tiến hành điều tra, xác minh. Đến ngày 19/9/2019, Công an có thông báo trả lời bà Lan với nội dung: “Vào khoảng 10 giờ 30 phút ngày 19/5/2019, bà Cao Bạch Lan đang ngồi trên giường hộp, đếm tiền thì có Nguyễn Huỳnh Thuận An (sinh năm 1990, ngụ TP Hồ Chí Minh) cùng 3 thanh niên đến nhà bà Lan (An là con dâu bà Lan nhưng đã ly hôn ông Định - PV). Khi vào nhà, An ẵm cháu N.G.Đ (sinh năm 2017) đang nằm trên võng từ trong nhà đi ra ngoài. Thấy vậy bà Lan chạy đến giành cháu lại thì những thanh niên đi cùng An ngăn cản bà Lan. Sau đó bà Lan kêu người nhà ra hỗ trợ, rồi bên bà Lan giành được cháu, ẵm vào trong nhà. Giữa bà Lan và An xảy ra cự cãi một lúc thì nhóm của An bỏ về. Khoảng 10 phút sau bà Lan vào nhà kiểm tra phát hiện mất số tiền gần 1,4 tỷ đồng nên trình báo công an”.

Thông báo cũng nêu: “Qua kiểm tra xác minh, cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự”. Sau khi nhận thông báo “Không khởi tố vụ án hình sự” số 25 ngày 19/9/2019 của Công an huyện Vị Thủy, anh Ngô Văn Định, khiếu nại quyết định này.


Thông báo “Không khởi tố vụ án hình sự” của Công an huyện Vị Thủy (tỉnh Hậu Giang) thể hiện bà An đi cùng 3 thanh niên.


Chưa điều tra những đối tượng đi cùng bà An?

Trong đơn ông Định cho rằng quyết định “Không khởi tố vụ án hình sự” là chưa thỏa đáng, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của gia đình ông. “Vì sao Công an huyện Vị Thủy chỉ xác minh vụ mẹ tôi mất tiền, nhưng không điều tra nhóm xăm trổ xâm phạm chỗ ở bất hợp pháp của cha mẹ tôi? Sau đó bắt con tôi và hành hung mẹ tôi phải nhập viện? Vì sao công an không làm rõ hành vi gây rối làm mất an ninh trật tự của nhóm bà An? Trong thông báo của Cơ quan điều tra đã xác định được 3 thanh niên vào nhà mẹ tôi nhưng tại sao chỉ làm việc với mỗi bà An”, anh Định thắc mắc.

Trong đơn khiếu nại gửi Viện KSND tỉnh Hậu Giang, ông Định cũng đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy, làm rõ ai là kẻ chủ mưu thuê băng nhóm xã hội đen, xông vào nhà cha mẹ ông vào ngày 19/5/2019, một cách bất hợp pháp để bắt con chung của ông với bà An và gây mất an ninh trật tự? Động cơ, mục đích của băng xã hội đen nêu trên là gì? Nhóm người đó có quan hệ thế nào với bà An? Vì sao gia đình ông Định cung cấp thông tin 2 xe ôtô do nhóm người của bà An đi đến nhưng Cơ quan điều tra chỉ làm việc với chủ xe ôtô Forturner, biển số 51F-744.81?

Ngoài ra, ông Định còn đề nghị Cơ quan CSĐT Công an huyện Vị Thủy điều tra làm rõ những hành vi có dấu hiệu phạm tội của nhóm người do bà An kéo đến, như: Xâm nhập chỗ ở bất hợp pháp; Cố ý gây thương tích cho người khác (cụ thể mẹ ông Định); Gây rối trật tự công cộng… để từ đó xử lý theo quy định pháp luật.

Kết luận vội vàng?

