Hé lộ về loài sói hiếm biết bơi, ăn hải sản

2016-08-04 15:20:57 0 Bình luận
Sói đảo sinh sống ở Vancouver, Canada là một trong những loài sói hiếm gặp trên thế giới, bơi lội tốt và ăn hải sản là chủ yếu.


Sói đảo ven biển ở Vancouver, Canada.

Người ta nói chúng di chuyển giống như những bóng ma dọc bờ biển Vancouver, Canada vì rất hiếm khi con người bắt gặp chúng.

Nhà làm phim người Anh, ông Bertie Gregory là một người khá may mắn khi tình cờ trông thấy sói đảo và nhanh chóng thực hiện loạt phim “cuộc sống hoang dã với Bertie Gregory”.

Theo ông Bertie Gregory, sói đảo là một kẻ săn mồi có một không hai. Chúng thường săn bắt trong trong điều kiện tự nhiên hoang dã.

Tiến sĩ Chris Darimont, một trong những nhà khoa học chủ chốt trong nhóm nghiên cứu về cuộc sống, lối sinh hoạt khác thường của loài sói suốt hai thập kỷ qua đã chia sẻ một số thông tin thú vị.

Có hai loại sói đảo là sói đảo lục địa và sói đảo ven biển. Thức ăn của chúng đều là hải sản. Sói đảo lục địa ăn hải sản ít hơn và có ít đặc điểm chung của sói đảo hơn so với sói đảo ven biển. Trong loạt phim của ông Gregory tập trung chủ yếu vào loại sói đảo ven biển.

Kích thước của loài sói đảo ven biển khá nhỏ. Điều này được các nhà khoa học lý giải là do chế độ ăn. 90% thức ăn của chúng là hải sản. Cá hồi là món ăn yêu thích, ngoài ra chúng ăn trai, hàu, trứng cá trích, hải cẩu, rái cá…

Sói đảo ven biển sinh sống chủ yếu ở phía Nam Alaska. Tuy nhiên số lượng cá thể loài này ngày một giảm.

Không giống sói đảo lục địa, sói đảo ven biển sinh sống hoàn toàn ở vùng biển. Điều này được chứng minh dựa trên việc phân tích gen AND.

Erin Navid, đồng tác giả loạt phim cho biết rằng sói đảo ven biển là động vật di động cao. Phạm vi sinh sống trong khoảng vài trăm cây số và có khả năng bơi lội, vượt cột sóng nhỏ.

Sói đảo ven biển có khả năng bơi lội tuyệt vời. Khi săn mồi, loài sói này có thể bơi xa đến vài km, len lỏi qua các mỏm đá uyển chuyển. Kỷ lục xa nhất của chúng lên tới 12 km.

Nội dung được thực hiện dựa trên tham khảo nguồn tin từ trang tin điện tử của National Geographic, một kênh truyền hình khoa học về thiên nhiên uy tín nhất thế giới.

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

Việt Nam nằm trong tốp đầu châu Á về đầu tư cơ sở hạ tầng

Ngày 18/4, trong khuôn khổ “Tuần lễ bền vững”, Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) đã tổ chức Phiên thảo luận cấp cao về Thúc đẩy phát triển bền vững thông qua kết nối cơ sở hạ tầng.
2024-04-19 11:24:44

Giải pháp phát triển nhà ở xã hội

Để hướng tới mục tiêu một triệu căn hộ trong 10 năm nhằm giải quyết nhu cầu nhà ở cho người có thu nhập thấp và công nhân, Bộ Xây dựng cần chủ trì phối hợp với các địa phương để có đánh giá tổng thể về nhu cầu nhà ở theo từng phân khúc, để có tham mưu cơ chế chính sách sát thực tế.
2024-04-19 09:57:41

Việt Nam và Australia hợp tác phát triển thị trường điện cạnh tranh

Ngày 17/4, Đại sứ quán Australia tại Việt Nam và Cục Điều tiết Điện lực Việt Nam (ERAV) đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) về hợp tác nhằm hỗ trợ phát triển thị trường điện cạnh.
2024-04-19 09:47:51

Standard Chartered Việt Nam và Hoa Kỳ hợp tác đầu tư năng lượng sạch

Ngày 16/4, Phái đoàn Ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt Nam công bố việc ký kết Bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam, với cam kết thúc đẩy tài chính xanh và phát triển ngành năng lượng sạch tiên tiến tại Việt Nam.
2024-04-19 09:42:00

Hải Phòng chi hơn 1,3 tỷ đồng tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên

UBND TP. Hải Phòng ban hành Kế hoạch 93/KH-UBND về triển khai các hoạt động thăm, tặng quà thân nhân liệt sỹ, chiến sỹ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến, là những người đã có nhiều cống hiến, hi sinh… trong chiến dịch lịch sử.
2024-04-19 08:15:51

Cửa Lò khai mạc Lễ hội du lịch biển năm 2024

Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, UBND tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò năm 2024 với chủ đề “Cửa Lò - Khát vọng tỏa sáng”.
2024-04-18 22:15:00
Đang tải...