Hiệp hội VAIDE tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm tại Nghĩa trang liệt sỹ Điện Biên Phủ

2019-07-16 17:23:23 0 Bình luận
HOANHAP.VN - Chiều ngày 16/7/2019, Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và Người khuyết tật Việt Nam tổ chức Lễ dâng hương, thắp nến tri ân các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ. Đây là hoạt động thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” đối với thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, nhân kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7/1947 – 27/7/2019).
Cách đây 72 năm, ngày 27/7/1947 được Chủ tịch Hồ Chí Minh chọn làm Ngày Thương binh toàn quốc (sau đó được đổi là Ngày Thương binh - Liệt sĩ). Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 hằng năm được tổ chức để tri ân những anh hùng, liệt sĩ, người có công đã anh dũng hy sinh hoặc để lại một phần thân thể ở chiến trường trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là dịp để thể hiện truyền thống "uống nước nhớ nguồn", "ăn quả nhớ người trồng cây" - đạo lý nhân văn cao đẹp của dân tộc Việt Nam, qua đó tuyên truyền, giáo dục thế hệ trẻ về lòng biết ơn đối với những người có công với Cách mạng.


Thiếu tướng, Anh hùng lực lượng vũ trang, Chủ tịch hiệp hội VAIDE, Lê Mã Lương lưu bút tại Nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ

Trong không khí trang nghiêm, tại nghĩa trang liệt sỹ A1, Ban lãnh đạo hiệp hội do Thiếu tướng, AHLLVT, Chủ tịch Hiệp hội Lê Mã Lương dẫn đầu, cùng với thành viên Ban chấp hành hiệp hội, cùng đi với đoàn có cán bộ phóng viên của Tạp chí Điện tử Hoà Nhập, và đại diện các doanh nghiệp đã đặt đã đặt vòng hoa, dành phút mặc niệm, thắp hương viếng các anh hùng, liệt sỹ, thể hiện tình cảm và lòng thành kính cũng như đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam.


Tổng Biên Tập tạp chí điện tử  Hòa Nhập thắp hương tri ân các Anh hùng,  liệt sĩ.

Nghĩa trang liệt sỹ A1, nằm cách điểm di tích lịch sử đồi A1 (thành phố Điện Biên Phủ) vài trăm mét về phía nam, được xây dựng năm 1958. Đây là nơi yên nghỉ của 644 anh hùng liệt sĩ trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp.

Duy chỉ có bốn ngôi mộ lớn có bia khắc đủ họ tên là của các anh hùng: Tô Vĩnh Diện, Bế Văn Đàn, Phan Đình Giót và Trần Can. Trong nghĩa trang còn có nơi ghi danh các anh hùng, liệt sỹ đã hy sinh tại chiến trường Điện Biên Phủ.

Nghĩa trang liệt sĩ A1 là một trong 3 nghĩa trang cấp Quốc Gia của tỉnh Điện Biên, hàng năm đón tiếp hàng ngàn lượt người là thân nhân của các anh hùng liệt sĩ, các đoàn khách trong và ngoài nước, nhân dân các dân tộc đến thăm viếng.

Nghĩa trang liệt sỹ A1 ngày nay như một nhân chứng lịch sử nhắc nhở thế hệ trẻ hôm nay và mai sau luôn noi gương và ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sỹ. Nghĩa trang A1 là một địa điểm không thể bỏ qua của bất cứ du khách nào.

Một số hình ảnh của lễ dâng hương tưởng nhớ và tri ân các anh hùng liệt sỹ















Dòng  lưu bút của Thiếu tướng anh hùng lực lượng vũ trang, Chủ tịch hiệp hội VAIDE, Lê Mã Lương

Tạp chí điện tử Hoà Nhập, cơ quan ngôn luận của Hiệp hội Doanh nghiệp của Thương binh và NKT Việt Nam, liên tục cập nhật thông tin liên quan về lĩnh vực kinh doanh của Thương binh và Người khuyết tật như: Đầu tư, kinh doanh, thương mại, dịch vụ, bất động sản, sức khỏe. Ngoài ra, Tạp chí cũng xin giới thiệu tới độc giả những bài viết về chính sách cho người có công, tấm gương thương binh, người khuyết tật vượt khó, doanh nhân thương binh, người khuyết tật tiêu biểu, doanh nghiệp của thương binhngười khuyết tật. Kính mời độc giả đón đọc. Mọi ý kiến đóng góp và chia sẻ xin liên hệ qua email tapchihoanhap@gmail.com.

Ý kiến độc giả

0

“Hành trình khôi phục phòng Nam dược chuẩn Y khoa”

Ngay từ ngày đầu thành lập Y Dược Việt đã xác định rõ hướng đi cho mình là phát triển các sản phẩm từ thảo dược, dược liệu có sẵn của đất nước Việt Nam (Nam Dược).
2024-04-23 15:35:00

SHB hai năm liền được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
2024-04-23 10:53:14

MIK GROUP khởi công giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
2024-04-23 10:49:47

Chuyện về con tàu Đại Lãnh trong trận chiến Gạc Ma 1988

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với báo chí mới đây, thượng tướng Nguyễn Huy Hiệu, Anh hùng LLVTND kể, năm 1999, khi ông đang là thứ trưởng Bộ Quốc phòng, miền Trung có lũ lụt cực lớn.
2024-04-23 10:37:37

Phú Yên: Cần sớm giải quyết nguyện vọng chính đáng của các nhà đầu tư

Vừa qua, Tạp chí điện tử Hòa Nhập nhận được đơn thư của ông Phạm Văn Đạo (sống tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) phản ánh về việc: Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên ra quyết định thu hồi đất khi doanh nghiệp đang thực hiện dự án Khu đô thị du lịch năng lượng xanh.
2024-04-23 10:00:31

Quý I có 66 vụ cháy, Nghệ An chỉ đạo phòng chống cháy nổ mùa nắng nóng

Mùa nắng nóng đang tới gần, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra cháy, nổ. Do đó, tỉnh Nghệ An đặc biệt chú trọng tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy trên địa bàn.
2024-04-23 08:15:00
Đang tải...