Luật sư Huỳnh Phước Hiệp (Đoàn Luật sư TP Hồ Chí Minh), phân tích: Theo biên bản tiếp nhận nguồn tin về tội phạm do Công an xã Vị Trung, lập vào ngày xảy ra vụ việc, bà Lan chỉ trình báo mất 1 tỷ đồng. Biên bản không ghi nhận bà Lan nghi ngờ hay khẳng định ai lấy. Tuy nhiên, thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm có nội dung: “Bà An cùng 3 thanh niên vào nhà bà Lan ẵm bé N.G.Đ, đang ngủ trên võng từ trong nhà đi ra ngoài. Thấy vậy, bà Lan chạy đến giành cháu N.G.Đ lại thì những thanh niên đi cùng bà An ngăn cản bà Lan. Sau đó bà Lan kêu người nhà ra hỗ trợ và bên bà Lan giành được cháu N.G.Đ ẵm vào trong nhà”. Như vậy, từ đó bà An sẽ bị chú ý thì không thể có chuyện 1 người vừa ẵm con vừa trộm cắp tài sản được.




Biên bản tiếp nhận nguồn tin tội phạm do Công an xã Vị Trung, lập vào ngày xảy ra sự việc.


“Nội dung biên bản tiếp nhận nguồn tin về tội phạm thể hiện bà An đi với 3 thanh niên, cho đến nay nếu Cơ quan điều tra không triệu tập 3 thanh niên để làm rõ mà kết luận không có tội phạm xảy ra thì tôi cho là kết luận vội vàng. Bà Lan báo mất hơn 1 tỷ đồng và bị 3 người đi theo bà An xô ngã. Trong clip gia đình bà Lan ghi lại cho thấy các đối tượng còn hành hung gia đình bà Lan nhưng Cơ quan điều tra không xác minh các hành vi này có phải chịu xử phạt vi phạm hành chính hay khởi tố hình sự, là chưa xác minh đầy đủ tin báo về tội phạm. Vì các tội như: Gây rối trật tự công cộng, xâm phạm chỗ ở của người khác không thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của bị hại”, luật sư Huỳnh Phước Hiệp, khẳng định.



Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Không khí linh thiêng ngày chính lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng sớm 18/4, mặc dù trời mưa lớn nhưng từ khắp các ngả đường, dòng người đông đúc tiến về Khu di tích lịch sử đặc biệt Quốc gia Đền Hùng, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ để dự Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng, mùng 10/3 âm lịch.
2024-04-18 11:46:40

Lời chia buồn

Nhận được tin Cụ La Đức Đan là thân phụ ông La Đức Hùng- Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng đã tạ thế vào hồi 23h20’ ngày 17/04/2024 (tức ngày 9/3 năm Giáp Thìn), tại Lào Cai. Ban Biên tập và cán bộ, phóng viên của Tạp chí điện tử Hoà nhập gửi tới ông La Đức Hùng – Phó Tổng Biên tập Báo Xây dựng và gia quyến lời chia buồn sâu sắc.
2024-04-18 11:29:00

Chủ tịch HĐND Hải Phòng thăm cựu thanh niên xung phong Điện Biên Phủ

Chiều 17/4, Chủ tịch HĐND TP Phạm Văn Lập đi thăm, tặng quà thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến - những người đã có nhiều cống hiến to lớn, góp phần làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”
2024-04-18 09:36:19

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thăm chiến sĩ Điện Biên ở Hải An

Nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954 - 07/5/2024), ông Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hải Phòng đi thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến hiện đang sinh sống tại địa bàn quận Hải An.
2024-04-18 09:28:29

Nam Định: Thành lập Hội Thương binh nặng tỉnh

Đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Trưởng Ban vận động thành lập Hội được bầu làm Chủ tịch Hội Thương binh nặng tỉnh Nam Định nhiệm kỳ 2024-2029.
2024-04-17 18:18:05

Khách hàng HDBank rộn ràng nhận thưởng “tiền tỷ”

HDBank hoàn tất trao thưởng 10 sổ tiết kiệm giá trị cao cho 10 khách hàng may mắn nhất trong chương trình “Khai Xuân Đắc Lộc - Năm Mới Phát Tài cùng HDBank”. Tỷ phú đầu năm 2024 của HDBank đến từ xứ rừng ngập mặn - huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.
2024-04-17 16:35:01
Đang tải...